9 bước chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc sở hữu ngay làn da mịn màng

-
23/05/2023 09:02

Chắc hẳn các bạn luôn thắc mắc, tại sao người Hàn Quốc lại có làn da đẹp và trắng trắng hồng không tì vết như vậy? Để sở hữu được làn da “xịn xò” như vậy, chắc chắn không thể bỏ qua các quy trình chăm sóc da chuyên sâu. Hãy cùng tìm hiểu các bước chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc được nhiều chị em phụ nữ áp dụng nhất hiện nay, qua bài viết GenZ Làm Đẹp chia sẻ dưới đây giúp mang đến làn da mịn màng và trắng hồng không tì vết.

Chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc có tốt không?

Chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc có tốt không

Chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc có tốt không?

 

Khi chăm sóc da, người Hàn luôn chú trọng việc cấp ẩm, dưỡng ẩm hơn. Dưỡng ẩm luôn là từ khóa đầu tiên bạn phải thuộc nằm lòng trước khi thực hiện lĩnh vực chăm sóc da Hà Quốc. Bởi họ quan niệm rằng, một làn da được cấp ẩm tối đa sẽ hạn chế các tổn thương từ tia UV, khói bụi, vi khuẩn,... Da ẩm cũng là môi trường cơ bản để các tế bào có thể tăng cường trao đổi chất, kích thích sự phục hồi chuyên sâu.

Đây cũng chính là điều cần thiết mà các nàng có làn da khô nên chú tâm. Việc cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất kịp thời cho làn da khô, bong tróc sẽ giúp cải thiện tốt nhất tình trạng da của mình. 

9 bước chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban đêm

9 bước chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban đêm

9 bước chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban đêm

 

Để có được làm da khô trắng sáng chuẩn Hàn Quốc, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc khắt khe hơn. Dưới đây là các bước chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban đêm:

Làm sạch da mặt khô với nước tẩy trang

Đầu tiên, bạn cần thực hiện tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn hoặc lớp trang điểm. Bạn cần sử dụng miếng bông sạch, thâm nước tẩy trang và thoa đều khắp da mặt. 

Lưu ý nên dùng lực nhẹ nhàng để da không bị kéo giãn quá mức.

Rửa mặt bằng nước theo nguyên tắc 2-4-2

Theo quan điểm của người Hàn Quốc, cần sử dụng sữa rửa mặt sau bước tẩy trang sẽ loại bỏ được lớp bụi bẩn, dầu nhờn còn sót lại trên mặt. Từ đó, các dưỡng chất trong các bước tiếp theo sẽ nhanh chống thẩm thấu được tốt hơn.

Các ban nên chọn những dòng sản phẩm sữa rửa mặt cho da khô của mình. Đồng thời áp dụng nguyên tắc 2-4-2 khi rửa mặt, 2 phút rửa với nước ấm - 4 phút dùng sữa rửa mặt - 2 phút rửa với nước mát.

Tẩy tế bào chết cho da khô

Tưởng chừng không quan trọng, tẩy tế bào chết vẫn là yếu tố then chốt trong quy trình chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc. Da chúng ta thường xuyên sản sinh ra tế bào mới và loại bỏ các lớp tế bào cũ. Da chết nếu không được loại bỏ hoàn toàn, sẽ gây tích tụ, khiến về mặt da trở nên khô ráp, cản trở việc hấp thụ dưỡng chất tốt cho da. Do đó, bạn cần duy trì tần suất tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1-2 lần mỗi tuần.

Sử dụng toner

Người Hàn Quốc rất chuộng toner, họ cho rằng toner là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Khi da làm sẽ vô cùng nhạy cảm và mất cân bằng độ pH. Vì vậy, bạn cần phải cấp ẩm vừa đủ để trả lại môi trường ẩm mượt lý tưởng cho da và tạo điều kiện thuận lợi cho dưỡng chất thấm sâu vào da ở các bước sau đó.

Hãy lựa chọn toner cho da khô phù hợp nhất. Bạn dùng một lớp bông cotton thấm toner để lau nhẹ lên mặt, cổ và tai theo chuyển động tròn lên. Hoặc bạn có thể dùng tay vỗ toner lên mặt, bằng cách này làn da khô có thể ngậm nước lâu.

Đắp mặt nạ giấy

Nhắc đến Hàn Quốc phải nói đến mặt nạ giấy. Mặt nạ giấy đến này đã được tích hợp nhiều công dụng đa dạng, từ cấp ẩm, bù nước, bổ sung các vitamin, đến dưỡng trắng hay trị mụn. Tùy vào tình trạng của da mà lựa chọn loại mặt nạ phù hợp nhất.

Nên đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần trong khoảng 15 phút, sẽ giúp cải thiện làn da mịn màng, trắng trẻo hơn.

Thoa tinh chất đặc trị Serum hay Essence

Làn da của bạn có ba lớp là thượng bì, trung bì và hạ bì. Các loại kem dưỡng ẩm chỉ hoạt động ở lớp thượng bì, còn serum chính là dưỡng chất có thể thẩm thấu xuống tầng hạ bì để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 

Mỗi loại serum có thành phần và công dụng riêng biệt dùng để cải thiện các vấn đề về da như trị mụn, chống lão hóa, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da,... 

Đối với da khô, bạn nên lựa chọn serum có công dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Thoa kem mắt 

Vùng quanh mắt là vùng da khá mỏng và rất nhạy cảm, bạn cần chọn kem dưỡng mắt phù hợp với độ tuổi.

Khi thoa kem nên dùng một lượng kem mắt nhỏ bằng hạt gạo để thoa lên vùng dưới mắt. Dùng ngón áp út thoa và massage đều khoảng 2 phút theo chiều đi lên.

Thời điểm các bạn nên bắt đầu sử dụng kem mắt là sau 20 tuổi. Người Hàn Quốc tuyệt đối sẽ không bỏ qua bước này, bởi một khi các nếp nhăn xuất hiện thì sẽ rất khó để loại bỏ hoàn toàn.

Cấp ẩm cho da khô

Thực hiện đều đặn bước cấp ẩm này sẽ giúp da của bạn luôn căng bóng, mịn màng. Hơn nữ, trong những ngày trời lạnh, thời tiết hanh khô có thể khiến da trở nên khô ráp và nứt nẻ hơn. Việc skin care Hàn Quốc bằng kem dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn tránh được tình trạng này.

Bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô phù hợp nhất để nhanh chóng cải thiện được tình trạng khô da, bong tróc của mình.

Gợi ý top các loại kem dưỡng ẩm Hàn Quốc cho da nhạy cảm được ưa chuộng

  • Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc cho da khô chiết xuất trà xanh - Innisfree Green Tea Seed Cream:  phù hợp với da khô, với chất kem dày có khả năng bao phủ tốt, giúp bảo vệ hiện tượng mất nước trên da khô.
  • Kem dưỡng Hàn Quốc cho da khô - Belif The True Cream Moisturizing Bomb: Là phiên bản dành cho làn da khô sần, bong tróc nghiêm trọng, được chiết xuất từ hoa chuông giúp chống oxy hóa và bổ sung dưỡng ẩm cần thiết cho da.
  • Kem dưỡng ẩm Hàn Quốc cho da khô - COSRX Advanced Snail 92 All in One Cream: Sản phẩm có chứa đến 92% dịch nhầy ốc sên tự nhiên, kết hợp với nước tinh khiết giúp cung cấp độ ẩm hoàn hảo, hỗ trợ phục hồi làn da bị tổn thương và chống lão hóa.
  • Kem dưỡng cấp ẩm sâu - Purito Deep Sea Pure Water Cream: Kem dưỡng không mùi dạng gel với công thức đến 60% nước biển sâu giúp cải thiện tình trạng khô da, viêm dị ứng và cân bằng lại lượng dầu trên da.
  • Kem dưỡng vùng mắt trẻ hóa – AHC Essential Eye Cream for Face: Mang đến hiệu quả chăm sóc vùng da quanh mắt có nếp nhăn, vùng da khô sạm và thiếu săn chắc. Với công thức cô đặc AHC, giàu chất dinh dưỡng, giúp phục hồi làn da mới săn chắc và rạng rỡ hơn.
  • Kem dưỡng ẩm sâu Klairs Rich Moist Soothing Cream: Kem dưỡng ẩm bao gồm thành phần Beta-Glucan kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên giúp cấp nước cho làn da ẩm mịn, làm dịu và xóa mờ vết thâm do mụn.
  • Kem dưỡng ẩm collagen- Etude House Moistfull Collagen Cream: Có hạt collagen siêu nhỏ và mịn trong kem giúp dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa, mang đến làn da mịn màng cho bạn.
  • Kem dưỡng ẩm trà xanh - TONYMOLY The Chok Chok Green Tea Watery Cream: Với chiết xuất từ lá trà xanh thiên nhiên, sau quá trình lên men tự nhiên, không chỉ giúp sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm và dưỡng ẩm cho làn da mà còn giảm kích ứng, dung hòa lượng dinh dưỡng thông qua quá trình lên men tự nhiên.
  • Kem Dưỡng Ẩm Hàn Quốc Cấp Nước - MAKE P:REM Hydrate Me Micro Tension Cream: Là dòng sản phẩm skincare Hàn Quốc đặc biệt giúp cải thiện làn da khô cứng. Với thành phần dưỡng ẩm và tinh dầu chiết xuất từ thực vật, Ceramide giúp chăm sóc đặc biệt cho các nàng da khô, dạng gel mềm mịn, thành phần dưỡng ẩm được tăng cường nhiều hơn.

Dưỡng trắng da khô

Dưỡng trắng giúp làn da của bạn trở nên hồng hào hơn, đây cũng chính là lý do khiến các cô nàng ở Hàn Quốc luôn có làn da trắng sáng. 

Mặt nạ ngủ cho da khô

Trong thời gian gần đây, Hàn Quốc đang bùng lên cơn sốt khiến chị em mê mệt đó là mặt nạ ngủ. Đây là lớp màng cấp ẩm bảo vệ và tái tạo làn da suốt đêm dài.

Bạn có thể dùng mặt nạ ngủ 2 - 3 lần/tuần, hoặc có thể dùng mỗi tối nếu thấy da khô bị khó chịu.

Quy trình chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban ngày

Quy trình chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban ngày

Quy trình chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc vào ban ngày

 

Da mặt vào buổi sáng không cần phải thực hiện skincare Hàn Quốc đầy đủ các bước như vào ban đêm. Chỉ cần thực hiện các bước dưỡng da ban ngày đơn giản như sau:

Sử dụng sữa rửa mặt cho da khô

Vào buổi sáng khi thức dậy, bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt cho da khô có thành phần dịu nhẹ để làm sạch các sản phẩm dưỡng da đã sử dụng vào ban đêm. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bạn tỉnh táo và tươi tắn hơn trong suốt ngày dài.

Sử dụng toner

Cũng giống với các bước dưỡng da vào ban đêm, sau khi rửa mặt, da thường sẽ mất cân bằng độ pH. Vì vậy, cần sử dụng thêm toner dành cho da khô để cân bằng lại da và giúp se nhỏ lỗ chân lông.

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

Vào ban ngày, bạn hãy sử dụng các dòng kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ để giúp da thẩm thấu nhanh cũng như tránh gây bít tắc lỗ chân lông và đổ dầu.

Thoa kem chống nắng 

Sẽ thật lãng phí toàn bộ quy trình chăm sóc da vào ban ngày, nếu bạn không bảo vệ da bằng kem chống nắng ở bước cuối cùng.

Ánh nắng mặt trời là tác nhân gây hại hàng đầu cho da, cũng như làm một số các hoạt chất có trong sản phẩm dưỡng da bị mất hiệu quả. Chính vì thế, sử dụng kem chống nắng là bước rất quan trọng, để tạo lớp màng bảo vệ cho da. 

Kem chống nắng cho da khô sẽ phát huy công tối đa nếu bạn chọn sản phẩm phù hợp và thoa lượng vừa đủ. Hãy dành thời gian thoa từng lớp mỏng và nghỉ ở mỗi lớp để kem được thấm đều hơn.

Những điều cầu lưu ý khi chăm sóc da mặt chuẩn Hàn Quốc tại nhà

lưu ý khi chăm sóc da mặt chuẩn Hàn Quốc tại nhà

Mặc dù các bước chăm sóc da Hàn Quốc được đánh giá là khá hiệu quả và được chị em ở nhiều nước lựa chọn. Tuy nhiên cũng như bất kỳ phương pháp chăm sóc da nào, khi áp dụng bạn hãy đảm bảo một số lưu ý sau:

  • Mỗi làn da đều có các đặc trưng và nhu cầu chăm sóc khác nhau. Có sản phẩm phù hợp với làn da này nhưng chưa chắc đã phù hợp với làn da khác. Do đó, bạn cần tìm hiểu rõ tình trạng của da để tìm sản phẩm cho phù hợp. Đặc biệt, đối với làn da khô hay da nhạy cảm, là những làn da dễ bị kích ứng, vì vậy, bạn cần kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn. Để đảm bảo an toàn bạn có thể dùng thử sản phẩm lên vùng da mỏng khác, chẳng hạn như vùng da dưới cánh tay.
  • Hãy đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình chăm sóc da chuẩn Hàn Quốc. Bởi mỗi bước thực hiện điều đóng vai trò nhất định, làm tiền đề và hỗ trợ các bước chăm sóc da khác đạt hiệu quả cao hơn. 
  • Ngoài việc thực hiện các bước chăm sóc trên, bạn hãy kết hợp xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để làn da khỏe mạnh từ bên trong. Hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và ngủ đúng giờ. Bên cạnh đó, hạn chế các chất không tốt cho da như cà phê, rượu bia,...

Bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc ít ai biết

Bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc

Ngoài việc thực hiện quy trình skincare, phụ nữ Hàn Quốc còn áp dụng một số bí quyết để chăm sóc da toàn diện hơn. 

Sử dụng sản phẩm trang điểm cung cấp dưỡng chất

Không chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm, dưỡng trắng hay serum, các sản phẩm dùng trong trang điểm cũng phải cung cấp các dưỡng chất cho da của bạn. Những loại kem lót, phấn phủ phải có chiết xuất thiên nhiên, ngăn ngừa việc đổ dầu không kiểm soát.

Đồng thời, nên chứa vitamin giúp da kháng khuẩn, không bị dị ứng hay nổi mụn sau thời gian dài sử dụng. 

Dưỡng da ngày và đêm

Nên thường xuyên dưỡng da 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ. Cách làm này sẽ giúp da hấp thụ tối đa các dưỡng chất, được chăm sóc chuyên sâu hơn.

Đắp mặt nạ mắt và môi

Không chỉ da mặt mới cần chăm sóc, hai bộ phận mắt và môi cần được đắp mặt nạ dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên biệt hoặc tự làm công thức tại nhà. 

Đắp mặt nạ cho môi thường xuyên sẽ giảm được tình trạng thâm sạm, giúp môi trở nên hồng tươi tắn hơn. Và đắp mặt nạ cho mắt sẽ loại bỏ được quầng thâm và làm giảm sưng mắt.

Với hai bộ phận này, bạn có thể đắp mặt nạ mỗi tuần một lần. 

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày 

Bức xạ ánh sáng mặt trời là nguyên nhân lớn khiến làn da của bạn không được tươi tắn, mịn màng. Do đó, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Với các cô nàng xứ sở kim chi không chỉ thoa lên mặt mà còn sử dụng để bảo vệ toàn thân. Bạn nên áp dụng cách này để có được làn da đều màu, trắng sáng hơn.

Xịt khoáng cấp nước cho da 

Chắc hẳn bạn đã bắt gặp đâu đó hình ảnh các cô nàng Hàn Quốc xịt khoáng liên tục vào các thời điểm trong ngày. Với phụ nữ Hàn, da luôn cần được cấp nước để duy trì độ ẩm và tươi mát. 

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Trong các bữa ăn hàng ngày, nên thường xuyên bổ sung rau xanh và trái cây. Những loại thức ăn không chứa nhiều chất béo và giàu vitamin sẽ giúp da của bạn mịn màng và trắng sáng hơn. Đồng thời, còn giúp cân nặng luôn được duy trì ở mức ổn định.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp các bước chăm sóc da Hàn Quốc hiệu quả mà các nàng có thể áp dụng dễ dàng. Hy vọng bạn sẽ tìm được quy trình chăm sóc da mặt và các sản phẩm skincare Hàn Quốc phù hợp với làn da khô của mình. Hãy theo dõi … để cập nhật thêm nhiều kiến thức về quy trình chăm sóc da khô hữu ích khác nhé.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved