Hướng dẫn cách rửa mặt cho da dầu đúng cách

-
27/03/2024 09:59

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Đặc biệt, đối với da dầu - một loại da luôn tiết nhiều dầu nhờn thừa, nếu không biết cách rửa mặt, sai phương pháp hoặc chọn sản phẩm không phù hợp sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn đến tình trạng viêm mụn nhiều hơn. 

Đây chính là lý do bạn cần phải đọc bài viết dưới đây ngay Genz Làm Đẹp bật mí bí quyết rửa mặt đúng cách cho da dầu sạch nhờn ngừa mụn hiệu quả, cũng như giúp bạn lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp với làn da. 

Tại sao cần phải chú ý đến việc rửa mặt đúng cách cho da dầu?

Tại sao cần phải chú ý đến việc rửa mặt đúng cách cho da dầu

Rửa mặt đúng và sạch là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da dầu. Làn da sạch bụi bẩn, bã nhờn sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và ngăn ngừa xuất hiện các vấn đề về mụn.

Nguyên nhân chủ yếu khiến da dầu nổi mụn đó là do lỗ chân lông có quá nhiều bã nhờn, bụi bẩn gây ra tình trạng bít tắc, viêm nhiễm. Sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu hàng ngày sẽ giúp bạn khắc phục được các nhược điểm này.

Rửa mặt đúng cách sẽ giúp phát huy được công dụng làm sạch của sữa rửa mặt. Loại bỏ được các mảng bám, bụi bẩn, lớp bã nhờn, dầu thừa và lớp cặn trang điểm trên bề mặt da, làm sạch một cách sạch sâu.

Rửa mặt da dầu đúng cách giúp tránh được lão hóa sớm trên da. Đây là triệu chứng thường thấy khi bước sang tuổi 30. Việc làm sạch da mặt rất cần thiết nếu không muốn vi khuẩn, bụi bẩn thấm vào da làm phá vỡ kết cấu bảo vệ da, làm da mẫn cảm hơn. Việc rửa mặt thường xuyên bằng sữa rửa mặt sẽ giúp da làm sạch, tế bào da cũ để kích thích tế bào mới phát triển.

Đồng thời, da mặt sạch sẽ giúp các dưỡng chất ở quy trình chăm sóc tiếp theo được hấp thu nhanh hơn, mang lại hiệu quả tối ưu.

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da dầu loại bỏ nhờn mụn

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da dầu loại bỏ nhờn mụn

Dưới đây là phương pháp rửa mặt đúng cách cho da dầu mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu:

Bước 1: Rửa tay sạch trước khi rửa mặt cho da dầu

Trước khi rửa mặt, bạn đừng quên vệ sinh tay thật sạch. Bước này rất quan trọng, vì nếu không vệ sinh tay, vô tình khi rửa mặt, các vi khuẩn, bụi bẩn trên tay sẽ lan nhiều trên mặt.

Sau đó, dùng một ít nước ấm để rửa mặt. Bước ngày giúp lỗ chân lông được giãn nở, tạo điều kiện cho bụi bẩn, bã nhờn được lấy ra ngoài dễ dàng hơn.

Bước 2: Thoa đều sữa rửa mặt lên mặt

Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt. Sau đó, dùng bọt này thoa đều lên mặt. 

Dùng hai tay massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên. Nên lưu ý massage kỹ ở vùng chữ T trên mặt. Thực hiện trong vòng 1 - 2 phút hoặc lâu hơn một chút ở những khu vực có nhiều bã nhờn.

Lưu ý: ở bước này bạn không nên thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên mặt, như vậy sẽ gây kích ứng cho da. Hãy tạo bọt trước khi thoa lên nhé!

Bước 3: Rửa mặt sạch với nước

Cuối cùng, vệ sinh da lại bằng nước sạch để kết thúc quá trình rửa mặt. Sau đó, dùng khăn mềm lau khô nhẹ nhàng. 

Sau khoảng 5 phút có thể bổ sung thêm kem dưỡng ẩm để làn da được thẩm thấu nhanh các dưỡng chất.

>>Xem thêm: Đừng quên sử dụng nước tẩy trang cho da dầu trước khi sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn, cặn trang điểm sâu trong lỗ chân lông.

Một số lưu ý khi rửa mặt da dầu hạn chế tổn thương

lưu ý khi rửa mặt da dầu hạn chế tổn thương

Tránh chà xát quá mạnh khi rửa mặt

Khi rửa mặt, bạn nên hạn chế việc chà xát quá mạnh, chỉ nên dùng tay massage nhẹ nhàng lên mặt.

Việc cọ xát mạnh có thể giúp bạn cảm giác da mình sạch hơn, tuy nhiên cũng khiến cho da bị tổn thương. 

Nhiệt độ nước phù hợp để rửa mặt da dầu

Để rửa mặt cho da dầu đúng cách, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm vì nước ấm sẽ làm lỗ chân lỗ giãn nở dễ dàng lấy sạch bã nhờn, bụi bẩn hiệu quả hơn sơ với nước lạnh. 

Tuy nhiên, không nên dùng nước có nhiệt độ quá cao. Nếu nước quá nóng, sẽ làm ảnh hưởng đến tuyến nhờn và làm mụn viêm khó điều trị.

Và cũng nên nhớ rằng, sau khi thực hiện các thao tác rửa mặt đúng cách, bạn nên rửa lại mặt bằng nước sạch và lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Da dầu nên rửa mặt mấy lần một ngày?

Da dầu nên rửa mặt mấy lần? Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đối với da dầu, bạn cũng có thể rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau khi hoạt động mạnh hay đi ngoài trời tăng tiết nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, không nên rửa mặt quá 2-3 lần mỗi ngày để tránh lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi.

Rửa mặt vào buổi sáng

Khi ngủ, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh và các tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông dễ dàng hơn. Ngay khi vừa thức dậy buổi sáng, việc đầu tiên nên làm là loại bỏ ngày các tạp chất tích tụ bám trên bề mặt da, để ngăn ngừa hình thành mụn.

Hơn nữa, rửa mặt sau khi thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh toán hơn để bắt đầu một ngày làm việc năng động.

Lặp lại bước rửa mặt vào buổi tối

Rửa mặt vào buổi tối giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sau một ngày dài hoạt động khi ra ngoài tiếp xúc khói bụi, ánh nắng mặt trời, khi trang điểm,... 

Do đó, thực hiện các bước rửa mặt cho da dầu đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ được các mảng bám, bụi bẩn, dầu thừa trên da,... để làn da sạch thông thoáng và mang lại giấc ngủ thoải mái hơn.

>>Xem thêm: Top 8 mặt nạ đất sét cho da dầu mụn làm sạch sâu và ngừa mụn hiệu quả

Đừng quên dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Khi sử dụng sữa rửa mặt, da của bạn có thể bị mất nước, do đó hãy dùng thêm kem dưỡng ẩm để giúp da được bảo vệ tốt nhất.

Cần phải giữ cho tế bào da ẩm để làm chậm quá trình lão hóa da. Và bổ sung thêm kem dưỡng ẩm để da hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Bạn cần phải lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu có thành phần phù hợp để cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết và giúp da hấp thu tốt hơn.

 Lưu ý cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu

 Lưu ý cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Cách rửa mặt cho da dầu phát huy hiệu quả tốt nhất chính là chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da. 

Đối với da dầu, để chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu bạn cần chú ý những điều sau:

Chú ý đến thành phần

Khi lựa chọn sữa rửa mặt sử dụng cho da dầu, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm không chứa dầu trong thành phần. Nên chọn mua những sản phẩm rửa mặt có ghi chú là “oil-free” và có thành phần như AHA, Glycerin, Hyaluronic Acid,... giúp kiểm soát dầu nhờn tốt hơn.

Đặc biệt, nên tránh chọn những sản phẩm rửa mặt giá rẻ có chứa các thành phần gây hại cho da như Mineral oil/Petrolatum, Sodium Lauryl, Sulfate, cồn và paraben,... Những thành phần này dễ gây kích ứng và các vấn đề lão hóa trên da.

Bên cạnh đó, những sản phẩm rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên sẽ đảm bảo an toàn hơn cho da mụn. Có thể chọn những thành phần có khả năng kháng khuẩn cao như trà xanh, nha đam, nghệ,... nhằm hỗ trợ tốt quá trình làm giảm dầu nhờn và hạn chế mụn.

Độ pH phù hợp với da dầu

Chọn sữa rửa mặt dành cho da mụn phải có độ pH phù hợp giúp hạn chế tình trạng tiết bã nhờn trên da. 

Theo khuyến cáo của chuyên gia da liễu, sữa rửa mặt lý tưởng cho da dầu thường có độ pH từ 4,5 đến 6. Nếu bạn chọn độ pH cao hơn sẽ khiến da mặt bị khô, từ đó càng kích thích tình trạng tiết dầu trên da.

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Đây cũng chính là tiêu chí quan trọng được quan tâm trong việc chọn mua sữa rửa mặt cho da dầu. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, uy tín chúng ta sẽ yên tâm sử dụng hơn và an toàn đối với da hơn. 

Gợi ý hơn 10 sữa rửa mặt cho da dầu phù hợp mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu mà vẫn giữ được làn da mịn màng, ẩm mượt.

Lời kết

Trên đây, Genz Làm Đẹp đã bật mí cách rửa mặt đúng đúng cách cho da dầu giúp làn da được sạch sâu, loại bỏ được bụi bẩn, dầu thừa và lớp trên điểm bám trên da. Hi vọng với chia sẻ trên các bạn đã có được cho mình một phương pháp làm sạch hiệu quả và nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng như mong muốn.

Hãy thực hiện ngay cách rửa mặt cho da dầu để hạn chế các vấn đề xấu về mụn nhé. 

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved