Top 8 toner cho da dầu mụn kiềm dầu, dưỡng da, cân bằng pH hiệu quả

-
27/03/2024 10:52

Đối với da dầu hay da dầu bị mụn, việc chăm sóc đòi hỏi phải kỹ lưỡng hơn để hạn chế tác động của môi trường bên ngoài. Làm sạch và cung cấp đầy đủ dưỡng chất chính là bước cần thiết để lưu giữ “thanh xuân” cho làn da. Trong đó, toner chính là một trong những sản phẩm cần thiết trong quá trình chăm sóc da hiệu quả. 

Để giúp bạn tìm được dòng sản phẩm phù hợp với làn da dầu của mình, bài viết dưới đây GenZ Làm Đẹp đã tổng hợp top 8 loại toner cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay, được nhiều người tin dùng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sử dụng toner cho da dầu mụn có tác dụng gì?

Sử dụng toner cho da dầu mụn có tác dụng gì

Da dầu có nên dùng toner không? Sử dụng toner cho da dầu mụn mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho làn da của bạn:

  • Giúp loại bỏ sạch sâu bụi bẩn, lớp trang điểm cho da.
  • Toner có khả năng kiềm dầu, cân bằng lại lượng dầu nhờn trên da, hạn chế tình trạng da bị mất nước và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn do các bước skincare làm sạch trước đó.
  • Giúp bổ sung một lớp bảo vệ bằng cách đóng lỗ chân lông và thắt chặt các khoảng của tế bào trên da, giúp chống lại viêm nhiễm và ô nhiễm môi trường.
  • Giúp trị mụn hiệu quả nhờ bổ sung các thành phần đặc trị như trà xanh, tràm trà, Salicylic Acid chống viêm và giảm mẩn đỏ.
  • Giúp thanh lọc cho da, loại bỏ bụi bẩn và chất độc hại để làn da luôn được sạch sẽ.
  • Với kết cấu dạng lỏng nên toner dễ thẩm thấu nhanh vào da và không gây bết dính.

Cách lựa chọn toner cho da dầu hiệu quả cần lưu ý

Cách lựa chọn toner cho da dầu hiệu quả cần lưu ý

Các thành phần chính nên có trong toner

Đối với toner dành cho da dầu, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chứa Axit Beta-Hydroxy (BHA), AHA, Salicylic Acid, Glycolic hoặc Lactic ở nồng độ thấp, giúp tẩy tế bào chết trên da, làm cho lỗ chân lông thông thoáng và kiểm soát được lượng bã nhờn tiết ra.

Bạn nên tìm hiểu kỹ bảng thành phần trong toner có tác dụng gì để lựa chọn phù hợp với tình trạng da mặt và nhu cầu của bản thân.

  • Toner làm sạch tốt có thành phần chính là BHA, AHA, LHA, Tannin,...
  • Toner giúp kiềm dầu, hạn chế tình trạng bóng dầu tốt có thành phần chính bao gồm: Glycerin, , Hyaluronic Acid, Kẽm Gluconat 1%, Moisturizer,...
  • Nước hoa hồng cho da dầu giúp kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn có thành phần chính là: chiết xuất tràm trà, trà xanh, trà chanh, cây chè, dầu Tamanu, Dipotassium Glycyrrhizate,...

Có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên

Lựa chọn những sản phẩm có chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, nha đam, tràm trà,... sẽ lành tính và an toàn hơn cho da khi sử dụng. Chúng có tác động dịu nhẹ, vừa làm sạch vừa cung cấp độ ẩm cho da.

Thông tin trên sản phẩm

Thông thường trên bao bì mỗi chai toner thường sẽ ghi cụ thể sản phẩm phù hợp với loại da cụ thể nào. 

Tuy nhiên, đối với các dòng mỹ phẩm nước ngoài thường ghi thông tin bằng tiếng anh, bạn cần lưu ý các cụm từ dành cho da dầu như Oily Skin (da dầu) và Oil-Free (kiểm soát dầu). Nếu thấy những cụm từ này trên bao bì bạn hãy tự tin mua nhé.

Chú ý đến cấu trúc của nước hoa hồng

Nên sử dụng nước hoa hồng dành cho da dầu có cấu trúc mỏng nhẹ như dạng nước sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Điều này giúp da bạn khô thoáng khi sử dụng.

Những loại toner dạng lỏng không gây cảm giác nhờn dính, khó chịu trên da. Bạn nên tránh các loại toner cho da dầu mụn có cấu trúc đặc nhé.

Tính cân bằng dầu và dưỡng ẩm

Một loại toner tốt cho da dầu mụn thường có đặc tính cân bằng dầu. Nó sẽ kiểm soát được quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên. 

Các thành phần trong nước hoa hồng cho da dầu cần tránh

Đối với toner cho da dầu, đặc biệt là da dầu bị mụn, bạn nên tránh xa những sản phẩm có chứa cồn, chất tạo màu, hương liệu, chất tẩy rửa - sulfate, dầu khoáng,...

Nên tránh các loại toner có chứa thành phần như cây phỉ, nồng độ cồn cao hoặc có các đặc tính tẩy tế bào chết mạnh, làm se lỗ chân lông quá mức. Đồng thời, nói không với các sản phẩm mang lại cảm giác khô rát.

Top 8 toner cho da dầu kiềm dầu, trị mụn hiệu quả

Vậy da dầu nên dùng toner gì? Dưới đây là top những loại toner tốt cho da dầu mụn giúp kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

Toner Thayer cho da dầu, cấp ẩm hiệu quả - Thayers Witch Hazel Aloe Vera Formula Facia 

Toner Thayer cho da dầu, cấp ẩm hiệu quả - Thayers Witch Hazel Aloe Vera Formula Facia 

Nước hoa hồng không cồn dịu nhẹ, làm sạch da Thayers Witch Hazel Aloe Vera Formula Facial Toner là dòng nước hoa hồng tốt cho da dầu đến từ thương hiệu Thayers của Mỹ, rất được ưa chuộng. Với công nghệ độc quyền không qua chưng cất nhưng vẫn giữ được những tinh chất tự nhiên tốt nhất của nha đam và cây phỉ giúp cấp ẩm cho da và se khít lỗ chân lông.

Với thành phần chủ đạo chiết xuất thiên nhiên từ cây phỉ có hiệu quả trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, giúp thanh lọc làn da và se da tự nhiên nhờ có chứa hàm lượng nồng độ Tannin cao giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông để ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Chiết xuất từ nha đam giúp làm sạch và giải độc trên da, có khả năng loại bỏ tế bào da chết, đồng thời làm sạch lỗ chân lông, kích thích sản xuất collagen trên tế bào. Hơn nữa còn giúp giữ ẩm hiệu quả và tăng khả năng giữ nước trong da.

Đây là dòng toner cấp ẩm cho da dầu hiệu quả, không cồn, rất dịu nhẹ với làn da, thích hợp sử dụng cho da dầu, da bị mụn nhạy cảm.

Toner Simple cho da dầu mụn Kind To Skin Soothing Facial

Toner Simple cho da dầu mụn Kind To Skin Soothing Facial

Toner cho da dầu mụn làm dịu da Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner là dòng nước cân bằng thuộc thương hiệu mỹ phẩm Simple gồm công thức đặc biệt chứa những dưỡng chất giúp làm da tươi mát và cân bằng.

Trong sản phẩm có chứa thành phần Vitamin B5, chiết xuất cây phỉ, hoa cúc và niệu nang tố giúp cân bằng, làm dịu da và là tiền đề cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Toner Simplant cho da dầu mụn có chiết xuất cây phỉ và hoa cúc có khả năng làm se khít lỗ chân lông, làm dịu các tổn thương trên da. Ngoài ra còn có đặc tính kháng viêm, làm dịu vùng da bị sưng, tăng cường hệ miễn dịch cho da. Còn vitamin B5 giúp tăng cường độ ẩm cho da và cải thiện độ đàn hồi.

Có kết cấu dạng nước lỏng như nước, không chứa cồn, không chất gây hại, khi thoa lên da toner sẽ thẩm thấu nhanh chóng lên da, không tạo cảm giác nhờn dính khó chịu.

>>Xem thêm: Trước khi sử dụng toner bạn nên làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và các sản phẩm nước tẩy trang cho da dầu để loại bỏ bụi bẩn, lớp makeup từ trong lỗ chân lông, từ đó giúp da thông thoáng dễ hấp thu các dưỡng chất hơn. 

Toner La Roche-Posay cho da dầu mụn Effaclar Lotion Astringente

Toner La Roche-Posay cho da dầu mụn Effaclar Lotion Astringente

Toner cho da dầu La Roche-Posay Effaclar Lotion Astringente là dòng toner có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, giúp điều tiết được lượng dầu nhờn và làm sạch sâu trong lỗ chân lông mang lại làn da ẩm mịn tức thì.

Với công thức Micro-exfoliating và 15 thành phần khoáng chất có trong nước khoáng La Roche-Posay giúp có khả năng tẩy tế bào chết và kháng viêm. Có khả năng tan trong dầu tốt nên dễ thấm sâu vào lớp biểu bì, làm sạch dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông. Giúp thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đề về mụn đầu đen, mụn trứng cá,...

Trong thành phần sản phẩm có chứa AHA và BHA. Hai hoạt chất này có khả năng thẩm thấu vào sâu trong lỗ chân lông giúp làm sạch bụi bẩn hiệu quả. Từ đó, ngăn ngừa hình thành mụn và cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông.

Mamonde Pore Clean Toner - Nước hoa hồng cho da dầu 

Mamonde Pore Clean Toner - Nước hoa hồng cho da dầu 

Nước hoa hồng Mamonde Pore Clean Toner là dòng sản phẩm được chiết xuất 99% từ ra diếp cá giúp kiếm dầu nhờn tốt, kháng viêm và se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

Với bùn non từ biển có chứa nhiều khoáng chất tốt cho da trong việc cải thiện các sắc tố da. Với đặc tính dễ hút nước, hấp thụ bã nhờn, bụi bẩn giúp làm sạch sâu hiệu quả, làm thoáng da và hỗ trợ điều trị mụn rất tốt. 

Bên cạnh đó, còn bổ sung vitamin E, Glycerin giúp dưỡng da, duy trì độ ẩm trên da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Có kết cầu dạng lỏng nên thẩm thấu rất nhanh vào da chỉ sau khoảng một phút khi sử dụng, mà không gây nhờn rít khó chịu.

Đây là dòng sản phẩm được thiết kế riêng dành cho những nàng da dầu, da dầu đang bị mắc các vấn đề về mụn.

Để sản phẩm thấm nhanh phát huy được tối đa công dụng, trước đó, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất ở bước chăm sóc da tiếp theo.

Toner Some By Mi cho da dầu mụn Miracle Toner AHA-BHA-PHA 30 Days

Toner Some By Mi cho da dầu mụn Miracle Toner AHA-BHA-PHA 30 Days

Sản phẩm toner cho da dầu mụn Miracle Toner AHA-BHA-PHA 30 Days đến từ thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da Some By MI. Đây là dòng toner có chứa phức hợp các loại axit có chiết xuất từ tràm trà giúp làm sạch da, hỗ trợ kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn. Đồng thời, còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại làn da thông thoáng và mịn màng.

Thành phần chứa phức hợp AHA-BHA-PHA giúp loại bỏ tế bào da chết cùng với bụi bẩn, bã nhờn còn đọng lại trên mặt và sâu trong lỗ chân lông.

Giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng da bị mất độ ẩn do tác động của môi trường hay quá trình làm sạch da. Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, kích thích tạo collagen cho da và nuôi dưỡng từ bên trong.

Đây là dòng sản phẩm nước cân bằng phù hợp cho da dầu, da dầu bị mụn và da mụn nhạy cảm.

>>Xem thêm: 11 loại kem chống nắng Nhật cho da dầu SPF cao, bảo vệ da tối ưu, kiềm dầu hiệu quả

Nước cân bằng cho da mụn của The Body Shop - Tea Tree Skin Cleaning Mattifying 

Nước cân bằng cho da mụn của The Body Shop - Tea Tree Skin Cleaning Mattifying 

Để loại bỏ được bụi bẩn bám quanh lỗ chân lông, toner Tea Tree Skin Cleaning Mattifying của The Body Shop giúp thanh lọc, làm mới giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Đây là loại toner dành cho da dầu mụn lỗ chân lông to giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn còn bám trong lỗ chân lông, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thông thoáng. 

Là dòng sản phẩm thuần chay với sự pha trộn của bộ ba thành phần hoạt tính tự nhiên bao gồm: chiết xuất từ dầu cây tràm trà, cây trà chanh và dầu tamanu. Sự kết hợp này giúp kiểm soát bã nhờn, hạn chế được tình trạng mụn trên da mang lại làn da sáng bóng, căng mịn.

Đặc biệt, tinh dầu tràm có khả năng kháng khuẩn, kiểm soát dầu nhờn tốt giúp cải thiện các vấn đề về da như như giảm sưng đỏ.

Có các thành phần an toàn, lành tính và không gây kích ứng da khi sử dụng, cực kỳ phù hợp với những bạn có làn da dầu, da dầu bị mụn.

>>Xem thêm: Top 11 kem dưỡng trắng cho da dầu hiệu quả được khuyên dùng

Nước hoa hồng cho da dầu mụn - Labo Labo Super Keana Lotion

Nước hoa hồng cho da dầu mụn - Labo Labo Super Keana Lotion

Nước hoa hồng Labo Labo Super Keana Lotion phù hợp với da dầu, da hỗn hợp và da có lỗ chân lông to. Ngoài khả năng giữ ẩm, sản phẩm này còn giúp làm sạch, kiềm dầu, loại bỏ tế bào chết và thu hẹp lỗ chân lông, hạn chế tình trạng mụn.

Chứa thành phần hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, lấy đi lớp da chết một cách nhẹ nhàng, nhờ thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như Lactic Acid, sữa ong chúa, chiết xuất đu đủ,... 

Sản phẩm này có chứa 200% Hyaluronic Acid và Collagen để tăng khả năng làm mềm da và chăm sóc da dịu nhẹ. 

Toner chiết xuất hoa cúc của Kiehl’s dành cho da dầu mụn Calendula Herbal Extract Toner Alcohol Free

Toner Kiehl’s dành cho da dầu mụn Calendula Herbal Extract Toner Alcohol Free

Toner hoa cúc Kiehl’s Calendula Herbal Extract Toner Alcohol Free là một trong những sản phẩm được ý thích của tín đồ skincare. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này chính là sự kết hợp giữa thành phần thiên nhiên lành tính và an toàn cho da, nổi bật nhất phải kể đến chiết xuất từ hoa cúc Calendula. Hoa cúc có tác dụng cấp ẩm cho da, kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, cân bằng độ pH và làm dịu da. 

Toner Kiehl's cho da dầu mụn còn có tinh chất hoa Burdock lấy từ cây ngưu bàng chứa các hoạt chất kháng sinh tự nhiên, có tác dụng như một hoạt chất kiềm dây giúp điều tiết bã nhờn và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng.

Còn có các thành phần khác hỗ trợ làm sạch, kháng khuẩn, và có tác dụng se khít lỗ chân lông trên da.

Với kết cấu dạng lỏng, màu vàng nhạt, có mùi hương thoang thoảng của hoa cúc rất dễ chịu và lành tính. Sản phẩm thấm nhanh vào da, tăng hiệu quả điều trị.

>>Xem thêm: Top 11 loại xịt khoáng cho da dầu cấp nước tức thì, hạn chế da đổ dầu

Hướng dẫn cách sử dụng toner cho da dầu hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng toner cho da dầu hiệu quả

Hướng dẫn cách sử dụng nước hoa hồng cho da dầu trong bốn bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch. Sử dụng sữa rửa mặt mà bạn thường dùng để làm sạch da. Massage nhẹ nhàng bằng nước ấm. Sau đó, thấm khô bằng khăn bông mềm.
  • Bước 2: Thoa đều toner lên mặt. Dùng tay hoặc sử dụng bông tẩy trang thấm thoa đều toner lên mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng toner dạng xịt để xịt trực tiếp lên mặt của mình.
  • Bước 3: Vỗ nhẹ và đợi vài phút. Hầu hết các sản phẩm toner đều thẩm thấu rất nhanh nhưng để đảm bảo hơn bạn nên vỗ nhẹ nhàng lên mặt và đợi vài phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn hãy dùng một miếng bông tẩy trang để lau hết phần toner trên da. Sau đó, sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu để tiếp tục quá trình dưỡng da của mình.

Trên đây là tổng hợp top 8 các sản phẩm toner cho da dầu, da dầu bị mụn, giúp làm sạch sâu, dưỡng ẩm và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn đã tìm ra được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved