Cách dùng xịt khoáng đúng cách hiệu quả, an toàn cho da

-
09/12/2022 03:01

Xịt khoáng được xem là sản phẩm không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp trong các bước chăm sóc da cũng như trang điểm. Tuy nhiên, không phải chỉ cần xịt nước khoáng trực tiếp da là có thể dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da. Việc không thực hiện đúng thao tác có thể làm tổn thương da, gây bí bách và lãng phí. 

Vậy bạn đã thực sự biết cách dùng xịt khoáng thế nào mang lại hiệu quả cao chưa hay chỉ đơn giản là xịt lên mặt để da tự thấm hút? Và xịt khoáng khi nào mới hiệu quả? Cùng GenZ Làm Đẹp tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Xịt khoáng là gì? Tại sao cần sử dụng xịt khoáng cho da?

Xịt khoáng là gì? Tại sao cần sử dụng xịt khoáng cho da?

Xịt khoáng là gì? Xịt khoáng là một loại mỹ phẩm chăm sóc, cấp ẩm cho da dạng lỏng, được thiết kế với dạng chai xịt phun sương. Thành phần của xịt khoáng thường là các khoáng chất cần thiết có lợi cho da, giúp dưỡng ẩm. 

Dưới đây là công dụng cụ thể của xịt khoáng dưỡng ẩm mà không phải chị em phụ nữ nào cũng biết:

  • Dưỡng ẩm: Đây là công dụng chính của các loại nước xịt khoáng. Sau khi xịt khoáng, da của bạn sẽ được cung cấp đủ nước và dưỡng chất ngay lập tức, để duy trì độ ẩm trên da và tránh tình trạng khô ráp da.
  • Lớp xịt khoáng giống như một màng bảo vệ “vô hình” bảo vệ làn da dưới tác động của các yếu tố môi trường như khói bụi, ô nhiễm, nắng gió,...
  • Điều tiết dầu nhờn trên da: Lớp xịt khoáng giúp bạn hạn chế lượng dầu thừa tiết ra trên da mặt, giúp làn da trở nên khô thoáng hơn.
  • Làm sạch da trước khi trang điểm: Xịt khoáng sẽ tạo độ ẩm cho da và giúp cho lớp trang điểm bám chặt hơn, hạn chế phần nào ảnh hưởng của phấn, kem nền lên da mặt.
  • Khóa lớp trang điểm: Đây là công dựng thần kỳ được các tín đồ trang điểm yêu thích. Sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm có tác dụng khóa lớp makeup, khiến lớp trang điểm bền hơn giữ lên hơn. Đồng thời, điều chỉnh làn da trông tự nhiên hơn khi bạn trang điểm đậm.
  • Có lợi cho mái tóc của bạn: Xịt khoáng còn giúp giữ nếp tóc cực kỳ hiệu quả. Đây là một công dụng nhiều bạn không ngờ đến.

Nên dùng xịt khoáng khi nào?

Nên dùng xịt khoáng khi nào

Mặc dù xịt khoáng có rất nhiều công dụng với làn da những không phải ai cũng biết xịt khoáng nên dùng khi nào là phù hợp nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Xịt khoáng dưỡng ẩm trước khi ngủ và sau khi thức

Trước khi ngủ, bạn cần thực hiện các bước chăm sóc da để giữ hồi phục vẻ tươi trẻ cho làn da sau một ngày hoạt động dài. Bên cạnh các bước chăm sóc da cơ bản như cách tẩy trang đúng cách, rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm,.... Bạn có thể xịt thêm một lớp xịt khoáng, việc này sẽ giúp da không tiết dầu thừa trong khi ngủ.

Tương tự thế, làn da sau một đêm sẽ đào thải ra một số chất, cặn bã không cần thiết, việc xịt khoáng sau khi rửa mặt sẽ giúp cấp ẩm, khiến làn da tươi mới hơn để bắt đầu một ngày mới.

Xịt khoáng dưỡng ẩm trước và sau trang điểm

Trước hoặc sau khi trang điểm: Nước xịt khoáng không làm nhòe đi lớp trang điểm vì có các tinh chất nano nhỏ thấm vào da mặt cực nhanh. Thay vào đó, nói giúp cho lớp trang điểm của bạn được bảo vệ lâu hơn và giúp cho làn da ăn kem nền tốt hơn.

Sau khi tẩy trang: Xịt một ít nước khoáng lên da mặt sẽ làm sạch hơn cho làn da cũng như giữ ẩm tốt hơn. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm khi da khô

Hay khi cảm thấy làn da bị khô do ngồi máy lạnh, ngồi văn phòng có máy điều hòa và máy tính quá lâu. Hiện tượng da khô căng chính là hồi chuông cảnh báo da bạn đang bị thiếu nước và cần bổ sung ngay lập tức. Bạn có cần cấp ẩm phù hợp để giúp được làn da đẹp. Giáp pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là xịt khoáng cấp ẩm cho da.

Ngoài uống đủ nước ra thì việc xịt khoáng nhiều lần trong ngày cũng giúp làn da được cung cấp nước trực tiếp, thậm chí bổ sung thêm nhiều khoáng chất nuôi dưỡng da.

Nếu bạn sở hữu làn da khô thì cần sử dụng sản phẩm nước xịt khoáng cho da thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề cấp ẩm nhanh chóng cho da dù ở bất kỳ đâu. 

Còn với da dầu, các bạn không nên mang suy nghĩ da dầu thì không cần xịt khoáng. Làn da thiếu mới mới sản sinh ra nhiều chất dầu nhờn thừa trên da.

Xịt khoáng sau khi đi nắng

Sau khi waxing hoặc đi ngoài nắng về, lúc này da của bạn sẽ bỏng rát, việc dùng thêm xịt khoáng sẽ làm dịu nhẹ vùng da này.

Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách đảm bảo khóa ẩm lâu dài

Cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

Lợi ích của xịt khoáng bạn đã nắm rõ, tuy nhiên, muốn phát huy được tốt đa hiệu quả của nước xịt khoáng bạn cần lưu ý đến các bước xịt khoáng dưới đây.

  • Bước 1: Giữ chai xịt khoáng thẳng đứng và song song với mặt của bạn. Đặt cách da khoảng 20-30 cm. Lưu ý: Nếu bạn dùng xịt khoáng để làm sạch thì cần giữ chai cách da mặt khoảng 20cm. Còn nếu bạn dùng để cố định lớp trang điểm cần phải đặt cách da mặt từ 30cm.
  • Bước 2: Bạn không nên lắc chai, chỉ cần nhắm mắt và xịt nhẹ nhàng, giữ chai xịt khoáng di chuyển theo đường vào trong bao quanh mặt. 
  • Bước 3: Rửa sạch tay, sau đó vỗ nhẹ nhàng lên mặt khoảng 10-20 giây.
  • Bước 4: Giữ nước khoáng này trên da khoảng 3 phút, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nhẹ lớp nước xịt khoáng còn thừa trên mặt.

Một số lưu ý khi dùng xịt khoáng

Để thực hiện cách dùng xịt khoáng hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Nên tìm hiểu rõ loại da của mình trước khi mua xịt khoáng. Nếu sử dụng không phù hợp sẽ khiến da bạn càng khô hơn, đỗ dầu hoặc xuất hiện mụn nhiều hơn.
  • Bạn cần làm sạch da mặt trước khi xịt khoáng để không cản trở việc hấp thụ khoáng chất của da.
  • Xịt khoáng chỉ cấp ẩm và bổ sung khoáng chất tức thời cho da, nó không thể thay thế serum hay kem dưỡng ẩm được.
  • Nếu bạn thường xuyên ở phòng máy lạnh, hãy cân nhắc xịt khoáng mỗi 2-3 tiếng để đảm bảo da được cấp đủ nước. Nếu bạn thuộc da khô, thì nên xịt ngay khi cảm thấy da bị khô căng.

Tiêu chí lựa chọn xịt khoáng phù hợp với da của bạn nhất

Tiêu chí lựa chọn xịt khoáng phù hợp với da

Xịt khoáng tuy có nhiều công dụng hữu ích trong việc chăm sóc da, như bạn cần phải biết một số tiêu chí để mua hàng nếu không “tiền mất tật mang”.

Hiểu rõ làn da trước khi lựa chọn mỹ phẩm

Một trong những điều cấm kỵ khi mua mỹ phẩm đó là không biết lắng nghe làn da của bản thân đang cần gì và cơ địa như thế nào có thật sự phù hợp với các thành phần có trong mỹ phẩm.

Sai lầm thường gặp nhất khi mua dòng sản phẩm chăm sóc không phù hợp sẽ khiến da bị mụn hay nhanh lão hóa hơn.

Do đó, việc hiểu rõ làn da của mình sẽ giúp bạn tìm được loại xịt khoáng phù hợp

Xịt khoáng cho da dầu

Da dầu là da có hoạt động bã nhờn mạnh, thường xuất hiện lỗ chân lông to, việc điều tiếc dầu thừa nhiều sẽ dẫn dẫn đến mụn khi bít tắc lỗ chân lông. Trong xịt khoáng có nhiệm vụ cấp ẩm cho làn da nên khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận rõ được lượng dầu giảm đi.

Mẹo chọn xịt khoáng cho da dầu mụn: nên chọn sản phẩm không chứa cồn, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như tinh chất trà xanh, các loại thảo dược lành tính và chứa các thành phần đặc trị mụn như nha đam, kẽm, đồng, magie, Hydroxit Acid Hyaluronic,...

Xem thêm: Các dòng sản phẩm xịt khoáng cho da dầu giúp dưỡng dịu nhẹ, thông thoáng da.

Chọn xịt khoáng cho da khô

Xịt khoáng rất cần thiết cho da khô do cung cấp độ ẩm nhanh chóng tức thời. 

Chọn xịt khoáng cấp ẩm cho da khô: Nên chọn sản phẩm có chứa thành phầm Lactic Acid, Glycerin, Hyaluronic Acid, Petrolatum hay Mineral Oil,... sẽ giúp hút ẩm từ không khí và khóa lượng ẩm lại trên da, hạn chế tình trạng bay hơi. Ngoài ra, có thể chọn thêm một số thành phần từ thiên nhiên như hoa hồng, nha đam,...

Xem thêm: Tổng hợp các dòng nước xịt khoáng cho da khô giúp cấp ẩm tức thời được khuyên dùng.

Xịt khoáng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da “khó chiều” do dễ kích ứng khi sử dụng sai sản phẩm. 

Một số gợi ý khi chọn xịt khoáng cho da nhạy cảm là nên mua các dòng dược mỹ phẩm được chuyên gia khuyên dùng. Những thành phần trong nước xịt khoáng nên tránh như Nickel, Neomycin, Formaldehyde, tinh chất mùi hương.

Cho da thường và da hỗn hợp

Da hỗn hợp còn tùy thuộc vào nhóm da mắc khuyết điểm cnhung nhưng khi lựa chọn sử dụng xịt dưỡng ẩm thì không khác. Do đó, việc chọn xịt khoáng của hai nhóm này sẽ không “xung khắc” với các thành phần nhất định như cách loại da khác.

Căn cứ vào mục đích sử dụng

  • Xịt khoáng giữ lớp trang điểm: Nên chọn những sản phẩm có công dụng chính là giữ nước tố cho làn da mềm mịn.
  • Xịt khoáng chăm sóc da: Nếu mục đích chính là chăm sóc da, chống lão hóa hãy lưu ý đến các thành phần chống oxy hóa cao, tái tạo da mới.
  • Dùng cho da khi cảm thấy bị khô do tác động của môi trường, thời tiết: Nên chọn dòng sản phẩm phù hợp với từng loại da.

Một số câu hỏi thường gặp khi thực hiện cách dùng xịt khoáng hàng ngày

câu hỏi thường gặp khi thực hiện cách dùng xịt khoáng hàng ngày

Nên xịt khoáng bao nhiêu lần 1 ngày?

Dựa vào thành phần của từng loại xịt khoáng khác nhau mà bạn sử dụng mỗi ngày cho phù hợp.

  • Đối với các loại thông thường, có ít dưỡng chất và thành phần cấp ẩm, bạn có thể sử dụng xịt khoáng bất cứ khi nào cảm thấy da khô và căng rát.
  • Với những dòng nước xịt khoáng có thành phần dưỡng da và làm sạch sâu thì bạn có thể sử dụng 2 lần mỗi ngày giúp da bạn hấp thu tốt nhất.
  • Một số loại xịt khoáng có tác dụng tẩy tế bào chết, có thành phần đặc biệt, bạn không nên sử dụng liên tục mỗi ngày. Đối với loại này chỉ nên sử dụng 3 lần mỗi tuần.
  • Với dòng nước xịt khoáng có hiệu quả trong quá trình phục hồi da hư tổn, bạn có thể sử dụng hàng ngày. Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên sử dụng sau khi tẩy trang và trước khi dưỡng ẩm.

Dùng xịt khoáng trước hay sau toner?

Bạn nên dùng xịt khoáng sau khi dùng xịt khoáng sau khi sử dụng toner, do lúc này da của bạn đã được làm sạch nên dễ hấp thụ các dưỡng chất của trong xịt khoáng hơn. Hơn thế nữa, làn da của bạn sau khi xịt khoáng còn dễ thẩm thấu hơn các dưỡng chất trong các bước chăm sóc da tiếp theo sau như dưỡng ẩm.

Dùng xịt khoáng thay toner được không?

Không dùng xịt khoáng thay toner được, do xịt khoáng thể làm sạch sâu và cân bằng độ pH cho như nước hoa hồng được. Mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều dòng nước toner dạng sương giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng, nhưng vẫn không thể thay thế cho xịt khoáng được.

Tóm lại, bạn nên sử dụng cả hai dòng sản phẩm này thay vì chỉ chọn một trong hai. Bởi mỗi sản phẩm mang đến cho làn da những công dụng chăm sóc khác giúp quá trình skincare của bạn hoàn thiện hơn.

Nên dùng xịt khoáng trước hay sau kem chống nắng?

Bạn nên dùng xịt khoáng sau khi thoa kem chống nắng. Nếu có trang điểm cơ bản thì thứ tự dưỡng da sẽ bao gồm: Làm sạch da  - Toner - Dưỡng ẩm - Kem chống nắng - Trang điểm - Xịt khoáng. Đây là các bước tốt nhất tọa nên lớp trang điểm bền lâu và tự nhiên hơn cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn không trang điểm, bạn cũng nên dùng kem chống nắng trước, sau đó phủ thêm lớp nước khoáng để dưỡng ẩm và giữ lớp kem chống nắng lâu hơn.

Mẹ bầu có thể dùng xịt không hay không?

Xịt khoáng không thuộc nhóm mỹ phẩm chứa nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, phụ nữ mang thai vẫn có thể sử dụng xịt khoáng có thành phần dịu nhẹ để dưỡng ẩm và chăm sóc da. 

Trên đây là cách dùng xịt khoáng đúng cách mà bạn nên áp dụng để chăm sóc da của mình tốt hơn. Mỗi loại xịt khoáng nếu được dùng đúng cách đều mang đến những lợi ích vượt trội hỗ trợ quá trình làm đẹp tốt hơn. Hãy thực hiện và chia sẻ kết quả để GenZ Làm Đẹp cùng biết nhé!

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved