Top 7 kem dưỡng ẩm cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

-
27/03/2024 10:43

Da dầu có thực sự cần đến kem dưỡng ẩm? Các nàng sở hữu làn da dầu luôn muốn da được khô nhanh bằng cách dùng nhiều sản phẩm chăm sóc kiềm dầu và thực hiện các phương pháp chà sát kỹ . Đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm, việc kiểm soát lượng dầu quá mức sẽ khiến độ ẩm bên trong da bị thoát đi, da thiếu nước nghiêm trọng. Khi đó tuyến bã nhờn sẽ bị kích thích và điều tiết dầu nhờn nhiều hơn để bù vào phần độ ẩm đã mất.

Do đó, những bạn da dầu cũng cần dùng kem dưỡng ẩm phù hợp để làn da được cân bằng và hạn chế tiết dầu nhờn. Dưới đây GenZ Làm Đẹp giới thiệu top 7 loại kem dưỡng cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay giúp da nhanh chóng phục hồi, hạn chế bị mụn, làm mờ thâm sẹo và chống lão hóa cho da.

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không?

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không

Với da dầu nhờn, da của bạn sẽ ít bị phát triển các nếp nhăn khi có tuổi. Tuy nhiên, khuôn mặt của bạn thường có xu hướng bóng nhờn, lỗ chân lông to, rất dễ nổi mụn và thâm.

Nếu bạn đang sở hữu làn da nhiều dầu nhờn, bạn sẽ nghĩ rằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm là hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn sẽ luôn muốn tìm cách để làm khô da của mình. Nhưng thực tế khi da dầu bị khô, làn da của bạn sẽ phản ứng lại bằng cách sản xuất ra nhiều dầu hơn nữa và kết quả là mụn sẽ nổi lên khắp nơi.

Việc giữ ẩm cho da chính là giữ nước, cung cấp đủ nước cho da. Do đó, sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu sẽ giúp đáp ứng được độ ẩm và giữ được lớp dầu tự nhiên trên da. 

Sử dụng kem dưỡng kiềm dầu phù hợp với làn da dầu của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể như sau:

  • Hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức. Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu phù hợp sẽ đảm bảo việc duy trì sự cần bằng và hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức của tuyến bã nhờn trên da. 
  • Làm dịu da và giảm ngứa. Sử dụng kem dưỡng ẩm dành cho da dầu giúp cân bằng được lượng dầu nhờn trên da, hạn chế được tình trạng khô da, ngứa ngáy khó chịu, do sử dụng quá mức các sản phẩm kiềm dầu.
  • Bảo vệ da tốt nhất. Đối với những bạn sở hữu da dầu sẽ kèm theo nổi nhiều mụn, nếu sử dụng sản phẩm điều trị mụn mà không dưỡng ẩm sẽ dễ dẫn đến tình trạng khô da, da bị mẩn đỏ, ngứa hay thậm chí là bong tróc.

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu

Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu

Chú ý đến thành phần của sản phẩm

Để lựa chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm là lựa chọn sản phẩm với thành phần phù hợp. Sau đây là một số thành phần nên có trong các sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu:

  • Dimethicone: Hợp chất giúp da khoảng mạnh nhưng vẫn khô ráo, không nhờn dầu quá mức sau khi sử dụng.
  • Acid Hyaluronic là sự lựa chọn tối ưu cho da dầu khi vừa có khả năng dưỡng ẩm vừa mang lại cảm giác nhẹ nhàng.
  • Niacinamide là hoạt chất giúp tăng cường hấp thụ bã nhờn, tạo ra hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da, đồng thời tăng cường sản xuất collagen tái tạo vùng da bị tổn thương.
  • Retinol là một chất dẫn xuất vitamin A, có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nắng và tăng sắc tố cho da.

Một số thành phần cần tránh khi lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu:

  • Kem dưỡng ẩm có gốc dầu: Người da dầu nên tránh sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chứa lanolin, dầu khoáng hoặc vitamin E. Do các chất này sẽ cung cấp thêm dầu cho da vốn đã có quá nhiều dầu.
  • Sản phẩm dưỡng ẩm có sử dụng chất nút nặng: Đây là thành phần giữ độ ẩm cho da nên chúng sẽ tốt đối với da khô, nhưng là sự lựa chọn không tốt cho da dầu. Vì vậy, sản phẩm dưỡng ẩm cho da dầu cần tránh như thành phần như Petrolatum, Paraffin. Thay vào đó hãy sử dụng các chất làm mềm da dịu nhẹ.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, paraben, hương liệu,...

Kết cấu sản phẩm

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm dưỡng ẩm thường ở nhiều dạng khác nhau như lotion dạng nước, serum, kem lỏng, kem đặc, gel,... Đối với da dầu, bạn nên tránh sản phẩm dưỡng ẩm ở dạng đậm đặc. Thay vào đó hãy lựa chọn kem dưỡng ẩm ở dạng gel hoặc lỏng dịu nhẹ. Với các sản phẩm dạng này sẽ giúp dưỡng chất thấm nhanh vào da, lập tức khóa ẩm cho làn da. 

Ngoài ra, dạng lotion mask cũng là một gợi ý lý tưởng để tăng cường lượng nước trong da, giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu cấp, dưỡng da hiệu quả

Dựa vào các tiêu chí lựa chọn trên, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho da dầu cấp ẩm hiệu quả, giúp ngăn ngừa dầu nhờn tiết ra quá mức, đồng thời dưỡng da trắng sáng hơn.

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel cho da dầu mụn

Kem dưỡng ẩm Neutrogena cho da dầu mụn Hydro Boost Water Gel

Dòng kem dưỡng ẩm của thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena với kết cấu dạng gel siêu mỏng nhẹ, giúp thẩm thấu nhanh ngay khi thoa vào da, mang lại hiệu quả cấp ẩm và khóa ẩm vượt trội từ sâu bên trong da.

Với công thức chăm sóc da cải tiến, kem dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel giúp kích hoạt khả năng tiềm ẩn của làn da, đó chính la sản sinh ra hàm lượng Hyaluronic Acid tự nhiên, từ đó mang lại độ ẩm dồi dào và lâu dài hơn. Sản phẩm phù hợp cho cả nam và nữ, đặc biệt lý tưởng cho làn da từ thường đến da dầu.

Ngoài ra, còn có chiết xuất ô liu giúp duy trì làn da ẩm mượt, chống oxy hóa hiệu quả và bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Gel dưỡng ẩm Clinique cho da dầu Dramatically Different Moisturizing

Gel dưỡng ẩm Clinique cho da dầu Dramatically Different Moisturizing

Gel dưỡng ẩm cho da dầu Clinique Dramatically Different Moisturizing là dòng kem dưỡng ẩm đến từ nhà Clinique, với công thức không chứa dầu, kết cấu dạng gel mỏng nhẹ dễ thẩm thấu nhanh vào da, giúp duy trì và cân bằng độ ẩm tối ưu cho làn da.

Đây chính là giải pháp dưỡng ẩm hoàn hảo cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Cung cấp độ ẩm cho da cả ngày lẫn đêm, mang đến làn da mịn màng, không bóng dầu.

Công thức đặc biệt không chứa dầu, giúp duy trì độ ẩm trên da và củng cố hàng rào độ ẩm trên da. Từ đó, tăng cường khả năng thẩm thấu các dưỡng chất thiết yếu trong quá trình dưỡng da.

Sản phẩm có khả năng lưu lại độ ẩm, làn da sẽ mềm mịn, mang lại cảm giác thoải mái không bết dính. Bạn có thể dùng sản phẩm này như một bước dưỡng ẩm cơ bản, hạn chế dầu hoặc có thể kết hợp với các loại serum khác để có kết quả tốt hơn.

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm dị ứng, không chứa cồn, không chứa hương liệu và không gây kích ứng da, rất phù hợp cho làn da dầu, da dầu đang bị mụn.

>>Để kem dưỡng ẩm có thể nhanh chóng thấm sâu vào da, bạn cần sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu để lựa bỏ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Innisfree Green Tea Balancing Cream

Kem dưỡng ẩm Innisfree cho da dầu Green Tea Balancing Cream

Kem dưỡng ẩm trà xanh Innisfree Green Tea Balancing Cream là dòng kem dưỡng da trà xanh giúp cân bằng độ ẩm thích hợp cho da dầu, da hỗn hợp, da bị kích ứng, da có mụn nhẹ.

Kem dưỡng ẩm Innisfree cho da dầu này có khả năng làm sạch sâu, kiềm dầu, tái tạo lại tế bào da mới, chống oxy hóa và ngừa mụn viêm hiệu quả. 

Chiết xuất 100% từ lá trà xanh nguyên chất, có chứa hoạt chất Linoleic Acid, Catechin, vitamin E và các khoáng chất có tác dụng phục hồi độ đàn hồi và mang lại sự tươi mới cho làn da. Ngoài ra, trong trà xanh còn có chất chống ung thư da, chống lại tia UV, chống oxy hóa và các ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài. 

Kết cầu sáng mịn như kem và tạo được lớp màn dưỡng ẩm nhờ có chiết xuất từ bơ hạt ca cao, giúp giữ cho da luôn mềm mượt và mịn màng. Đây là dòng kem dưỡng ẩm phục hồi da cho da dầu mụn hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc sử dụng.

>>Xem thêm: Top 8 mặt nạ giấy cho da dầu cấp ẩm, dưỡng da hiệu quả

Kem dưỡng ẩm The Ordinary cho da dầu mụn 100% Plant Derived Squalane 

Kem dưỡng ẩm The Ordinary cho da dầu mụn 100% Plant Derived Squalane 

Kem dưỡng ẩm The Ordinary cho da dầu mụn 100% Plant Derived Squalane giống như một hàng rào bảo vệ làn da, giúp da không bị mất nước, giữ ẩm tốt trước các tác động từ môi trường bên ngoài.

Squalane là một dạng Hydrocacbon bão hòa và ổn định được tìm thấy tự nhiên trong da. Thoogn thường được chiết xuất từ thực vật, sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và có cấu trúc tương tự như bã nhờn có trong da, do đó gây gây ra cảm giác nhờn hoặc bóng dầu trên gương mặt.

Có khả năng khóa ẩm và bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da, giúp giảm thiểu sự mất nước qua lớp biểu bì. 

Điều quan trọng không kém, đó chính là không làm bít tắc lỗ chân lông, không gây mụn và có thể kiểm soát được lượng dầu tiết ra, nên phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là da dầu, da dầu đang bị mụn.

>>Xem thêm: Các loại kem dưỡng trắng cho da dầu giúp làm da luôn giữ được vẻ mịn màng, trắng sáng vốn có.

Kem dưỡng ẩm kiềm dầu La Roche Posay Effaclar Mat

Kem dưỡng ẩm kiềm dầu La Roche Posay Effaclar Mat

Kem dưỡng ẩm kiềm dầu La Roche Posay Effaclar Mat nằm trong bộ sản phẩm chăm sóc da dầu, mụn của La Roche Posay. Có khả năng cân bằng độ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông giúp da sáng và mịn màng hơn.

Có thể thoa kem này vào buổi sáng, tối hoặc sử dụng kem như một lớp kem lót trước khi trang điểm.

Kết cấu dạng kem lỏng mỏng nhẹ, nên khi thoa sẽ không để lại lớp bóng dầu trên mặt và không bị bí bách da vào mùa hè.

Với hai thành phần chính là Glycerin và BHA có khả năng cung cấp độ ẩm, giữ ẩm giúp tăng cường lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da. Còn có khả năng lấy bụi bẩn, bã nhờn và  phá vỡ các tế bào bị dính vào lỗ chân lông, từ đó kiểm soát được lượng dầu dư thừa giúp ngăn ngừa các vấn đề về mụn hiệu quả.

Ngoài ra, giúp cải thiện và tái tạo tế bào da, chăm sóc làn da căng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông và làm đầy các nếp nhăn.

Đồng thời, nhớ lưu ý rằng, sau khi sử dụng dưỡng ẩm, đừng quên thực hiện bước bảo vệ da vào ban ngày bằng cách sử dụng kem chống nắng cho da dầu để khóa ẩm và bảo vệ làn da suốt ngày dài hoạt động ngoài trời, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và khó bụi. 

Gel dưỡng ẩm cho da dầu mụn vào ban đêm - Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish

Gel dưỡng ẩm cho da dầu mụn vào ban đêm - Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish

Gel dưỡng ẩm kiềm dầu vào ban đêm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture là dòng kem dưỡng ẩm ban đêm, chuyên biệt dành cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu, bổ sung nước và độ ẩm cho da, giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn hiệu quả, mang đến làn da trắng sáng, thoáng mịn.

Với công thức dạng gel siêu dịu nhẹ, có chứa thành phần Niacinamide giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da khỏe mạnh nhưng không nhờn rít, đồng thời cải thiện được lỗ chân lông to, chống oxy hóa, dưỡng sáng đều màu da, ngăn ngừa được các tác nhân gây hại da từ môi trường.

Cung cấp lượng hydrat thiết yếu, bổ sung được độ ẩm cần thiết cho da nhờ thành phần Hyaluronic Acid. Còn bổ sung các hoạt chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như chiết xuất trà xanh, dầu mầm lúa mạch, vitamin C và E,... giúp duy trì làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân từ môi trường.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn - SVR Sebiaclear Hydra

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn - SVR Sebiaclear Hydra

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn SVR Sebiaclear Hydra là dòng sản phẩm dưỡng da chuyên biệt dành cho da dầu, da dầu bị mụn đang trong quá trình sử dụng treatment với khả năng dưỡng ẩm cao và giúp làm mờ vết thâm sau mụn.

Được điều chế với công thức Hydrophilic sugar, hình thành một màng nước mỏng trên bề mặt da, giúp khóa ẩm và giữ cho làn da được dưỡng ẩm liên tục trong suốt 48 giờ mang đến cảm giác thoải mái, rạng ngời.

Với thành phần Niacinamide và Omega Ceramides có khả năng làm dịu da, giảm sưng viêm, tăng cường mức độ phục hồi da do mụn và cải thiện các vết thâm từ sâu bên trong. Đồng thời, điều tiết dầu nhờn, ngăn ngừa lão hóa khi sử dụng thời gian dài và làm sáng da.

Kết cấu dạng kem lỏng mỏng mịn, giàu độ ẩm, tan và thẩm thấu nhanh trên da mà không gây cảm giác nhờn rít khó chịu.

Lời kết

Sau khi đã chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da nhiều dầu nhờn của mình, tiếp theo bạn cần biết cách dưỡng ẩm cho da dầu đúng cách mới phát huy được tối đa công dụng của chúng.

>>Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả, đúng cách giúp da nhanh chóng hấp thu được tối đa các dưỡng chất có trong kem.

Trên đây đã tổng hợp top các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm, điều tiết dầu nhờn tốt và ngăn ngừa được các vấn đề mụn trên da. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn tìm được dòng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. 

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved