Top 10 sữa rửa mặt cho da dầu sạch sâu, se khít lỗ chân lông tốt nhất hiện nay

-
27/03/2024 10:46

Hầu hết những người sở hữu làn da dầu sẽ thường xuyên có cảm giác nhờn rít, khó chịu. Hơn thế nữa, lỗ chân lông còn to, dễ hình thành mụn gây cảm giác thiếu tự tin. Để hạn chế được tình dầu nhờn trên da,, bạn không thể bỏ qua bước rửa mặt. Trong đó, việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp chuyên biệt cho làn da dầu, da mụn, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về thông tin, thành phần và công dụng của sản phẩm. 

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các dòng sản phẩm khác nhau Vậy đâu là sản phẩm phù hợp? Dưới đây GenZ Làm Đẹp đã tổng hợp top 10 sữa rửa mặt cho da dầu giúp sạch sâu, ngừa mụn hiệu quả được tin dùng nhất hiện nay.

Lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu

Lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu

Đối với da dầu, sữa rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch và chăm sóc da. Dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu.

Loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám trên da

Sữa rửa mặt cho da dầu có thành phần làm sạch sâu, loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa tích tụ, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ.

Giảm nguy cơ các vấn đề về mụn

Nguyên nhân gây ra mụn chính là do lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn và bã nhờn, gây ra tình trạng viêm nhiễm. Việc sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề này, thông thoáng lỗ chân lông sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ nổi mụn và mang đến làn da căng mịn.

Cân bằng độ ẩm cho da

Ngoài công dụng làm sạch, sữa rửa mặt dành cho da dầu còn giúp làm cân bằng độ ẩm và bổ sung các dưỡng chất cần thiết. 

Hiện nay, các sản phẩm này thường được bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất nuôi dưỡng da. 

Giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Ngoài ra, một số tác dụng của sữa rửa mặt cũng quan trọng không kém đó là giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Da được làm sạch từ bên trong sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn từ sản phẩm kem dưỡng, serum, mặt nạ hay các kem đặc trị ở những bước chăm sóc tiếp theo.

Một số thành phần chính nên có trong sữa rửa mặt cho da dầu cần lưu ý

 thành phần chính nên có trong sữa rửa mặt dành cho da dầu cần lưu ý

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu bạn cần lưu ý các thành phần chủ yếu sau:

  • Glycolic - một loại AHA - giúp cải thiện màu da do thâm mụn để lại hoặc nám. Bên cạnh đó Glycolic là thành phần có thể ngăn ngừa hình thành mụn trên da dầu hiệu quả.
  • Salicylic Acid - một loại BHA - có khả năng trung hòa vi khuẩn và làm sạch sâu trong lỗ chân lông, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn. Ngoài ra, còn có công dụng hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào mới, giảm các vết thâm do mụn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.
  • Hyaluronic và Glycerin là hai thành phần dưỡng ẩm tối ưu cho làn da, hỗ trợ tạo lớp mỏng bảo vệ trên bề mặt da, giúp giữ ẩm và cấp ẩm nhanh chóng, tránh tình trạng da bị khô sau khi tẩy rửa.
  • Retinol là thành phần giúp làm mờ vết nhăn, cải thiện các dầu hiệu lão hóa do tuổi tác, có hiệu quả trong điều trị mụn và kiềm dầu, thu hẹp lỗ chân lông.

Ngoài ra, các thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, chanh, mật ong, nghệ,... cũng có tác dụng làm sạch da, dưỡng da tốt và đảm bảo an toàn với da.

Bạn cần chú ý tránh một thành phần gây hại cho da dầu như: Mineral oil, chất tạo xà phòng Sodium Lauryl Sulfate, cồn hay paraben,... thường có trong các dòng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, chất lượng thấp rất có hại cho da.

Top 10 sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu mụn hiệu quả

Dựa vào các tiêu chí lự chọn trên, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp danh sách các dòng sữa rửa mặt dành cho da dầu làm sạch hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu trong lỗ chân lông, giúp làn da luôn được sạch sẽ, khô thoáng. 

Sữa rửa mặt Cosrx cho da dầu mụn dạng Gel - Cosrx Low PH Good Morning Gel

Sữa rửa mặt Cosrx cho da dầu mụn dạng Gel - Cosrx Low PH Good Morning Gel

Dòng sữa rửa mặt Cosrx Low PH Good Morning Gel Cleanser là sữa rửa mặt dịu nhẹ, thuộc thương hiệu Cosrx. Có độ pH gần như của làn da tự nhiên có khả năng làm sạch mà không gây khô căng da, dễ dàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, giúp làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn và lớp trang điểm trên da. Tinh dầu tràm và 0,5 BHA có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da và ngăn chặn vi khuẩn bám trên da. Đồng thời, giúp làm dịu nhẹ và làm xẹp các vết mụn viêm và làm sạch tế bào chết giúp lỗ chân lông được thông thoáng. 

Trong sửa phẩn có chứa Betaine Salicylate (của AHA/BHA) hỗ trợ tẩy tế bào chết và đẩy mụn lên trên bề mặt da. Là giải pháp hữu hiệu cho làn da dầu giúp kiềm dầu và tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Có kết cấu dạng gel trong suốt và tạo bọt nhẹ nhàng, không có các thành phần độc hại như hương liệu, chất bảo quản,... nên rất an toàn, dịu nhẹ cho da.

>>Xem thêm: Top 8+ sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Gel rửa mặt cho da dầu mụn - La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin

sữa rửa mặt la roche posay cho da dầu

Sữa rửa mặt La Roche-Posay cho da dầu mụn  Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin, với thành phần hoạt tính dịu nhẹ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa phù hợp với da dầu và da mụn nhạy cảm.

Với kết cấu dạng gel tạo bọt nhẹ giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và bã nhờn trên da hiệu quả, làm giảm được tình trạng hình thành mụn đầu đen.

Chứ thành phần Zinc Pidolate là chất có khả năng kiềm dầu, giảm bóng nhờn và cân bằng độ ẩm trên da giúp làn da trở nên thông thoáng, mịn màng hơn.

Với công thức nước khoáng La Roche-Posay có chứa nhiều khoáng chất và các thành phần thiết yếu nuôi dưỡng làn da như Selenium có khả năng chống oxy hóa, làm dịu da tức thì và giảm được kích ứng do mụn viêm, hay các bệnh da về cơ địa gây ra.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dịu nhẹ cho da dầu mụn

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser dịu nhẹ cho da dầu mụn

Sữa Rửa Mặt Cetaphil Dịu Nhẹ Không Xà Phòng Cetaphil Gentle Skin Cleanser, có công thức điều chế với thành phần an toàn, dịu nhẹ, không có xà phòng nên vô cùng lành tính cho da.

Với công thức lành tính, sữa rửa mặt da dầu mụn Cetaphil giúp loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn một cách nhẹ nhàng. Bên cạnh đó không gây bít tắc lỗ chân lông, có khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu đang bị mụn viêm.

Có độ pH chuẩn 6,3 tương đương với độ pH của da tự nhiên, giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến làn da. Đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại và không bị khô căng sau khi rửa mặt.

Sữa rửa mặt cho da dầu - Senka Speedy Perfect Whip

Sữa rửa mặt cho da dầu - Senka Speedy Perfect Whip

Sữa rửa mặt tự tạo bọt làm sạch sâu Senka Speedy Perfect Whip thuộc thương hiệu Senka của Nhật Bản là dòng sữa rửa mặt cho da dầu tự tạo bọt với chiết xuất tơ tằm cùng công nghệ độc quyền Aqua in Pool từ Shiseido giúp làm sạch sâu loại bỏ các lớp bụi bẩn, bã nhờn mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên cho da.

Sức mạnh đến từ chiết xuất kén tơ tằm trắng Mayu Haku giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm trọn vẹn hơn gấp nhiều lần. Bổ sung Sodium Acetylated Hyaluronate làm tăng hiệu quả và duy trì tác dụng giữ ẩm cho da. Có khả năng tương thích cao với làn da, có thể hình thành một màng bảo vệ, phát huy tối đa tác dụng dưỡng ẩm và giúp giữ kết cấu da mềm mịn. 

Tạo bọt nhiều hơn gấp 5 lần nên có khả năng tiếp cận và hấp thụ bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Lớp bọt dày này vẫn tiếp tục duy trì trong suốt thời gian rửa mặt giúp làn da được làm sạch một cách nhẹ nhàng và thư giãn.

>>Xem thêm: Top 8 toner cho da dầu mụn kiềm dầu, dưỡng da, cân bằng pH hiệu quả

Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn - Murad Essential C Cleanse

Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn - Murad Essential C Cleanse

Sữa rửa mặt Murad Essential C Cleanse nằm trong bộ sưu tập “Vua trị mụn” của nhà Murad.

Bên cạnh công dụng giảm nhờn, ngăn ngừa tình trạng mụn, sản phẩm còn tăng cường độ mềm mại, cải thiện khả năng đàn hồi cũng như kìm hãm quá trình oxy hơn phá hủy tế bào da.

Có thành phần chiết xuất từ tự nhiên như vitamin A, C, E, B5 và các tinh dầu bưởi, húng quế, giúp nuôi dưỡng và làm lành vùng da bị tổn thương. 

Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn bám trên bề mặt da, dòng sữa rửa mặt này còn có công dụng cấp ẩm, làm mềm da ngăn ngừa được các tổn thương do mụn và tăng cường độ đàn hồi cho da. 

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da dầu để cung cấp độ ẩm tức thì cho da, cân bằng lại độ pH mang đến làn da luôn ẩm mượt.

Sữa rửa mặt kiềm dầu ngừa mụn của Simple Purifying Gel Wash

Sữa rửa mặt Simple cho da dầu Purifying Gel Wash

Sữa rửa mặt kiềm dầu Simple Purifying Gel Wash là sản phẩm rửa mặt đến từ thương hiệu Simple của Anh. Có chiết xuất từ cây phỉ, cỏ xạ hương, kẽm, prebiotic thực vật, vitamin B3,... giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn trên mặt. Đồng thời, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đây chính là dòng sữa rửa mặt cho da mụn hiệu quả. 

Chiết xuất từ cây phỉ có tác dụng kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, kháng viêm và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. 

Vitamin B3 có tác dụng cấp ẩm, cân bằng độ ẩm trên da giúp hạn chế tình trạng dầu thừa trên da. 

Với độ pH 5,0 lành tính và có kết cấu dạng gel lỏng khi sử dụng sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhưng không gây nhờn rít trên da hay làm khô da. 

Sữa rửa mặt cho da dầu kiểm soát nhờn - Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt cho da dầu kiểm soát nhờn - Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt đến từ thương hiệu Neutrogena của mỹ giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và kiểm soát dầu nhờn lâu dài giúp cải thiện vẻ đẹp làn da. Đối với sữa rửa mặt tốt cho da dầu phải kể đến dòng Deep Clean Foaming Cleanser.

Có chứa 8% Amino Micellar giúp làm sạch sâu loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn, lớp trang điểm một cách dịu nhẹ và an toàn cho da. Sản phẩm dễ tạo ra lớp bọt kem dày và mịn, hòa tan và rửa trôi các tạp chất đang tích tụ trong lỗ chân lông như bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm.

Có công thức kiểm soát dầu giúp giảm dầu nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, mang lại làn da thoáng sạch và không bị nhờn bí. Đồng thời, duy trì độ ẩm cần thiết trên da giúp da luôn ẩm mượt và mềm mại.

Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn - Sakura Deep Purifying Cleansing Foam

Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn - Sakura Deep Purifying Cleansing Foam

Thương hiệu mỹ phẩm Sakura đã cho ra đời dòng sữa rửa mặt cho da nhờn mụn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam với công thức cải tiến, sử dụng thành phần hơn 80% từ chiết xuất thảo mộc và nguồn khoáng chất tự nhiên. Có tác động dịu nhẹ và thẩm thấu nhanh, hỗ trợ sưng viêm trên bề mặt da và tăng cường loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn bên trong nang lông, đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Nhờ có chiết xuất từ trà xanh giúp da được làm sạch, kháng viêm, kháng khuẩn chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da săn chắc.

Ngoài ra còn có chiết xuất từ hoa cúc vàng, hoa trà Nhật cung cấp dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Sữa rửa mặt này có tác động sâu giúp làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu trong lỗ chân lông, mang đến làn da mịn màng và ngăn ngừa các tác nhân gây mụn hiệu quả. Với kết cấu dạng gel dịu nhẹ giúp làm sạch làn da dễ dàng và nhanh chóng. Mang đến cho bạn làn da khỏe khoắn và mịn màng mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn -  Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel 

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn -  Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel 

Sữa rửa mặt dạng gel Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel giúp làm sạch sâu và giảm bã nhờn trên da dành cho da dầu, da đang bị mụn. 

Với các thành phần hoạt tính giảm mụn như Zinc Oxide, Copper, Salicylic Acid chiết xuất từ cây lộc đề,... giúp làm sạch sâu và hỗ trợ giảm mụn sưng viêm, mụn đầu đen, điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Ngoài ra, công thức giàu nước khoáng núi lửa Vichy và các khoáng chất quý hiếm giúp cấp nước, làm dịu da tức thì và chống oxy hóa, bảo vệ da trước tác động của ánh năng mặt trước, củng cố và phục hồi lớp màng bảo vệ da.

Độ pH 5,5 vừa đủ, không chứa xà phòng, không chứa sulfate nên rất an toàn cho da và không gây kích ứng.

Với kết cấu dạng gel có khả năng tạo bọt giúp làm sạch nhưng vẫn giữ được độ ẩm cho da, mang lại cảm giác mịn màng sau khi sử dụng.

>>Xem thêm: Bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ giấy cho da dầu mụn mỗi tối để cấp ẩm sau khi rửa mặt sạch sẽ và nuôi dưỡng làn da sau một ngày dài hoạt động.

Avène Cleanance Cleansing Gel - Sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Avène Cleanance Cleansing Gel - Sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Sữa rửa mặt Avène Cleanance Cleansing Gel được xem là “người bạn thân thiết” của làn da dầu, mụn. 

Một trong những thành phần không thể thiếu trong sữa rửa mặt của Avène là nước khoáng Avène giúp làm dịu và giảm kích ứng trên da.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Monolaurin giúp kháng khuẩn, hạn chế điều tiết dầu trên da và kẽm Gluconat với công dụng làm dịu da bị kích ứng. 

Có kết cấu dạng gel lỏng, dễ tạo bọt và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Khi sử dụng sữa rửa mặt  Avène bạn sẽ cảm nhận được khả năng làm sạch của sản phẩm, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn nhanh chóng mà không gây cảm giác nhờn rít hay căng rát.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu hiệu quả

lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu hiệu quả
  • Bên cạnh việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu phù hợp, bạn cần phải nắm bắt được cách dùng sản phẩm để phát huy hiệu quả tốt nhất. 

>>Hướng dẫn rửa mặt đúng cách cho da dầu sạch nhờn, ngừa mụn giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, căng bóng.

  • Chú ý đến thành phần của từ dòng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng dầu nhờn trên da cũng như tình trạng mụn, mụn viêm, mụn trứng cá,...
  • Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ khiến da bị bào mòn. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, đối với da dầu, bạn có thể rửa mặt với nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ nếu hoạt động mạnh ra nhiều mồ hôi hoặc làm việc trực tiếp dưới ánh mặt trời sau nhiều giờ liền.
  • Cần chú ý đến lượng sữa rửa mặt khi sử dụng. Không lạm dụng quá nhiều để tránh làn da bị thiếu nước, mất đi lớp màng bảo vệ.
  • Không dùng nước quá nóng để rửa mặt.
  • Cần kết hợp với nước tẩy trang cho da dầu trước khi rửa mặt để da sạch sâu hơn.
  • Và đừng quên dưỡng ẩm cho da dầu sau khi rửa mặt để tránh làm da bị mất nước, căng rát khó chịu nhé.

Lời kết

Hy vọng với những gợi ý về top 10 sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu trên đây, có thể giúp bạn chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Bên cạnh việc chọn mua được sản phẩm rửa mặt phù hợp với làn da, bạn cần có cách chăm sóc da hợp lý mỗi ngày để giúp làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng nhé.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved