Bật mí 7 cách chăm sóc da khô mùa hè hiệu quả

-
23/05/2023 09:04

Vào những ngày thời tiết oi bức, nắng nóng, làn da của bạn sẽ mất nhiều nước và dễ dàng bị khô, bong tróc. Đặc biệt, đối với làn da khô thì tình trạng này sẽ tệ hơn, có thể dẫn đến nứt nẻ chảy máu. Nếu không biết cách xử lý kịp thời, da của bạn sẽ chịu nhiều tổn thương và rất khó phục hồi. 

Hiểu được nỗi lo đó, Genz Làm Đẹp đã tổng hợp được 7 cách chăm sóc da khô mùa hè hiệu quả, các nàng có thể dễ dàng thực hiện và nhanh chóng cải thiện, phục hồi làn da căng mịn, ẩm mượt. 

Mùa hè có cần chăm sóc da mặt khô?

Mùa hè có cần chăm sóc da mặt khô?

Da khô là tình trạng khá phổ biến xảy ra thường xuyên trên da, chủ yếu là do sự thiếu nước tích hợp trên bề mặt của da và các lớp biểu bì.

Da khô có thể gặp ở cả nam và nữ hoặc những người cao tuổi do giảm sút lớp dầu tự nhiên trên da. 

Vào mùa hè, thời tiết thường nóng bức, cường độ tia UV mạnh hơn rất nhiều, rất dễ gây ra tổn thương trên da, khiến cho lớp dầu bảo vệ da bị phá vỡ. Cùng lúc đó nhiệt độ ngoài trời rất cao, nước bên trong da càng dễ bị bốc hơi hơn khi không có lớp màng bảo vệ khiến bề mặt da trở nên khô sạm hơn.

Chính vì thế, bạn cần có các phương pháp chăm sóc da khô vào mùa hè. Hàng rào bảo vệ tự nhiên giúp ngăn ngừa sự mất nước cho da khô vào mùa hè, nên bạn cần phải dưỡng ẩm kịp thời, tăng cường sức khỏe cho da. 

Tuy nhiên, với thời tiết nóng bức của mùa hè, việc chăm sóc da mặt thường gặp nhiều khó khăn hơn, các lớp kem dưỡng, kem chống nắng,... sẽ gây bết dính khó chịu hơn. Do đó, chúng ta cần thay đổi một chút về phương pháp dưỡng da mùa hè cho da khô phù hợp.

Tình trạng da khô căng, sần sùi và kém tươi mịn vào mùa hè là tính trạng chung của nhiều chị em sở hữu làn da khô. Tình trạng này khiến cho chị em khó khăn hơn trong việc trang điểm, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm mất thẩm mỹ làn da. Để khắc phục tình trạng trên, chị em cần phải biết cách chăm sóc da khô mùa hè để làn da của mình luôn giữ được độ ẩm mượt và mịn màng. Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

7 cách chăm sóc da khô mùa hè hiệu quả

cách chăm sóc da khô mùa hè hiệu quả

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thích hợp

Rửa mặt bằng nước không thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn bám trên da mặt. Vì vậy, cần sử dụng sữa rửa mặt để giúp loại bỏ sạch sẽ hơn lớp dầu thừa, bụi bẩn, mồ hôi và lớp trang điểm trên da mặt của bạn. Nhờ giúp ngăn chặn các vấn đề về mụn trên da khô trong mùa hè oi bức.

Ngoài ra, sữa rửa mặt còn có tác dụng làm sáng da, tạo điều kiện thuận lợi cho các dưỡng chất trong quá trình skincare tiếp theo dễ dàng thấm sâu vào trong da.

Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô có thành phần phù hợp để tránh gây kích ứng. 

Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Như những bài trước đã chia sẻ, bạn cũng hiểu được phần nào tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết cho da. Da khô thường sần sùi và có nhiều vảy nhỏ, dễ bong tróc, việc tẩy đi những lớp tế bào da chết sẽ giúp làn da của bạn sáng mụn hơn và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng, mặt nạ,...

Cách chăm sóc da mùa hè tốt nhất là thường xuyên tẩy tế bào chết để loại bỏ những cặn bã nhờn, bụi bẩn,... giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tuy nhiên, đối với da khô, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần. 

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da khô an toàn và dịu nhẹ cho làn da khô, nhạy cảm.

Luôn xịt khoáng dưỡng ẩm khi cần thiết

Chăm sóc da khô vào mùa hè, tuyệt đối không thể thiếu xịt khoáng dưỡng ẩm. Xịt khoáng chính là “vị cứu tinh” giúp cấp nước tức thì cho làn da khô vào mùa hè. 

Xịt khoáng có chứa các dưỡng chất quan trọng trong việc bảo vệ cấu trúc làn da, làm giảm nhiệt độ, dưỡng ẩm và cân bằng lại độ ẩm cho da trong những ngày nắng nóng.

Chỉ cần xịt một lớp dưỡng ẩm vào ngày hè oi bức, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình được tươi mát. Nhờ vật, da khô còn khô ráp, nứt nẻ và bạn cũng kiểm soát được tình trạng da khô của mình.

Đắp mặt nạ mùa hè cho da khô

Đắp mặt nạ mùa hè cho da khô

Các loại mặt nạ giấy được xem là biện pháp cấp cứu hiệu quả cho làn da khô giữa những ngày nắng nóng khó chịu. Ưu điểm của các dòng mặt nạ là nó phát huy tác dụng rất nhanh. Bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt trên khuôn mặt của mình sau vài lần sử dụng.

Với da khô, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những dòng mặt nạ có khả năng cấp ẩm cao, chứa nhiều thành phần khoáng và tinh dầu tự nhiên. 

Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy làn da của mình ẩm mượt và tươi mát hơn rất nhiều. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 3 lần mỗi tuần là được.

Bên cạnh các sản phẩm mặt nạ cấp ẩm cho da khô, bạn có thể làm mặt nạ từ những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên như trứng gà, mật ong, nha đam, dưa leo,... Những thành phần dịu nhẹ này không chỉ vừa cung cấp độ ẩm cao mà còn đảm bảo an toàn cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp và thường xuyên

Cung cấp độ ẩm liên tục cho da là điều cần thiết ở bất cứ thời điểm nào. Đặc biệt, vào những ngày hè nắng nóng, làn da của bạn có xu hướng mất nước nhiều hơn. Do đó, việc dưỡng da mùa hè cho da khô bằng cách thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp cung cấp nước, cấp ẩm kịp thời và không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da khô mùa hè.

Vào mùa hè bạn nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng có khả năng thẩm thấu nhanh, có kết cấu dạng gel hoặc dạng kem mỏng nhẹ. Bạn nên sử dụng các dòng kem dưỡng ẩm cho da khô có chứa các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Ceramide, Hyaluronic Acid,.... hoặc một số loại kem dưỡng có chứa thành phần lipid gần giống cấu trúc lipid trên da, các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên từ nha đam, hoa cúc cũng giúp dưỡng ẩm hiệu quả.

Cách tốt nhất để dưỡng ẩm cho da khô mùa hè là thoa kem dưỡng hai lần mỗi ngày. Đặc biệt, thoa kem dưỡng vào buổi tối trước khi đi ngủ, làn da của bạn sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn trong thời gian ngủ. 

Luôn bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Da khô là làn da cần được quan tâm đặc biệt, bảo vệ dưới tác động của ánh nắng mặt trời oi bức vào mùa hè. Lý do khiến da bị khô là do tác động của ánh nắng mặt trời làm lớp dầu tự nhiên trên da bị phá hủy.

Do đó, bạn cần lưu ý bảo vệ làn da khi đi dưới ánh nắng mặt trời:

  • Bôi kem chống nắng vào buổi sáng sau khi thoa kem dưỡng ẩm và phải bôi lại kem chống nắng sau 2 - 4 tiếng. 
  • Nên nhớ, ngay cả khi ở trong nhà thì bạn cũng cần bôi kem chống nắng vào buổi sáng để tránh tác động của các tia UVA/UVB chiếu xuyên.
  • Luôn sử dụng các vật dụng chống nắng như khẩu trang, nón, áo khoác,... khi ra đường.
  • Nếu vô tình không bôi kem chống nắng khi ra ngoài vào mùa hè, làn da khô của bạn có thể trở nên khô cháy nắng, đỏ ửng. Lúc này hãy cùng sản phẩm có tính chất làm mát như bôi gel nha đam, đắp mặt nạ dưa leo, dùng xịt khoáng,...

Xây dựng chế độ ăn uống cho da khô mùa hè

  • Uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước từ bên trong. Uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải được độc tố, các chất cặn bã ra ngoài, giúp làm mềm da hơn.
  • Vitamin E có trong quả bơ, hạt hướng dương, rau xanh đậm, hạnh nhân... là chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại và có khả năng tái tạo lại độ ẩm tự nhiên cho da giúp bề mặt da luôn căng mịn.
  • Acid béo Omega-3 cũng rất quan trọng trong cơ thể, nếu thiếu da sẽ khô và dễ bị kích ứng. Chất này thường có nhiều trong cá ngừ, cá hồi, và đậu nành.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại Vitamin khác như D, A, B, K,... từ các loại rau xanh, trái cây.

Bên cạnh việc ăn uống, bạn cần xây dựng chế độ tập luyện thể thao và nghỉ ngơi một cách khoa học. 

Một số lưu ý khi chăm sóc da khô vào mùa hè

lưu ý khi chăm sóc da khô vào mùa hè

Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người có thói quen tắm gội, rửa mặt thường xuyên. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến da của bạn mất nước và khô căng hơn. Tốt nhất, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày và tắm gội vào cuối ngày. Không sử dụng nước quá nóng hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh.

Nếu da đổ mồ hôi nhiều thì chỉ cần dùng nước mát vỗ nhẹ lên da, sau đó dùng khăn tẩy trang lau sạch lại là được. Như vậy bạn sẽ không làm mất đi lượng nước trên da.

Nên rửa mặt sau khi đi bơi. Vào mùa hè, chúng ta thường có thói quen đi bơi để “giải nhiệt” có thể, làm giảm cái nóng oi bức. Tuy nhiên, nước trong hồ bơi luôn được hòa thêm clo để giữ cho nước luôn được sạch và chất này cũng có khả năng “tẩy” luôn làn da của bạn, khiến da bị khô. Không chỉ có nước hồ bơi mà nước biển cũng có thể khiến làn da của bạn bị mất nước do có nhiều muối. Chính vì vậy, sau khi đi bơi, bạn nên rửa lại mặt thật sạch nhé.

Trên đây đã tổng hợp các cách chăm sóc da khô mùa hè vừa hiệu quả vừa đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. 

Việc chăm sóc cho da khô, nhạy cảm cần nhiều kiến thức và sự nhẫn nại. Tuy nhiên, ngoài việc chăm sóc hàng ngày ra, bạn cần xây dựng cho mình lối sống lành mạnh để làn da khỏe đẹp từ bên trong. Hãy bắt đầu thực hiện ngay để nhanh chóng lấy lại làn da căng mịn, ẩm mượt và tràn đầy sức sống nhé.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved