Top 8 mặt nạ giấy cho da dầu mụn cấp ẩm, dưỡng da hiệu quả

-
27/03/2024 10:27

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da là một cách làm đẹp vô cùng đơn giản và hiệu quả. Đối với da dầu, việc sử dụng mặt nạ giấy sẽ giúp da luôn được cấp ẩm, kiểm soát được lượng dầu tiếc ra và hạn chế các nguy cơ gây mụn. Tuy nhiên, nếu chọn sản phẩm không phù hợp không những khiến da bị nhờn rít khó chịu mà còn làm tình trạng dầu nhờn trên da nhiều hơn, tăng khả năng gây mụn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng sản phẩm mặt nạ giấy với công dụng, thành phần và giá cả khác nhau. Để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chăm sóc phù hợp, dưới đây GenZ Làm Đẹp đã tổng hợp top 8 mặt nạ giấy cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay giúp hạn chế tiết dầu nhờn, ngăn ngừa hình thành mụn và mang đến làn da trắng mịn tươi mới. 

Da dầu có nên dùng mặt nạ giấy hay không?

Da dầu có nên dùng mặt nạ giấy hay không?

Mặt nạ giấy là gì? Mặt nạ giấy là mặt nạ được thiết kế theo hình dáng khuôn mặt được ngâm trong dung dịch serum. Chúng được làm từ nhiều thành phần, nguyên liệu khác nhau. Mặt nạ giấy chỉ dùng một lần và được đóng gói riêng lẻ nên có thể sử dụng được dễ dàng, tiện lợi ở bất kỳ nơi nào. Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ Hàn Quốc với nhiều ưu điểm tiện lợi như dễ sử dụng, hợp vệ sinh, không cần phải rửa lại với nước và có chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp độ ẩm cao cho da. 

Các loại mặt nạ giấy thường có tác dụng như một phương pháp chăm sóc da tại chỗ giúp cung cấp một số dưỡng chất thiết yếu cho da như Vitamin A, C, Collagen, Hyaluronic Acid,... 

Hơn nữa, đắp mặt nạ mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho da, giúp cân bằng độ pH, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da mặt, hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho da, một số loại còn có tác dụng trị mụn hiệu quả, làm mờ thâm hay giảm nếp nhăn trên da.

Vậy da dầu có nên đắp mặt nạ giấy không? 

Việc chăm sóc da dầu mụn và điều trị mụn là điều không hề dễ dàng. Ngoài sử dụng các phương pháp điều trị chuyên biệt, bạn cần phải kết hợp thêm các phương pháp chăm sóc đặc biệt để hỗ trợ loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây mụn và điều trị tận gốc các nhân mụn. Một trong những phương pháp hỗ trợ chăm sóc da dầu mụn tốt nhất, đó là sử dụng mặt nạ giấy cấp ẩm cho da.

Mặt nạ hiện nay có rất nhiều công dụng từ cung cấp độ ẩm, dưỡng da, làm trắng, mặt nạ ngủ,... đến ngừa mụn hiệu quả. Tùy vào tình trạng mà lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên, nếu lựa chọn sai mặt nạ, sai thành phần có thể gây phản tác dụng. Đặc biệt đối với da dầu, nếu chọn mặt nạ không phù hợp, sẽ dễ làm lỗ chân lông bị bít tắc, bụi bẩn, dầu nhờn tồn động lâu trên da, từ đó mụn sẽ xuất hiện nhiều hơn hay thậm chí là viêm nhiễm.

Da dầu tiết ra nhiều dầu một phần do da thiếu độ ẩm cần thiết, khiến da điều tiết nhiều dầu hơn để cung cấp độ ẩm cho da. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại mặt nạ tốt cho da dầu mụn có công dụng cấp ẩm, hãy chú ý chọn những dòng mặt nạ có thành phần lành tính để hạn chế các tình trạng kích ứng cho da. 

Vậy da dầu nên đắp mặt nạ giấy nào? Cùng tìm hiểu tiếp phần bên dưới để chọn mặt nạ phù hợp với làn da và tình trạng mụn trên da của bạn.

Hướng dẫn cách chọn mặt nạ giấy phù hợp cho da dầu

Hướng dẫn cách chọn mặt nạ giấy phù hợp cho da dầu

Da dầu mụn là loại da dễ bị tổn thương, dễ bị kích ứng, nên khi cần được nâng niu bảo vệ. Khi lựa chọn mặt nạ cho làn da này, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Ưu tiên lựa chọn các loại mặt nạ có thành phần dịu nhẹ, lành tính, phù hợp với làn da.
  • Mặt nạ có chứa thành phần có tác dụng làm dịu da và hỗ trợ điều trị mụn như nha đam, rau má, tràm trà, hoa cúc,....
  • Sử dụng những sản phẩm mặt nạ có tính kháng viêm, tăng cường phục hồi da bị tổn thương do mụn.
  • Chọn những dòng mặt nạ có cung cấp độ ẩm vừa đủ cho da. 
  • Không lựa chọn các sản phẩm có chứa cồn, paraben, hương liệu,... vì chúng dễ gây kích ứng cho da.

Review top 8 loại mặt nạ giấy tốt cho da dầu mụn

Dựa trên các tiêu chí trên, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các loại mặt nạ giấy cho da dầu mụn cấp ẩm, dưỡng da, se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả. Tùy vào mục đích sử dụng mà các bạn lựa chọn cho phù hợp.

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông, ngừa mụn cho da dầu mụn Dr.Jart+

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông, ngừa mụn cho da dầu mụn Dr.Jart+

Mặt nạ giấy thải độc cho da dầu Dr.Jart+ Dermask Ultra Jet Porecting Solution được tạo ra dành riêng cho những làn da đang có vấn đề về lỗ chân lông. Với thành phần than hoạt tính tạo thành lớp màng bao bọc vào da giúp thải độc và thanh lọc làn da. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng lấy sạch cặn bẩn từ sâu trong lỗ chân lông.

Với thành phần chiết xuất từ cây xà phòng, là thành phần tạo nên lớp sủi bọt cho mặt nạ, giúp làm sạch bã nhờn, loại bỏ tạp chất, dầu thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông cũng như kháng khuẩn và loại bỏ các gốc tự do có hại cho da.

Da được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, tế bào chết, dầu thừa gây tắc nghẽn, mang lại làn da sạch thoáng và mịn màng hơn. Đồng thời, cải thiện tình trạng xỉn màu trên da dầu.

Mặt nạ giấy dành cho da dầu mụn - Da Lebelage 

Mặt nạ giấy dành cho da dầu mụn - Da Lebelage 

Mặt nạ cung cấp dinh dưỡng phục hồi da - Da Lebelage Solution Mask Pack là mặt nạ với nhiều loại được chiết xuất từ thiên nhiên như lựu đỏ, nhân sâm, ốc sên, ngọc trai, dưa chuột, trà xanh, nha đam,... Mỗi loại mặt nạ đều mang đến một công dụng riêng khác nhau đáp ứng phù hợp với nhiều nhu cầu người sử dụng.

Giúp làm dịu da, tăng cường thải độc tố, tập trung dưỡng ẩm và giúp cân bằng lại độ ẩm trên da. Đồng thời, mang đến nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên giúp da khỏe khoắn, mềm mịn tự nhiên.

Nhờ có các thành phần như Betaine, Allantoin, bột than,... mang đến nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da như chống lão hóa, cấp nước , giúp da mịn màng và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Đồng thời, còn giúp loại bỏ độc tố và dầu thừa trên da nhằm hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn.

Mặt nạ giấy cấp ẩm, kiềm dầu cho da - Ariul 7 Days Mask Tea Tree

Mặt nạ giấy cấp ẩm, kiềm dầu cho da - Ariul 7 Days Mask Tea Tree

Đây là dòng mặt nạ giấy trị mụn cho da dầu nằm trong bộ sưu tập 7 Days được bán chạy nhất của hãng. Mặt nạ này được làm hoàn toàn từ chất liệu tencel thân thiện với môi trường, có khả năng giữ ẩm lâu và bám lâu giúp cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da.

Được làm từ tinh chất tràm trà có tính kháng khuẩn, trị mụn. Ngoài ra, còn có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng khô da, bong tróc, làm dịu da mà không gây kích ứng giúp da mềm mại hơn. Có chiết xuất từ cây ngải cứu, là một loại thảo mộc có đặc tính giảm đau và chống viêm hiệu quả.

Với tác dụng làm se khít lỗ chân lông, hạn chế các vấn đề về mụn và tăng cường hàng rào bảo vệ da, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả.

>>Xem thêm: Sử dụng thêm serum cho da dầu để tăng cường hiệu quả dưỡng da và phục hồi làn da tốt hơn.

Mặt nạ ngủ Laneige Water Sleeping Mask cho da dầu mụn

Mặt nạ ngủ Laneige cho da dầu mụn

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Laneige Water Sleeping Mask là một giải pháp hiệu quả cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, chống lão hóa da và tăng cường sản sinh các tế bào da mới, giúp da được cấp ẩm từ bên trong và trắng sáng nhanh chóng. 

Dòng sản phẩm này thích hợp cho mọi loại da, dù bạn da dầu hay da dầu mụn cũng không gây bết dính khó chịu cho da. Ngay khi thoa kem lên da, kem sẽ thấm nhanh vào da, tạo một lớp màng bảo vệ cực khô thoáng.

Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm với công nghệ cân bằng hệ vi sinh và hợp chất lợi khuẩn giúp cân bằng giấc ngủ sâu tạo nên làn da sáng lên nhanh chóng. Tăng cường khả năng tự vệ của da thông qua việc thúc đẩy sản sinh ra hợp chất Probiotics. Đồng thời, tăng cường độ ẩm bên trong da với thành phần được chiết xuất từ cây mía. 

Với công thức dịu nhẹ không gây kích ứng, tạo mùi hương dễ chịu, vừa giúp dưỡng ẩm cho da, vừa mang lại giấc ngủ dễ chịu hơn.

>>Xem thêm: Top 8 mặt nạ đất sét cho da dầu mụn làm sạch sâu và ngừa mụn hiệu quả

Mặt nạ giấy cho da dầu mụn Naruko Tea Tree

Mặt nạ giấy cho da dầu mụn Naruko Tea Tree

Đây là một dòng mặt nạ cho da dầu mụn nội địa Trung, được đứng đầu bảng xếp hạng danh sách các loại mặt nạ cho da dầu ở xứ này.

Sản phẩm có chứa than hoạt tính có màu đen nên có khả năng đào thải độc tố, dầu nhờn và bụi bẩn vượt trội giúp ngăn chặn mụn tốt nhất. Có khả năng thẩm thấu các dưỡng chất cao, sâu vào trong da da để hút các chất độc hại ra khỏi da, kiểm soát tốt và ngăn chặn dầu thừa một các hiệu quả.

Ngoài ra, với thành phần tràm trà giúp làm khô mụn và hỗ trợ làm lành nhanh chóng các tổn thương do mụn gây ra.

Mặt nạ giấy Innisfree My Real Squeeze Mask cho da dầu mụn

Mặt nạ giấy Innisfree cho da dầu mụn

Mặt nạ giấy Innisfree My Real Squeeze Mask là dòng mặt nạ cho da dầu mụn lỗ chân lông to, giúp duy trì độ ẩm và dưỡng chất lâu dài trên da để có thẩm thấu sâu hơn. 

Sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh và các nguyên liệu quý từ đảo Jeju. Hỗ trợ kháng viêm, làm sạch nhanh chóng và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Đồng thời, mặt nạ giấy Innisfree cho da dầu mụn này được sản xuất theo quy trình ép lạnh cải tiến để chống rách và gia tăng hiệu quả thẩm thấu trên da. 

Không có các thành phần gây hại như chất tạo mùi, paraben, không chất hữu cơ,... nên rất an toàn cho da. 

Mặt nạ giấy cho da dầu mụn - Missha Pure Source Cell Sheet Mask

Mặt nạ giấy cho da dầu mụn Missha Pure Source Cell Sheet Mask

Mặt nạ cho da dầu của Missha nổi bật với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu làm đẹp khác nhau của người tiêu dùng với nhiều mẫu mã đa dạng.

Mặt nạ giấy của Missha Pure Source Cell Sheet Mask là dòng mặt nạ giấy truyền thống với 15 loại khác nhau được chiết xuất từ thiên nhiên với nhiều công dụng.

  • Sâm đỏ giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.
  • Gạo làm trắng sáng cho làn da giúp xóa mờ các vết thâm do mụn gây ra. 
  • Mật ong giúp dưỡng ẩm, phục hồi da và kháng khuẩn tốt.
  • Trà xanh có chất chống oxy hóa giảm mụn và ngăn chặn quá trình hình thành nám, tàn nhang và hỗ trợ tái tạo làn da. 
  • Bơ mỡ hạt cung cấp độ ẩm cho da giúp da căng bóng, mịn màng.
  • Ngọc trai tự nhiên hỗ trợ làm sáng da, xóa mờ nếp nhăn cho da mịn màng hơn.
  • Xoài giúp làm mềm da và cân bằng độ đàn hồi cho da săn chắc.
  • Tre giúp da làm dịu và phục hồi các tổn thương do mụn.

Khi đắp mặt nạ lên da sẽ có mùi hương rất dễ chịu, không có chứa chất gây hại giúp chăm sóc làm da hiệu quả hơn.

>>Xem thêm: 5+ kem trị mụn cho da dầu hiệu quả, trị tận gốc, sáng da

Mặt nạ giấy phục hồi cho da dầu mụn A'Pieu Madecassoside

Mặt nạ giấy phục hồi da dầu mụn A'Pieu Madecassoside

Đây là dòng sản phẩm chiết xuất từ rau má, luôn dành được nhiều sự ưu ái từ các chị em. A’Pieu Madecassoside Gauze Mask phù hợp với làn da chịu nhiều tổn thương do mụn, môi trường, tuổi tác,...

Với chiết xuất từ rau má có khả năng chống oxy hóa mạnh và là nguồn axit amin phong phú dùng để dưỡng ẩm, làm dịu da và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Ngoài ra còn có chiết xuất từ rễ cam thảo có khả năng làm sáng da và giải quyết được các vấn đề như mụn trứng cá, mẩn đỏ hay da bị kích ứng.

Dòng sản phẩm này phù hợp với da dầu, giúp cải thiện làn da bị tổn thương do mụn, ngăn ngừa kích ứng cho da, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. Đồng thời, cấp ẩm vượt trội, dưỡng ẩm sâu và làm dịu da.

>>Xem thêm: Điểm mặt 10 sản phẩm trị thâm mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

Những sai lầm khi đắp mặt nạ giấy cho da dầu mụn mà bạn cần lưu ý

lưu ý khi đắp mặt nạ giấy cho da dầu mụn

Đắp mặt nạ ngay sau khi nặn mụn

Nếu vừa mới nặn mụn xong mà đắp mặt nạ luôn thì sẽ làm cho hóa chất trong mặt nạ tác động trực tiếp đến lỗ chân lông, đến các tổn thương trên da. Do lúc này da vẫn còn yếu chờ thời gian hồi phục, nếu đắp mặt nạ giấy ngay sẽ làm da bị kích ứng hay tổn thương nghiêm trọng hơn.

>>Xem thêm: Cách đắp mặt nạ giấy đúng cách phát huy công dụng tối đa

Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Theo các chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2- 3 lần mỗi tuần vừa đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho da mà không làm tổn thương da.

Đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ khiến làn da trở nên khô hơn, lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên bị tổn thương, mất đi khả năng chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài.

Do đó, đối với da dầu mụn, bạn chỉ nên đắp mặt nạ giấy 2 lần trong tuần để đảm bảo không gặp các vấn đề như bít tắc lỗ chân lông.

>>Xem thêm: 7 Cách chăm sóc da dầu tại nhà bằng mặt nạ thiên nhiên an toàn, hiệu quả

Đắp mặt nạ khi da mặt chưa được làm sạch

Có nhiều người vẫn giữ thói quen đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da, đây chính là nguyên nhân hình thành mụn và gây ra nhiều tổn hại trên da mà không mang lại tác dụng gì.

Khi da chưa được vệ sinh sạch sẽ, các bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn còn bám chặt trên da, nếu sử dụng mặt nạ ngay lúc này sẽ khiến cho các tác nhân phát triển hình thành mụn. 

Do đó, trước khi đắp mặt nạ, bạn cần vệ sinh da bằng nước tẩy trang cho da dầu, sữa rửa mặt,... Việc này sẽ giúp phát huy hiệu quả của mặt nạ khi sử dụng.

>>Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da dầu loại bỏ sạch sâu các tác nhân gây mụn.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp top các sản phẩm mặt nạ giấy cho da dầu mụn được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi, các bạn sẽ lựa chọn được mặt nạ dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved