Cách đắp mặt nạ đất sét đúng cách, hiệu quả theo quy trình 4 bước

-
26/12/2022 02:01

Đắp mặt nạ đất sét là phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong các loại đất sét có chứa nhiều khoáng chất như magie, canxi, phốt pho, sắt,... và mỗi loại đều có tác dụng riêng đối với làn da, giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm hay nuôi dưỡng làn da tốt.

Tuy nhiên, để phát huy tốt hiệu quả công dụng và sử dụng an toàn đối với da, bạn phải biết cách sử dụng, quy trình, tần suất,... của từng loại mặt nạ. Dưới đây GenZ Làm Đẹp sẽ hướng dẫn cách đắp mặt nạ đất sét đúng cách theo quy trình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mặt nạ đất sét là gì? Mang đến tác dụng như thế nào đối với da?

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét là loại mặt nạ chăm sóc da có thành phần từ một số loại đất sét chuyên dụng đã được trải qua quá trình xử lý, khử khuẩn. Mỗi loại có kết cấu, màu sắc, thành phần khoáng chất và công dụng riêng.

Đất sét được kết hợp với các thành phần làm đẹp đặc thù khác để tạo những dòng sản phẩm với công dụng chuyên biệt đáp ứng nhu cầu làm đẹp.

Hiện nay, mặt nạ đất sét có 2 dạng chính:

  • Dạng bột: Khi dùng bạn cần phải trộn với nước mới có thể thoa lên mặt.
  • Dạng kem hoặc bùn: Thường được trộn sẵn, bạn chỉ cần đắp trực tiếp lên da là được.

Tác dụng của mặt nạ đất sét trong chăm sóc da

  • Hút sạch bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông giúp làm sạch sâu từ tận bên trong.
  • Kiểm soát dầu nhờn trên da hiệu quả.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Tăng cường độ ẩm cho làn da.
  • Hỗ trợ làm sáng và đều màu da, đồng thời chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tái tạo tế bào.

Một số loại mặt nạ đất sét đắp mặt phổ biến hiện nay

Một số loại mặt nạ đất sét đắp mặt phổ biến hiện nay

Mặt nạ đất sét xanh: Có chứa nhiều khoáng chất như sắt, canxi, photpho,... giúp hấp thu bụi bẩn, bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông,... Đồng thời còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tái tạo da và thúc đẩy lưu thông máu, mang đến làn da sạch sâu, khỏe mạnh. Loại mặt nạ này phù hợp với những bạn có làn da dầu.

Mặt nạ đất sét trắng: Có chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm, magie,... có khả năng hút bã nhờn, kháng khuẩn và phục hồi làn da bị tổn thương.

Mặt nạ đất sét đỏ: Có chứa iron oxit và các khoáng chất khác, có tác dụng kiềm dầu, giữ ẩm và làm mềm da hiệu quả. Loại mặt nạ này phù hợp với làn da khô, nhạy cảm. 

Mặt nạ đất sét hồng: Là loại mặt nạ pha trộn giữa đất sét trắng và đất sét đỏ, có nhiều khoáng chất như Calcium Carbonate, sắt, Montmorillonite,..., có tác dụng làm dịu kích ứng, giảm mẩn đỏ, phục hồi làn da khỏe mạnh hơn.

Mặt nạ đất sét vàng: Là loại mặt nạ có tác dụng kháng khuẩn, hút dầu thừa, giữ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông, phù hợp với làn da khô, nhạy cảm.

Mặt nạ đất sét Fuller’s Earth: Là loại mặt nạ đất sét tự nhiên có chứa nhiều sắt, silic, magie, nước cốt chanh và nước tinh khiết. Có khả năng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, tẩy da trắng sáng hơn. 

Mặt nạ đất sét Bentonite: Là loại đất sét có hàm lượng magie cao, giúp lấy đi tế bào chết cũng bụi bẩn trên da. Nếu biết cách sử dụng mặt nạ đất sét này có thể giúp lấy đi kim loại nặng, độc tố và phục hồi làn da tổn thương hiệu quả.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đất sét theo quy trình 4 bước

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ đất sét theo quy trình 4 bước

Bước 1: Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ đất sét

Bước này khá quan trọng, da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng mới giúp các dưỡng chất của mặt nạ hấp thu vào da tốt nhất.

Nếu mặt đã trang điểm hoặc hoạt động cả ngày tiếp xúc với khói bụi môi trường bên ngoài, bạn nên dùng nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm bám chặt trong lỗ chân lông. 

Sau đó, dùng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ cặn bẩn còn sót lại và làm mềm lỗ chân lông.

Lưu ý, bạn nên sử dụng thêm toner để cân bằng lại độ pH sau khi làm sạch, giúp làn da được “nghỉ” trước khi đến bước skincare tiếp theo để hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Bên cạnh đó, mỗi tuần bạn có thể tẩy tế bào chết 1 - 2 lần, để loại bỏ da chết, cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông, giúp quá trình hấp thu dưỡng chất diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn.

Bước 2: Tiến hàng đắp mặt nạ đất sét đúng cách

Thoa một lớp mỏng mặt nạ đất sét đều khuôn mặt, theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu bạn không ngại bẩn, có thể dùng tay sạch để thoa đều lớp mặt nạ. Nếu bạn muốn gọn gàng, hãy thử sử dụng chổi mặt nạ hoặc chổi đánh nền, bằng cách nhúng cọ vào mặt nạ và tô lên mặt. 

Tránh bôi sản phẩm vào vùng quanh mắt và môi, vì đây là vùng da mỏng, dễ bị tổn thương. 

Với các loại mặt nạ có công dụng tẩy tế bào chết, bạn nên bôi lớp mặt nạ theo chuyển động tròn và sau đó, chờ mặt nạ khô dần trên da.

Để yên khoảng 10 - 15 phút để thư giãn trong khi mặt nạ đất sét đang hoạt động trên da.

Bước 3: Loại bỏ lớp mặt nạ đất sét

Khi mặt nạ tạo cảm giác săn chắc trên da, đây là lúc thích hợp để loại bỏ lớp mặt nạ đất sét. 

Hướng dẫn cách rửa mặt sau khi đắp mặt nạ đất sét:

  1. Làm ướt mặt bằng nước ấm.
  2. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để lớp đất sét ướt trở lại.
  3. Sau đó, rửa sạch.
  4. Khi chắc chắn mặt nạ đất sét được loại bỏ, hãy dùng một chiếc khăn mềm sạch khô để thấm nhẹ lên da cho đến khi chỉ còn hơi ẩm.

Ở bước này, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt hoặc xà phòng để làm sạch. Thay vào đó có thể dùng một miếng bông thấm nước để lau đi lớp mặt nạ dễ dàng hơn.

Bước 4: Thực hiện tiếp các bước chăm sóc da tiếp theo

Sau khi đắp mặt nạ đất sét, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da chuyên sâu hơn như serum, tinh chất đặc trị,... và đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm vào bước cuối quy trình skincare.

Cách sử dụng mặt nạ đất sét đúng cách bạn cần biết

Chọn loại mặt nạ đất sét phù hợp với từng loại da

 

Nhiều người hiện nay vẫn thường cho rằng mặt nạ đất sét chỉ phù hợp với làn da dầu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa nhưng loại da khác không sử dụng được loại mặt nạ này. 

Không chỉ biết cách đắp mặt nạ đất sét đúng cách, việc chọn được mặt nạ đất sét phù hợp với tình trạng của da sẽ giúp phát huy tối đa công dụng và đảm bảo an toàn, không gây kích ứng khi sử dụng.

Mặt nạ đất sét cho da dầu nhờn

Có thể nói, mặt nạ đất sét là một trong những loại mặt nạ hiệu quả được rất nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích, đặc biệt đối với những nàng da dầu, đây là giảm pháp làm sạch và dưỡng da rất hiệu quả. 

Đối với làn da dầu, nhờn mụn, bạn nên lựa chọn mặt nạ có thành phần đất sét trắng hoặc có đất sét xanh. Đây là những sản phẩm có khả năng thấm hút dầu nhờn rất hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn sâu trong lỗ chân lông.

Bạn nên chú ý đến các thành phần Titanium Dioxide, Ethanol, Bentonite có trong sản phẩm. Đây là những thành phần có khả năng làm sáng da, mờ thâm, tăng cường hàng rào bảo vệ da hiệu quả. 

Xem thêm: Điểm mặt top 8 mặt nạ đất sét cho da dầu mụn làm sạch sâu, ngừa mụn và dưỡng trắng hiệu quả.

Chọn mặt nạ đất sét cho da khô

Đối với da khô, khi chọn mặt nạ đất sét bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần như đất sét kaolin, bùn khoáng vì chúng có kết cấu mềm mịn, xốp và có độ ẩm tương đối ổn định giúp da không bị khô cứng sau khi đắp mặt nạ đất sét.

Ngoài ra, có thể lựa chọn sản phẩm có chứa thêm thành phần dưỡng ẩm, làm mềm da như Glycerin, rau má, Hyaluronic Acid, tinh dầu từ bơ hạt mỡ hay nho,...

Xem thêm: Gợi ý top 7 mặt nạ đất sét cho da khô làm sạch dịu nhẹ, dưỡng ẩm hiệu quả và an toàn với da.

Mặt nạ đất sét cho da nhạy cảm

Đối với da nhạy cảm nên chọn loại mặt nạ đất sét có đặc tính dịu nhẹ, hạn chế kích ứng ứng như mặt nạ đất sét vàng hay hồng.

Công thức sản phẩm có chứa kaolin là thích hợp nhất, giúp hút các hoạt chất và làm sạch sâu cho da một cách dịu nhẹ. 

Hoặc chọn đất sét hồng, là loại đất sét cực kỳ phù hợp với làn da nhạy cảm, là thành quả của hỗn hợp đất sét trắng và đỏ. Có công dụng làm sạch da dịu nhẹ và làm dịu các tổn thương trên da.

Mặt nạ đất sét cho da thường

Đối với da thường, có đặc trưng khỏe mạnh, sẽ phù hợp với nhiều loại đất sét khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng và các vấn đề về da mà bạn lựa chọn thành phần tương ứng.

Mặt nạ đất sét dành cho da mụn

Đất sét xanh giàu khoáng chất và có các dưỡng chất nguồn gốc thực vật, với hiệu quả làm sạch tạp chất rất tuyệt vời. Có khả năng làm sạch sâu, hấp thụ bụi bẩn cao nên là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da đang bị mụn.

lưu ý khi thực hiện cách đắp mặt nạ đất sét đúng cách

Sử dụng mặt nạ đất sét theo tần suất nhất định

Bạn không làm dụng mặt nạ đất sét quá nhiều, vì có thể khiến da bị khô do đất sét có tính hút nước và gây ra nhiều phản ứng ngược khi sử dụng.

Đối với các loại mặt nạ dưỡng ẩm hay dưỡng trắng thông thường, thì tần suất đắp mặt nạ hợp lý là từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Khoảng cách giữa các lần đắp mặt nạ nên đều nhau.

Nếu bạn sở hữu làn da đổ dầu nhiều có thể sử dụng mặt nạ se khít lỗ chân lông, kiềm dầu mỗi tuần 1 - 2 lần. Nếu làn da bình thường thì nên đắp 2 lần mỗi tháng.

Nếu có làn da quá nhạy cảm, dễ kích ứng, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để sử dụng mặt nạ đất sét cho đúng cách nhé.

Làm giãn nở lỗ chân lông trước khi đắp mặt nạ đất sét

Bạn có thể xông hơi cho da sau khi làm để để làm mềm và giãn nở lỗ chân lông, giúp lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn dễ dàng hơn. Đồng thời, hỗ trợ việc hấp thu các chất dinh dưỡng nhanh chóng.

Tránh để mặt nạ khô hoàn toàn trên da

Khi mặt nạ đất sét khô hoàn toàn trên da có thể hút ẩm ngược lại, khiến da bị khô hơn. Do đó, khi đắp mặt nạ đất sẽ trong thời gian ngắn, trong khoảng 10 - 20 phút tùy loại mặt nạ, đủ để sản phẩm có khả năng hấp thụ nhờn 

Không nên đắp mặt nạ đất sét quá dày

Bạn có thể xông hơi da mặt sau khi làm sạch để da được mềm hơn, giãn nở lỗ chân lông giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa dễ dàng. Đồng thời, giúp da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

Hạn chế cử động cơ mặt khi đắp mặt nạ đất sét

Trong lúc đắp mặt nạ, việc cử động khuôn mặt quá nhiều sẽ khiến hình thành các nếp nhăn. Do đó, khi đắp mặt nạ đất sét, bạn nên thả lỏng cơ thể và khuôn mặt để tận hưởng, giúp làn da thư giãn thấm hút dưỡng chất nhanh hơn và giảm nếp nhăn xuất hiện.

Qua hướng dẫn cách đắp mặt nạ đất sét hiệu quả nhất được chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã có được thông tin cần thiết để chăm sóc da và lựa chọn sản phẩm phù hợp mang lại hiệu quả tích cực cho làn da. 

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved