Top 15 loại sữa rửa mặt dành cho da khô an toàn, hiệu quả

-
30/03/2023 11:45

Chọn sữa rửa mặt cho da khô thế nào phù hợp nhất, vừa sạch sâu mà vẫn đảm bảo da không bị kích ứng và bong tróc? Bài viết dưới đây GenZ Làm Đẹp sẽ tổng hợp top 15 sản phẩm rửa mặt dành cho da khô hiệu quả với thành phần phù hợp, an toàn với da khô nhạy của bạn, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà vẫn bảo vệ được lớp dầu tự nhiên có trên da.

Mục lục

Da khô có nên dùng sữa rửa mặt?

Da khô có nên dùng sữa rửa mặt

Da khô thường dễ bị ngứa, bong tróc và sần rát. Nếu chọn sai mỹ phẩm chăm sóc, sẽ khiến tình trạng da trở nên nghiêm trọng hơn, lão hóa và chảy xệ. Nên khi thực hiện các bước chăm sóc cần phải lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp, chứa đầy đủ các chất dưỡng ẩm, bảo vệ lớp da tự nhiên. Trong đó, bước quan trọng đầu tiên khi chăm sóc da khô đó chính là rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn đang bám trên bề mặt da và bên trong lỗ chân lông mà không làm da bị tổn hại. Do đó, khi chọn sữa rửa mặt cho da khô, tốt nhất phải cân bằng tốt hai yếu tố là làm sạch bã nhờn, bụi bẩn mà không làm mất đi lớp da dầu tự nhiên. 

Sử dụng sữa rửa mặt được xem là bước vô cùng quan trọng trong quá trình skincare. Sản phẩm này không chỉ giúp làn da được làm sạch mà còn kích thích tuần hoàn máu, dưỡng ẩm, giúp da hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong các sản phẩm dưỡng da ở các bước chăm sóc da tiếp theo. Cũng tương tự như các loại da khác, da khô cũng cần dùng sữa rửa mặt phù hợp và đúng cách. Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da mịn mượt, căng hồng tự nhiên bằng việc kích thích sự sản sinh dầu nhờn của da. Hơn nữa, các sản phẩm rửa mặt cấp ẩm cho da khô còn có khả năng chăm sóc và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, mang đến bạn làn da khỏe mạnh hơn.

Phần lớn các loại sữa rửa mặt trên thị trường hiện này đều được thiết kế để loại bỏ tất cả bã nhờn, dầu, bụi bẩn trên da. Quá trình này làm lớp da dầu tự nhiên của da bị mất đi, khiến cho da mặt trở nên khô căng và dễ bong tróc hơn. Ngay cả các sản phẩm tẩy rửa da mặt dành cho da dầu vẫn có chứa các thành phần có thể làm khô da. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các loại kem rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Dưới đây GenZ Làm Đẹp đã tổng hợp top sữa rửa mặt cho da khô với các thành phần và công dụng phù hợp, an toàn và hiệu quả với làn da của bạn. 

Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô hiệu quả

Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô hiệu quả

Ưu tiên chọn sản phẩm rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cao

Da khô cần phải cung cấp dưỡng ẩm liên tục, do đó, khi chọn sữa rửa mặt các bạn cũng cần ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao.

Các thành phần dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, Glycerin, Oleic Acid, Lauric Acid… có công dụng cấp ẩm sẽ cung cấp độ ẩm bằng việc lấy độ ẩm từ môi trường đưa vào cho da.

Các thành phần này có khả năng giữ ẩm tốt cho làn da, tạo ra được lớp màn bảo vệ. Ngoài ra, còn ngăn cản việc da thoát hơi nước giúp da giữ được lượng ẩm cần thiết. Một số thành phần giữ ẩm thường hay được đưa vào trong mỹ phẩm như: Dimethicone, Lanolin, Petroleum…

Chọn sữa rửa mặt có kết cấu dạng kem hoặc gel

Kết cấu của sữa rửa mặt cũng ảnh hưởng nhiều đến việc giữ độ ẩm. Hiện nay, có nhiều kết cấu sữa rửa mặt được sử dụng phổ biến cho mọi loại da như dạng kem, dạng gel, dạng hạt và dạng bọt. Tuy nhiên, dạng gel và dạng kem được khuyến khích nên dùng cho da khô. 

Sữa rửa mặt dạng gel thường chứa thành phần nước cao nhất, giúp da được cấp ẩm một cách tự nhiên. Không chỉ với da khô mà các dòng sản phẩm dạng gel này còn phù hợp với rất nhiều loại da khác, kể cả da nhạy cảm.

Cùng với đó, sản phẩm rửa mặt dạng kem với chất kem đặc, mịn và được bổ sung nhiều dưỡng chất, phù hợp với làn da khô. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được có một lớp màng bảo vệ mỏng nhẹ trên da sau khi rửa mặt xong.

Thành phần cần thiết để cải thiện cho da khô

Các thành phần cần thiết cho da khô như:

  • Hyaluronic Acid: Dưỡng da và chống lão hóa
  • Super Hyaluronic Acid
  • Nano HA
  • Glycerin, Ceramides: Cấp ẩm, tạp lớp màn chắn, bảo vệ da tự nhiên. 
  • Lauric Acid: Chống nấm, giảm viêm và cân bằng độ pH.

Những thành phần này có khả năng giữ ẩm tốt. Đồng thời, có công dụng cấp ẩm cho làn da giúp cho da bạn luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Nên tránh sản phẩm có chứa những thành phần như Glycolic hay Lactic Acid. Tuy rất có lợi trong việc chống lão hóa, tiêu diệt mụn đầu đen nhưng lại loại bỏ lớp dầu cần thiết trên da, khiến da khô càng khô hơn. 

Ngoài ra, các loại vitamin A, C, E,... ngoài khả năng cấp ẩm tốt cho da, các thành phần này còn giúp các dưỡng chất được hấp thụ qua da dễ dàng hơn. Từ đó, tăng tính hiệu quả khi sử dụng các dòng mỹ phẩm dưỡng ẩm.

Không chọn sữa rửa mặt dành cho da khô dạng bọt hoặc dạng hạt

Với làn da khô không nên chọn các dòng sản phẩm rửa mặt dạng bọt hoặc dạng hạt. 

  • Sữa rửa mặt dạng bọt: có chứa các bọt nhỏ li ti sẽ len vào lỗ chân lông, lấy đi các chất nhờn, bụi bẩn và cả lớp dưỡng ẩm trên da. Mặt khác, loại này có tính kiềm dầu cao, sẽ gây ra cảm giác căng rát cho da mặt khi sử dụng.
  • Sữa rửa mặt dạng hạt: sẽ tốt cho da khô nếu dùng đúng cách. Tuy nhiên, việc dùng hàng ngày sẽ khiến cho da bị khô ráp, bị mòn xước nhanh chóng và tăng nhanh việc da bị lão hóa. 

Chọn sữa rửa mặt cho da khô có thành phần tự nhiên lành tính

Sữa rửa mặt cho da khô nên ưu tiên lựa chọn những thành phần chiết xuất từ tự nhiên. Điều này đảm bảo làn da của bạn không bị kích ứng, tổn thương mà vẫn giúp da được làm sạch và nuôi dưỡng sâu từ bên trong. 

Các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên có các thành phần thảo mộc từ nha đam, nhân sâm, ngọc trai, bột yến mạch,... khi sử dụng sẽ tạo một lớp màng giữ ẩm nhẹ ngoài lớp biểu bì. Việc này giúp độ ẩm trên da không bị mất đi dưới tác động của môi trường. Đồng thời, còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Chú ý đến độ pH có trong sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô

Các dòng sản phẩm rửa mặt thường do độ kiềm nhất định. Đối với sữa rửa mặt dành cho da khô, bạn nên chọn các dòng sản phẩm có độ pH từ 4-6. 

Còn nếu da bạn có mụn cũng có thể sử dụng các loại sữa rửa da mặt có độ pH cao hơn là 6,5. 

Bên cạnh đó, da khô rất nhanh bị lão hóa và dễ kích ứng, nên khi chọn sữa rửa mặt, bạn cần loại bỏ các sản phẩm có chứa thành phần hương liệu hay cồn. 

Tổng hợp sữa rửa mặt dành cho da khô, nhạy cảm, an toàn

tổng hợp sữa rửa mặt dành cho da khô

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô Biore Skin Care Facial Foam Moisture sáng mịn

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô Biore

Các tính đồ làm đẹp chắc hẳn không quá xa lạ với các dòng mỹ phẩm đến từ Bioré, một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này đã cho ra rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, từ kem chống nắng, nước tẩy trang đến sữa tắm, sữa dưỡng thể,... Trong số đó, phải kế đến sản phẩm sữa rửa mặt Biore Skin Care Facial Foam Moisture sáng mịn, dưỡng ẩm được nhiều người yêu thích. 

Thành phần chính của Biore Skin Care Facial Foam Moisture:

  • Glycerin có công dụng dưỡng ẩm cho da, duy trì độ ẩm cần thiết.
  • Butylene Glycol có chứa cồn hữu cơ giúp sạch sâu nhưng không gây kích ứng cho da khô.
  • Nano Hyaluronic Acid có khả năng kích thích tế bào trên da giúp các dưỡng chất có thể thâm nhập vào tế bào dễ dàng, nuôi dưỡng sâu từ bên trong.

Công dụng:

Với chất kem đặc tạo được nhiều bọt nên khi massage mặt sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn, dễ chịu. Và điểm động của sản phẩm này là không khiến da bị căng rít và khô sau khi sử dụng.

Ưu điểm của Biore Skin Care Facial Foam Moisture:

  • Phù hợp với làn da khô thiếu nước với khả năng giữ ẩm cao.
  • Có công nghệ thanh lọc giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da dễ dàng.
  • Tạo bọt mềm mịn giúp làm sạch nhẹ nhàng, giảm ma sát, tổn thương trên da.
  • Công thức có chứa serum tăng khả năng dưỡng da sáng mịn.

Nhược điểm của Biore Skin Care Facial Foam Moisture:

  • Sản phẩm có chứa hương hiệu Fragrance nên những bạn dị ứng với thành phần này cần cân nhắc.

>>Để bước rửa mặt được sạch sâu hiệu quả hơn, bạn cần dùng nước tẩy trang cho da khô để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, bụi bẩn, lớp trang điểm,... 

Kem rửa mặt dưỡng ẩm tối ưu cho da khô Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser

Kem rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô Hada Labo

Có lẽ Hada Labo là một các tên khá xe lạ đối với tính đồ làm đẹp Việt Nam, đây là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Dòng kem rửa mặt Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser chai màu trắng hay còn được gọi là cái tên sữa rửa mặt tạo bọt cũng là một gợi ý hay giúp các bạn vừa làm sạch da vừa dưỡng ẩm hiệu quả.

Thành phần chính của Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser:

  • Công nghệ Amino Acid giúp làm sạch da nhẹ nhàng loại bỏ được các tạp chất, bụi bẩn trong lỗ chân lông mà không gây khô da.
  • Lauric Acid: có khả năng dưỡng ẩm cao, còn giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da mụn viêm, kích ứng.
  • Sorbitol: là hợp chất dưỡng ẩm, giúp ngăn ngừa tình trạng da khô, mất nước bằng cách hấp thụ, thẩm thấu hơi ẩm từ không khí. Từ đó bổ sung và duy trì độ ẩm trên da.
  • Hyaluronic Acid – HA có công dụng giữ nước làm da căng mịn.
  • Super Hyaluronic Acid có khả năng ngậm nước gấp 2 lần HA giúp da giữ nước.

Công dụng của Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser:

  • Cung cấp cho da một lượng dưỡng ẩm thích hợp, giúp nuôi dưỡng các tế bào từ bên trong.
  • Khắc phục tình trạng da bị khô sạm do mất nước.
  • Còn có khả năng làm sạch lớp tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn sâu trong lỗ chân lông. 

Ưu điểm Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser:

  • Thành phần giàu các hoạt chất dưỡng ẩm.
  • Khả năng tạo bọt tốt, giúp làm sạch dịu nhẹ.
  • Không gây khô căng da sau khi sử dụng.
  • Sản phẩm có túi refill tiết kiệm.
  • Giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua.

Nhược điểm của Hada Labo Gokujyun Foaming Cleanser:

  • Thành phần có chứa cồn nên cần cân nhắc đối với làn da nhạy cảm.
  • Có mùi hắc nồng, khó chịu khi mới sử dụng.

Kem rửa mặt Follow Me dưỡng ẩm sâu cho da khô

Kem rửa mặt Follow Me dưỡng ẩm sâu cho da khô

Ứng cử viên sáng giá tiếp theo dưỡng ẩm sâu cho da khô là kem rửa mặt Follow Me chiết xuất mầm gạo.

Thành phần chính của kem rửa mặt Follow Me chiết xuất mầm gạo:

  • Với tinh chất được chiết xuất từ mầm gạo, sản phẩm này chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B1, vitamin B6, vitamin B15, protein, lipid, glucid,... cùng nhiều các khoáng chất thiết yếu.
  • Còn bổ sung tinh chất Sodium Hyaluronate nên rất phù hợp cho làn da khô ráp giúp dưỡng ẩm da từ bên trong.

Công dụng của kem rửa mặt Follow Me: 

  • Sử dụng thường xuyên kem rửa mặt này sẽ giúp da mặt bạn trắng hồng rạng rỡ.
  • Sản phẩm không chứa các chất tạo mùi, chất bảo quản và khi dùng bọt tạo ra không nhiều nên vô cùng an toàn.

Ưu điểm của kem rửa mặt Follow Me:

  • Làm sạch nhẹ nhàng các bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết, vi khuẩn gây mụn, đồng thời hỗ trợ se khít lỗ chân lông. 
  • Sản phẩm có hỗ trợ làm giảm mụn.
  • Chiết xuất từ mầm gạo giúp bổ sung các vi chất dinh dưỡng giúp da trẻ hóa, trắng sáng.
  • Giá rể, dễ tìm mua.

Nhược điểm  của kem rửa mặt Follow Me:

  • Có chứa cồn nên những bạn dị ứng cần cân nhắc. 

Sữa rửa mặt dành cho da khô nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Sữa rửa mặt dành cho da khô nhạy cảm Cetaphil

Sản phẩm rửa mặt này thuộc hãng dược phẩm nổi tiếng ở Canada. Cetaphil được nhiều phái đẹp yêu thích nhờ chất lượng và giá cả tốt. 

Sữa rửa mặt dành cho da khô Cetaphil Gentle Skin Cleanser còn phù hợp với da khô nhạy cảm, bị mụn, mụn cám nhờ khả năng làm dịu nhẹ các vết sưng, kháng viêm và ngừa mụn.

Thành phần chính của Cetaphil Gentle Skin Cleanser:

  • Có chứa nhiều thành phần phù hợp cho da khô như nước, cetyl alcohol, stearyl alcohol, sodium laureth sulfate.
  • Còn chứa một số loại còn béo có sẵn trong tự nhiên giúp da dưỡng ẩm, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo làn da.

Công dụng của Cetaphil Gentle Skin Cleanser:

  • Lấy sạch bụi bẩn mà không gây khô căng và kích ứng cho da.
  • Độ pH đạt chuẩn 6,3
  • Có thể dùng cho các làn da đang gặp tình tranh như rôm sảy, hăm da, mụn trứng cá, viêm da dị ứng,...
  • Phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da khô nhạy cảm.
  • Không có hương liệu, không xà phòng, không gây tình trạng khô da kích ứng.
  • Có thể dùng được cho cả trẻ em.

Ưu điểm của Cetaphil Gentle Skin Cleanser:

  • Làm sạch dịu nhẹ mà không gây kích ứng.
  • Không làm khô da sau khi sử dụng.
  • Không chứa kiềm và có độ pH 5.5 an toàn cho da.
  • Duy trì độ ẩm cho da sau khi sử dụng.

Nhược điểm của Cetaphil Gentle Skin Cleanser:

  • Sẽ có cảm giác da không sạch lắm đối với tình trạng da nhiều dầu. Do đó, bạn nên sử dụng thêm toner cho da khô để cân bằng lại độ pH trên da.
  • Dạng lỏng nên sử dụng khá nhanh hết.

Sữa rửa mặt Innisfree cho da khô – Green Tea Foam Cleanser

Sữa rửa mặt Innisfree cho da khô

Innisfree Green Tea Foam Cleanser là dòng sữa rửa mặt dạng kem đặc, dành cho chị em có làn da khô, nứt nẻ. 

Thành phần chính của Innisfree Green Tea Foam Cleanser: 

  • Chủ yếu là các chất Linoleic Acid, Catechin, Vitamin E,... cùng các khoáng chất thiết yếu hỗ trợ da chống lại các tế bào gây hại và cung cấp độ ẩm thích hợp cho da.
  • Chiết xuất từ lá trà xanh tươi, tinh dầu ô liu và thảo mộc thiên nhiên.

Công dụng của Innisfree Green Tea Foam Cleanser: với chiết xuất 88% từ lá trà xanh tươi, sữa rửa mặt cho da khô này không chỉ làm sạch bụi bẩn, tạp chất từ trong lỗ chân lông mà còn có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da.

Ưu điểm của Innisfree Green Tea Foam Cleanser:

  • Có khả năng tạo bọt tốt giúp làm sạch da dịu nhẹ.
  • Loại bỏ bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông.
  • Hỗ trợ chống oxy hóa cho da.
  • Cung cấp đủ độ ẩm giúp làn da luôn mềm mịn.
  • Giá thành rẻ và sử dụng được lâu dài.

Nhược điểm của Innisfree Green Tea Foam Cleanser:

  • Không thích hợp cho làn da quá nhạy cảm.
  • Có mùi hương khá nồng.

Sữa rửa mặt cho da khô mụn Naruko tràm trà

Sữa rửa mặt cho da khô mụn Naruko tràm trà

Sữa rửa mặt Naruko tràm trà với chiết xuất thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho người sử dụng nên được rất nhiều chị em yêu thích. 

Thành phần chính của sữa rửa mặt Naruko tràm trà:

  • Sữa rửa mặt dạng bùn, chứa thành phần từ đất sét giúp hút bụi bẩn và kiểm soát dầu nhờn, giảm mụn cho da.
  • Tinh dầu tràm trà và Zinc tốt cho da, loại bỏ mụn.
  • Glycolic Acid giúp tẩy da chết nhẹ nhàng.
  • Tranexamic Acid hỗ trợ ngừa thâm mụn và làm sáng da.

Công dụng của sữa rửa mặt Naruko tràm trà:

  • Làm sạch lỗ chân lông mà không gây khô da, phòng tránh các tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông giúp duy trình, cân bằng lượng dầu trên da và hạn chế sinh ra mụn đầu đen và mụn trứng cá. 
  • Làm sạch sâu, mềm da, cân bằng dầu trên da không gây ra cảm giác căng rát khó chịu.
  • Sản phẩm không tạo quá nhiều bọt, chỉ chuyển từ dạng đặc sang dạng lỏng hơn, thích hợp dùng cho da khô.

Ưu điểm của sữa rửa mặt Naruko tràm trà:

  • Làm sạch da hiệu quả, không gây khô da.
  • Thành phần lành tính từ thiên nhiên.
  • Có thể vừa sử dụng làm sữa rửa mặt, vừa làm mặt nạ, tùy theo chỉ dẫn của bác sĩ da liều.
  • Có công dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ.
  • Không gây cay mắt và dễ dàng rửa sạch.

Nhược điểm của sữa rửa mặt Naruko tràm trà:

  • Có thể gây mụn ẩn đối với một số người dùng không phù hợp với tinh chất tràm trà.
  • Sản phẩm có mùi hương khó chịu đối với một số người.

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Foam

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm The Face Shop

The Face Shop là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng với mỹ phẩm đa dạng, giá cả phải chăng. Trong đó, các dòng sữa rửa mặt cũng được yêu thích, đặc biệt The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Foam là các dòng dành cho da khô nổi tiếng được biết đến.

Thành phần chính của The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Foam:

chiết xuất từ hạt chia, chứa các hạt nhỏ làm sâu và tự tam khi tiếp xúc với nước, tạo ra lớp bọt mịn thẩm thấu bên trong da.

Công dụng của The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Foam: có khả năng chống oxy hóa hiệu quả.

Ưu điểm của The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Foam:

  • Hoàn toàn lành tính, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông dịu nhẹ mang đến làn da thông thoáng hơn.
  • Giàu vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng được chiết xuất từ hạt bông cotton, hạt chia nên giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn.
  • Có thàn phần dưỡng ẩm cấp nước cho da.

Nhược điểm của The Face Shop Chia Seed Fresh Cleansing Foam:

  • Sau khi rửa mặt da sẽ bị khô hơn nên cần sử dụng thêm sản phẩm cấp ẩm để cân bằng lại.

>>Sau khi rửa mặt xong, hãy sử dụng xịt khoáng cho da khô để cấp ẩm kịp thời, cân bằng lại độ pH trên da và giúp các dưỡng chất trong quy trình skincare tiếp theo thẩm thấu vào da tốt hơn.

Sữa rửa mặt tẩy trang cho da khô Senka All Clear Double Wash

Sữa rửa mặt tẩy trang cho da khô Senka

Là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản và dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt bới giá phải chăng và chất lượng sản phẩm tốt.

Hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng ưa thích các dòng mỹ phẩm tiện lợi, Senka đã cho ra mắt dòng sữa rửa mặt All Clear Double Wash được kết hợp với các thành phần tẩy trang vô cùng tiện lợi.

Thành phần chính của Senka All Clear Double Wash: 

Tinh chất tơ tằm dày, mềm dịu, còn được chiết xuất từ phức hợp tinh chất tơ tằm tự nhiên và gấp đôi hyaluronic acid.

Công dụng của Senka All Clear Double Wash: Giúp cho da khô luôn ẩm mịn và mềm mượt, dễ dàng thẩm thấu từ bên trong lấy đi các lớp bụi bẩn và bã nhờn mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da.

Ưu điểm của Senka All Clear Double Wash: 

  • Bọt tơ tằm dày và mịn, tạo bọt gấp 5 lần giúp len lỏi vào sâu bên trong để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm,...
  • Tạo lớp sừng bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài, phát huy tốt việc dưỡng ẩm.
  • Tinh chất tơ tằm với công thức gấp đôi HA giúp duy trì lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên trên da.

Nhược điểm của Senka All Clear Double Wash:

  • Có chứa hương liệu Fragrance, những nàng dị ứng với thành phần này cần chú ý.

Sữa rửa mặt cho da khô - Simple Kind To Skin Moisturizing Facial Wash

Sữa rửa mặt cho da khô  Simple

Là một trong hai dòng sữa rửa mặt Simple hiện đang bán phổ biến trên thị trường. Sản phẩm thuộc dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm dành cho da khô và da nhạy cảm. 

Thành phần chính của Simple Kind To Skin Moisturizing Facial Wash:

Thành phần chủ yếu như các chất Linoleic Acid, Catechin, Vitamin E, Pro vitamin B5, Glycerin, Anthemis, tinh dầu cúc la mã, tinh chất Bisabolol,... và các khoáng chất thiết yếu

Công dụng của Simple Kind To Skin Moisturizing Facial Wash:

Với công thức làm sạch dịu nhẹ, sữa rửa mặt dành cho da khô này không chỉ loại bỏ các chất bẩn và bã nhờn bám sâu bên trong lỗ chân lông, mà còn giúp bổ sung độ ẩm thích hợp để da cải thiện tình trạng khô nứt, mang đến cho bạn làn da mịn màng và căng bóng.

  • Giúp giảm bã nhờn, bụi bẩn bám trên da và các tạp chất sâu trong lỗ chân lông, từ đó, ngăn chặn sự hình thành của mụn trứng cá và mụn đầu đen.
  • Với da khô sản phẩm này còn giúp giữ ẩm và ngăn chặn tình trạng da khô ráp sau khi rửa mặt.
  • Sản phẩm kết cấu dạng gel trong siêu mềm, với độ pH cân bằng giúp da không bị khô rát.

Ưu điểm của Simple Kind To Skin Moisturizing Facial Wash:

  • Tạo bọt vừa phải, khi apply lên da mặt cực kỳ ổn, làm sạch nhẹ nhàng, không gây khô căng.
  • Không làm da khô căng sau khi sử dụng.
  • Kiểm soát, điều tiết bã nhờn hiệu quả.
  • Sản phẩm dịu nhẹ, an toàn nên phù hợp cho cả làn da đang bị mụn.
  • Rửa mặt một thời gian sẽ cảm thấy da được mềm mịn và nâng tông hơn.

Nhược điểm của Simple Kind To Skin Moisturizing Facial Wash:

  • Sản phẩm có chứa paraben và SLS nên cần cân nhắc mức độ phù hợp với da trước khi dùng.

Sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô Kiehl’s Ultra Facial

Sữa rửa mặt cấp ẩm cho da khô Kiehl’s

Kiehl’s được biết đến là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp. Các sản phẩm của hãng này được rất nhiều chị em yêu thích, trong đó có dòng kem rửa mặt cấp ẩm dành cho da khô Kiehl's Ultra Facial Cleanser.

Thành phần chính của Kiehl's Ultra Facial Cleanser:

Trong sữa rửa mặt có chứa các chiết xuất từ thành phần tự nhiên như quả mơ, quả bơ. Đồng thời, còn được bổ sung thêm vitamin E. Các thành phần này giúp cấp ẩm tạo sự đàn hồi cho da.

Công dụng của Kiehl's Ultra Facial Cleanser: Làm sạch khá tốt, loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn giúp cấp ẩm và tạo sự đàn hồi cho da.. Độ pH ở mức 5-6 nên rất an toàn cho da khô. 

Ưu điểm của Kiehl's Ultra Facial Cleanser:

  • Khả năng làm sạch dịu nhẹ và giữ được độ ẩm lâu trên da.
  • Không gây ra cảm giác khô căng sau khi rửa mặt.
  • Thành phần từ thiên nhiên nên an toàn, lành tính với da.
  • Có kết cấu dạng gel, tạo bọt ít, đối với những nàng quen sử dụng sản phẩm nhiều bọt sẽ cảm thấy hụt hẫng, nhưng đối với da việc tạo ít bọt sẽ giúp giữ được độ ẩm tự nhiên trên da.

Nhược điểm của Kiehl's Ultra Facial Cleanser:

  • Không thể làm sạch được khi da dầu nhờn và bụi bẩn quá nhiều. Do đó, một lời khuyên cho các nàng là nên sử dụng sữa rửa mặt cho da khô này vào buổi sáng, khi nhu cầu không quá cao.
  • Có giá thành khá cao.

>>Sau khi rửa mặt, để giữ được làn da căng mịn và bảo vệ được lớp da dầu tự nhiên, bạn cần thoa thêm các sản phẩm mặt nạ cấp ẩm cho da khô liên tục cấp lượng ẩm cần thiết cho da.

Sữa rửa mặt dành cho da khô Epona Jeju Green Tea

Sữa rửa mặt dành cho da khô Epona Jeju Green Tea

Epona Jeju Green Tea là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng ở xứ sở kim chi. Với chiết xuất thiên nhiên từ hoa trà xanh mang lại cảm giác sạch sâu hiệu quả cho da sau khi sử dụng.

Thành phần chính của Epona Jeju Green Tea:

Có thành phần từ hoa trà xanh và tro núi lửa giúp làm sạch sâu. Còn có nhiều thành phần khác giúp phục hồi da bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài như ánh sáng mạnh, cọ xát hay bụi bẩn.

Công dụng của Epona Jeju Green Tea:

Có tác dụng làm sạch sâu, những hạt nhỏ li ti sẽ thấm sâu vào da. Từ đó, lấy đi các chất bã nhờn và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Sản phẩm có khả năng tạo độ ẩm tốt cho da, giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

Ưu điểm của Epona Jeju Green Tea:

  • Giúp làm sạch sâu từ trong lỗ chân lông, đánh bật các bụi bẩn chai lì bám trên da.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là các nàng có làn da khô.
  • Có khả năng tạo độ ẩm tốt, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít.
  • Có chiết xuất trà xanh nên giúp chống oxy hóa hiệu quả.
  • Đồng thời giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

Nhược điểm của Epona Jeju Green Tea:

  • Giá thành khá cao.
  • Có chứa hương liệu với nồng độ thấp, tuy nhiên đối với những bạn có làn da dị ứng với thành phần này cần cân nhắc.

Sữa rửa mặt La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream cho da khô

Sữa rửa mặt La Roche Posay cho da khô

Là sản phẩm của thương hiệu La Roche-Posay nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm đã được chứng nhận bởi các bác sĩ da liễu thông qua các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi đến tay người dùng.

La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream là dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da khô, da khô nhạy cảm mang đến hiệu quả, an toàn giúp tái tạo làn da bị tổn thương, được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Thành phần chính của La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream: 

  • Aqua Posae Filiformis là thành phần được cấp bằng sáng chế độc quyền, có công dụng kiểm soát các yếu tố gây khô da hiệu quả.
  • Shea butter - bơ hạt mỡ có khả năng phục hồi lớp màng lipid trên da.
  • Niacinamide là hoạt chất kháng viêm, giúp làm dịu da, giảm ngứa, đồng thời kích thích quá trình tái tạo da.
  • Ngoài ra còn có chứa tinh chất từ dầu dứa, có công dụng làm sạch tốt, tạo bọt và tăng cường độ nhớt cho sản phẩm.

Công dụng của La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream: Với khả năng loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn một cách dịu nhẹ và các thành phần lành tính, sữa rửa mặt này sẽ là lựa chọn thích hợp cho da khô hay kể cả loại da cực khô.

Ưu điểm của La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream: 

  • Có độ pH 5.5 bằng với làn da tự nhiên, nên rất an toàn khi sử dụng, dùng được cho cả bà bầu và trẻ em.
  • Khả năng làm sạch nhẹ nhàng, không làm làn da mất đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên.
  • Có chứa nhiều hoạt chất tạo độ ẩm, làm dịu da và giảm viêm hiệu quả.
  • Giúp loại bỏ được dầu thừa và bụi bẩn hiệu quả.
  • Khả năng tạo bọt vừa phải, bọt mịn, khi apply lên da sẽ mang lại cảm giác mát nhẹ, không gây ngứa rát.
  • Vừa là sữa rửa mặt, vừa có thể dùng làm sữa tắm.

Nhược điểm của La Roche Posay Lipikar Syndet AP+ Cream:

  • Bảng thành phần chất làm sạch xuất hiện ít và hầu như có nồng độ không quá cao. Do đó, những bạn có nhu cầu làm sạch sâu có thể sử dụng thêm các dòng sữa rửa mặt khác.

Sữa rửa mặt dành cho da khô CeraVe Hydrating Facial Cleanser dịu nhẹ

Sữa rửa mặt dành cho da khô CeraVe

CeraVe Hydrating Facial Cleanser là một trong 10 sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô được các chuyên gia da liễu Mỹ khuyên dùng. Sản phẩm thích hợp cho da thường, da khô và da hỗn hợp thiên khô. 

Thành phần chính của CeraVe Hydrating Facial Cleanser:

  • Chứa 3 loại Ceramides có khả năng khóa ẩm và duy trì lớp màng bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa.
  • Hyaluronic Acid: chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp da luôn ẩm mịn.

Công dụng của CeraVe Hydrating Facial Cleanser: Không chỉ làm sạch da một cách dịu nhẹ, sữa rửa mặt Cerave còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông giúp giảm mụn hiệu quả.

Ưu điểm của CeraVe Hydrating Facial Cleanser:

  • Chất kem lỏng, nhẹ và không tạo bọt nhiều nên không làm khô căng da sau khi rửa mặt.
  • Mang lại cảm giác mịn màng và ẩm mượt.
  • Khả năng làm sạch tốt, dịu nhẹ đối với da.
  • Có độ pH lý tưởng là 5.5 nên an toàn, không gây mụn hay làm khô da.
  • Tăng cường dưỡng ẩm, bổ sung độ ẩm cần thiết giữ cho da luôn mềm mại.
  • Phục hồi và duy trì các chức năng bảo vệ da tự nhiên.

Nhược điểm của CeraVe Hydrating Facial Cleanser:

  • Không tạo bọt nên có cảm giác da không được sạch khi apply lên mặt. 

Sữa rửa mặt phù hợp với làn da khô Paula’s Choice Skin Recovery Softening Cream Cleanser

Sữa rửa mặt cho da khô Paula’s Choice

Là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ. Các bạn không cần lo lắng về mức độ an toàn cho da vì sản phẩm này đã được kiểm duyệt rất nhiều bước trước khi đến tay người tiêu dùng.

Skin Recovery Softening Cream Cleanser là dòng sữa rửa mặt cho da khô làm sạch hiệu quả cao, nhẹ nhàng loại bỏ cặn bẩn mà không làm mất đi dưỡng chất trên da.

Thành phần chính của Skin Recovery Softening Cream Cleanser:

  • Có chứa nhiều thành phần được chiết xuất từ tự nhiên như cúc la mã, tinh dầu dừa,... làm sạch da và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.
  • Oat Beta-Glucan là thành phần tự nhiên có khả năng thấm sâu vào da, tạo nên lớp màng dưỡng ẩm, giúp hạn chế kích ứng và chống oxy hóa hiệu quả.
  • Peg-7 Glyceryl Cocoate giúp làn da trở nên căng mướt hơn.

Công dụng của Skin Recovery Softening Cream Cleanser: Giúp dưỡng ẩm tối ưu, hỗ trợ làm trắng và sáng da của bạn. Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cho da khô này còn tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài. Với sự dịu nhẹ, Paula’s Choice có thể dùng để dưỡng ẩm cho vùng da nhạy cảm nhất như vùng da quanh mắt.

Ưu điểm của Skin Recovery Softening Cream Cleanser:

  • Công thức làn sạch dịu nhẹ dành cho da khô, da nhạy cảm và da thường.
  • Có cấu trúc dạng kem nhẹ cùng với bảng thành phần chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm mang lại cảm giác mịn màng sau khi loại bỏ được bụi bẩn, lớp makeup,...
  • Làm sạch sâu mà không ảnh hưởng đến lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên trên da.
  • Bổ sung độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết.
  • Hỗ trợ phục hồi các vấn đề da khô ráp, mẩn đỏ hay kích ứng.

Nhược điểm của Skin Recovery Softening Cream Cleanser:

  • Có giá thành khá cao.

Sữa rửa mặt cho da khô đậu nành Fresh Soy Face Cleanser

Sữa rửa mặt cho da khô Fresh

Fresh Soy Face Cleanser là sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu mỹ phẩm Fresh, được nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng. Các dòng sản phẩm của thương hiệu này nổi bật với sự lành tính, an toàn và hiệu quả cao.

Thành phần chính và công dụng của Fresh Soy Face Cleanser: 

  • Chiết xuất từ dầu đậu nành: có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như Vitamin A, C, canxi, sắt, kẽm,.... có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, dưỡng da mềm mịn và tăng độ đàn hồi.
  • Chiết xuất từ dưa leo, nha đam: làm dịu nhẹ các tổn thương trên da, cung cấp độ ẩm và làm mềm da.
  • Chiết xuất hoa hồng: cân bằng độ pH và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Chiết xuất từ tinh dầu hạt lựu: có khả năng dưỡng ẩm giúp da săn chắc hơn và ngừa lão hóa.
  • Chiết xuất từ hoa thanh cúc, nhân sâm: các dưỡng chất tự nhiên giúp da nuôi dưỡng từ bên trong, ngăn chặn được quá trình lão hóa.
  • Vitamin E, C: giúp cải thiện các vết thâm nám, dưỡng da trắng hồng và căng mịn.
  • Ngoài ra, sản phẩm này không chứa chất bảo quản, không chứa xà phòng nên thích hợp cho làn da khô và da nhạy cảm.

Ưu điểm của Fresh Soy Face Cleanser:

  • Có độ pH lý tưởng 5.5.
  • Sản phẩm phù hợp với hầu hết các tình trạng và nhu cầu của da.
  • Có khả năng giữ được độ ẩm và độ đàn hồi trên da sau khi sử dụng.
  • Có tác dụng làm sạch dịu nhẹ và làn săn chắc làn da.
  • Tạo ít bọt nên giữ được độ ẩm trên da.

Nhược điểm của Fresh Soy Face Cleanser:

  • Khó tìm mua sản phẩm.
  • Không loại bỏ được lớp trang điểm hoàn toàn như hãng quảng cáo.

>>Khi đã chọn được sữa rửa mặt phù hợp, tiếp theo bạn cần thực hiện đúng quy trình các bước rửa mặt đúng cách.

Bài viết trên đây đã tổng hợp top sữa rửa mặt dành cho da khô hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng với những thông tin cung cấp trên có thể giúp bạn lựa chọn dòng kem rửa mặt phù hợp với làn da khô, cải thiện tình trạng da và tăng tính hiệu quả khi sử dụng. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới cho mình nhé.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved