5+ kem trị mụn cho da dầu hiệu quả, trị tận gốc, sáng da

-
27/03/2024 10:22

Mụn luôn là vấn đề khiến các nàng đau đầu vì khó loại bỏ hoàn toàn, dễ để lại thâm sẹo và mất nhiều thời gian để làm mờ chúng. Đặc biệt đối với làn da dầu, là loại da rất dễ mắc phải các vấn đề về mụn do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Để điều trị mụn dứt điểm, cách hiệu quả nhất là giúp da có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn bằng cách sử dụng kem trị mụn cho da dầu.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem trị mụn khác nhau. Nếu  chọn sai sản phẩm sẽ khiến tình trạng mụn viêm nhiễm nặng hơn. Hiểu được vấn đề này, dưới đây GenZ Làm Đẹp chia sẻ top các loại kem trị mụn phù hợp với da dầu được tin dùng nhất hiện nay để các bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Kem trị mụn có thực sự tốt với da dầu?

Kem trị mụn tốt với da dầu

Nguyên nhân chính khiến mụn hình thành và phát triển là do lớp dầu thừa, bã nhờn trên da. Da dầu dễ bị mụn là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết dầu quá mức cho phép, khi không được vệ sinh chăm sóc cẩn thận sẽ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển và làm viêm nhiễm.

Do đó, nếu muốn cải thiện tình trạng mụn, trước tiên bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc có khả năng cấp ẩm, có thể kết hợp dưỡng trắng cho da và đặc biệt là sử dụng các sản phẩm điều trị mụn tận gốc để hạn chế tổn thương trên da.

Các sản phẩm chuyên biệt cho việc điều trị mụn sẽ giúp loại bỏ mụn tận gốc mang lại hiệu quả tối hơn. Công dụng của kem trị mụn chủ yếu dựa trên hoạt chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn và làm dịu da, giúp cho các nốt mụn đang sưng viêm sẽ khô dần lại và đẩy nhân mụn lên trên.

Ngoài ra, còn giúp làm lành các tổn thương da mụn, một số còn có công dụng mờ thâm, ngăn ngừa mụn trở lại.

Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm trị mụn phù hợp không phải là điều dễ dàng. Nếu sử dụng sản phẩm không đúng sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn và dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy, bạn cần lựa chọn sản phẩm cẩn thận từ thành phần, công dụng đến thương hiệu phù hợp với tình trạng mụn trên da. 

Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, cùng tìm hiểu gợi ý top các dòng kem trị mụn cho da dầu hiệu quả hiện nay.

Cách chọn kem trị mụn tốt cho da dầu 

Cách chọn kem trị mụn tốt cho da dầu 

Lưu ý về thành phần

Sở hữu làn da dầu rất dễ nổi mụn do không thể kiểm soát được lượng bã nhờn tiết ra làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra viêm nhiễm. Việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến da dầu dễ gặp các vấn đề về mụn hơn.

Do đó, khi lựa chọn bộ sản phẩm trị mụn cho da dầu bạn cần chú ý đến các thành phần sau:

  • Những thành phần thiên nhiên được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn như chiết xuất từ nha đam, trà xanh, hoa oải hương, tinh dầu,... Chúng có chứa nhiều vitamin A, C, E làm dịu da giúp da dễ thích ứng hơn.
  • BHA - Salicylic Acid: hỗ trợ làm sạch sâu trong lỗ chân lông nhờ đặc tính acid gốc nhờn và loại bỏ các tác nhân gây mụn rất hiệu quả. Đồng thời, còn giúp kiểm soát dầu rất tốt.
  • Glycolic Acid: giúp ngừa mụn trứng cá, làm lỗ chân lông khô thoáng hơn, không gây bít tắc. Đây là thành phần an toàn được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng trong điều trị và ngăn ngừa các tác nhân gây mụn.
  • Benzoyl Peroxide: có tính oxy hóa nên khi sử dụng lâu dài da sẽ bị lão hóa. Do đó, bạn chỉ nên lựa sản phẩm có nồng độ 2,5% và 5% sẽ ít gặp các tác dụng phụ và hạn chế tổn thương cho da. Nhưng cũng không thể phủ nhận được lợi ích mà thành phần này mang lại đó chính là thẩm thấu vào sâu trong lỗ chân lông để loại bỏ mụn cám, mụn bọc,... Ngoài ra, còn làm bong tróc lớp tổn thương trên bề mặt da giúp se khít và làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Retinol là thành phần không thể thiếu trong các loại kem trị mụn cho da dầu. Thành phần này giúp loại bỏ da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Công dụng đặc biệt hơn chính là điều trị sẹo rỗ, kháng khuẩn và chống viêm do mụn gây ra.
  • Thymol: giúp giảm sưng khi có mụn thịt và hỗ trợ tái tạo da nhanh chóng. 

Về thương hiệu của kem trị mụn

Điều này rất quan trọng, do hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kem trị mụn, thành phần và công dụng khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng, cần chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm phẩm của những thương hiệu đã có tên tuổi.

Tránh mua sản phẩm kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường. Bên cạnh đó, bạn nên chọn sản phẩm còn hạn sử dụng lâu để tránh hết hạn khi đang sử dụng.

Có công dụng trị mụn tận gốc mà không tái phát

Một số loại kem trị mụn thường có công dụng tức thì nhưng lại chưa loại bỏ được tận gốc nhân mụn mà còn gây tái phát dẫn đến tình trạng mụn kéo dài.

Do đó, bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm, nên tham khảo kỹ sản phẩm trên trang web của cửa hàng hoặc tham khảo đánh giá của người mua trước để đưa quyết định đúng đắn.

Lựa chọn sản phẩm có khả năng trị mụn và vết thâm

Sau khi mụn được loại bỏ sẽ để lại các vết thâm dai dẳng và khó điều trị hơn. Vì vậy, để không mất nhiều thời gian và công sức, bạn nên chọn mua những loại kem trị mụn đi kèm theo công dụng làm mờ thâm hiệu quả.

Top 5+ kem trị mụn cho da dầu hiệu quả

Dựa vào các tiêu chí trên, chúng tôi đã tổng hợp được danh sách các loại kem trị mụn hiệu quả cho da dầu giúp loại bỏ tận gốc các đốm mụn phiền toái, làm mờ thâm và ngăn ngừa mụn trở lại. Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo này nhé.

Gel chấm mụn SVR cho da dầu

Gel chấm mụn SVR cho da dầu

Kem chấm mụn dạng gel SVR Sebiaclear Cicapeel là dòng kem trị mụn da dầu có công thức chứa Gluconolactone và Salicylic Acid giúp cải thiện kết cấu da giảm vết thâm, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành. Gel này hoạt động suốt 24 giờ với kết cấu trong suốt lưu giữ trên da cả ngày dài.

Với Gluconolactone có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các vi sinh vật, vi khuẩn gây mụn, làm giảm các tổn thương gây viêm nhiễm trên da, đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

Thành phần Salicylic Acid có trong kem giúp kháng khuẩn, kháng viêm nhẹ nhàng và làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn bám sâu trong lỗ chân lông làm thông thoáng và ngăn chặn tối đa các tác nhân gây mụn.

Ngoài ra, còn có hoạt chất điều tiết tuyến nhờn giúp ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông hiệu quả. 

Đây là một sản phẩm kem trị mụn tốt cho da dầu mà các bạn có thể tham khảo dùng thử.

Kem trị mụn hiệu quả cho da dầu - Esunvy

Kem trị mụn hiệu quả cho da dầu - Esunvy

Kem ngừa mụn Esunvy được biết đến với công thức kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa được tình trạng mụn tái phát. 

Với chiết xuất từ rễ cây ngưu bàng có chứa Arctiosid có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn giúp ngừa mụn và phục hồi da nhanh chóng.

Dịch chiết xuất từ hành tây tím có chứa nhiều Quercetin là hoạt chất có tính oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do, giúp ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do gây ra tình trạng lão hóa giúp làn da luôn tươi trẻ và căng mịn.

Sản phẩm hỗ trợ điều trị các tình trạng về mụn như mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng,... Hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, từ đó ngăn ngừa quá trình hình thành mụn. Đồng thời, phục hồi làn da bị tổn thương sau mụn, ngăn ngừa tái phát mụn mang lại làn da trắng hồng và mịn màng. 

>>Xem thêm: Các sản phẩm trị thâm mụn cho da dầu giúp làm da luôn trắng sáng tự nhiên sau khi trị dứt điểm các vết mụn phiền toái.

Kem trị mụn dành cho da dầu - Decumar

Kem trị mụn dành cho da dầu - Decumar

Đây là một dòng kem trị mụn có xuất xứ ở Việt Nam được nhiều chị tin dùng. Là dòng sản phẩm trị mụn cho da dầu giá học sinh. Loại kem này rất phù hợp với lứa tuổi dậy thì dễ bị mụn do sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể diễn ra quá nhanh. Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm giảm tình trạng về mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn viêm,...

Thành phần chính là Nano Curcumin, được coi là loại kháng sinh tự nhiên, giúp kháng khuẩn, trị mụn, chống viêm và hỗ trợ phục hồi các tổn thương trên da. Thành phần này với kích thước siêu nhỏ nên thẩm thấu nhanh vào tận lớp hạ bì trên da, phát huy tối đa các tác dụng trị mụn, giảm nhanh kích thước mụn và làm mờ thâm sẹo.

Đồng thời, có chiết xuất nha đam giúp dưỡng ẩm, làm mềm và chống lão hóa da. Phù hợp để điều trị cho làn da bị kích ứng, mẩn đỏ và góp phần giữ lại vẻ đẹp trẻ hóa cho làn da. 

Đặc biệt, có chiết xuất lá chanh sim giúp kiểm soát nhờn tối hiệu quả, có khả năng trị mụn viêm và thâm sẹo tốt.

>>Xem thêm: Danh sách 9 loại serum cho nam da dầu mụn kiềm dầu, trị mụn, trị thâm hiệu quả

Kem trị mụn Sakura cho da dầu mụn

Kem trị mụn Sakura cho da dầu mụn

Kem trị mụn cho da dầu Sakura Acne Clearing Cream là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản được chứng nhận đảm bảo an toàn, phù hợp với cả da dầu và da hỗn hợp.

Được điều chế từ công nghệ tiên tiến, không chứa các thành phần trị mụn độc hại, thay vào đó là các dưỡng chất từ thiên nhiên lành tính như chiết xuất phong lữ, lá anh đào, cam thảo, hoa chuông,.... có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm, tiêu bã nhờn và gom cồi mụn hiệu quả. 

Các tác dụng ngăn ngừa triệt để lượng dầu thừa và bã nhờn trên da, giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế mụn tái phát. Giúp điều trị tận gốc và loại bỏ nhanh chóng các vấn đề về mụn như mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn trứng cá,...

Tuy có nhiều công dụng tốt cho điều trị mụn trên da dầu, nhưng giá thành sản phẩm khá cao. Bạn nên tham khảo trước khi mua nhé.

>>Xem thêm: Top 10 loại kem trị mụn cho nam da dầu ngừa mụn, giảm viêm, mờ thâm

Gel trị mụn mờ thâm cho da dầu Alcom Derma Forte

Gel trị mụn mờ thâm cho da dầu Alcom Derma Forte

Alcom Derma Forte là dòng gel trị mụn trứng cá, ngừa thâm, mờ sẹo hiệu quả. Với công thức có chứa Azelaic Acid kết hợp với các thành phần hoạt chất khác có khả năng ức chế da bị sừng hóa, từ đó làm tiêu cồi mụn và giảm mụn trứng cá, mụn đỏ, mụn đầu đen,...

Bên cạnh đó, còn có tác dụng làm giảm vi khuẩn hình thành mụn, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, từ đó ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Đối với các vết thâm sẹo do mụn gây ra, sản phẩm cũng hỗ trợ ức chế quá trình tổng hợp của melanin dưới da làm giảm thâm mụn, làm liền vết thương, phục hồi và chống oxy hóa hiệu quả trên da.

>>xem thêm: Sử dụng thêm serum cho da dầu giúp da luôn được cấp ẩm, hạn chế bít tắt lỗ chân lông và được cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn.

Kem dưỡng giảm mụn cho da dầu - Bioderma Sebium Global

Kem dưỡng giảm mụn cho da dầu - Bioderma Sebium Global

Để giải quyết triệt để các vấn đề về mụn, bận có thể cân nhắc đến “trợ thủ đắc lực” làm dòng kem dưỡng giảm mụn Bioderma Sebium Global cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu.

Có chứa phức hợp độc quyền, kết hợp với các thành phần hoạt tính, kem dưỡng ẩm giảm mụn nhanh chóng giải quyết được các vấn đề trên da, loại bỏ các loại mụn (mụn đầu đen, mụn trứng cá,...) nhanh chóng và điều tiết được hoạt động tiết bã nhờn, khắc phục được tình trạng bóng dầu trên da.

Sản phẩm còn có tác dụng làm thông thoáng, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết trên da hiệu quả và chống oxy hóa hóa mạnh mẽ giúp giảm thâm mụn. Bên cạnh đó, còn cấp ẩm và làm mềm mịn da mang đến làn da khỏe mạnh, rạng ngời.

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn cho da dầu

Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn cho da dầu

Sau khi đã chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng mụn, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để sử dụng kem trị mụn phát huy tối đa công dụng của chúng.

  • Khi sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn và làm theo, không nên tự ý thay đổi liều lượng kem.
  • Chỉ nên thoa kem vừa đủ lên vùng da bị mụn, trừ trường hợp kem có tác dụng dưỡng ẩm, chăm sóc da mặt được nhà sản xuất khuyên dùng trên diện rộng.
  • Nên kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da và kem dưỡng ẩm cho da dầu có chiết xuất thiên nhiên lành tính để giảm thiểu tình trạng khô da sau khi thoa kem trị mụn.
  • Một số loại kem có thể khiến da nổi nhiều mụn hơn trong những ngày đầy nhưng đây không phải điều bất thường. Bạn có thể kiên trì thoa trong thời gian khuyến cáo để xem tác dụng thực sự của kem.
  • Nếu có hiện tượng dị ứng với kem, bạn nên đến phòng khám da liễu để nhận được tư vấn từ bác sĩ.
  • Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một số cách trị mụn thâm cho da dầu tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên hỗ trợ điều trị và chăm sóc da tốt hơn.

Lời kết

Trên đây là top các loại kem trị mụn cho da dầu được đánh giá cao về hiệu quả và độ lành tính. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng tìm hiểu và sử dụng theo đúng hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả cao.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved