Top 10+ nước tẩy trang cho da dầu hiệu quả, toàn toàn và ngừa mụn

-
27/03/2024 10:40

Tẩy trang được coi là bước đệm đầu tiên giúp đảm bảo làn da luôn được làm sạch, để tăng hiệu quả của các bước chăm sóc tiếp theo. Đặc biệt, đối với da dầu, nếu bỏ qua bước này hoặc không chăm sóc kỹ sẽ khiến tình trạng da càng trở nên tồi tệ hơn. Nước tẩy trang là một sản phẩm quan trọng trong quá trình làm sạch da và hạn chế các vấn đề xấu khi lỗ chân lông bít tắc. 

Vậy giữa hàng trăm, hàng nghìn các sản phẩm tẩy trang trên thị trường hiện nay, thì đâu là sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất? Cùng GenZ Làm Đẹp điểm qua danh sách top 10+ nước tẩy trang cho da dầu tốt nhất được tin dùng trong năm 2022 và phương pháp tẩy trang đúng cách giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông.

Tại sao cần sử dụng nước tẩy trang cho da dầu?

Tại sao cần sử dụng nước tẩy trang cho da dầu

Tẩy trang hàng ngày trước khi ngủ là bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da dầu. Thật sai lầm nếu bạn bỏ qua bước này.

Công dụng của nước tẩy trang hiệu quả đối với da dầu như sau:

  • Sạch sâu, loại bỏ được bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trên bề mặt da.
  • Giúp lỗ chân lông thông thoáng, da được “hô hấp” tốt hơn.
  • Làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám,...
  • Nước tẩy trang được bổ sung các thành phần chiết xuất thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc, rau má,... có tác dụng dưỡng da, làm mềm da.
  • Thúc đẩy tái tạo lại tế bào mới bằng cách loại bỏ các tế bào da chết.
  • Giúp da thông thoáng dễ hấp thụ các dưỡng chất ở quy trình chăm sóc tiếp theo.

Cách lựa chọn nước tẩy trang cho da dầu

Cách lựa chọn nước tẩy trang cho da dầu

Chọn sai nước tẩy trang không những không làm sạch được bụi bẩn mà còn làm bít tắc lỗ chân lông, khiến da dầu xuất hiện mụn ẩn, mụn trứng cá và mụn đầu đen. Vì vậy, những ai đang sở hữu làn da dầu cần chú ý lựa chọn các sản phẩm tẩy trang có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ triệt để lớp trang điểm mà không làm ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên.

Để tránh nước tẩy trang động lại làm bít tắc lỗ chân lông, bạn nên chọn sản phẩm có kết cấu dầu hay chất lỏng trong suốt.

  • Dầu tẩy trang cho da dầu thường dùng cho những bạn hay trang điểm, cần làm sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn lớp makeup.
  • Nước tẩy trang cho da dầu nên dùng cho những bạn chỉ thoa kem chống nắng hàng ngày và trang điểm nhẹ nhàng.

Chọn nước tẩy trang có độ pH từ 5 đến 5,5. Không lựa chọn các sản phẩm có chứa thành phần cồn hoặc gốc dầu sẽ rất dễ làm da bị bít tắc lỗ chân lông. 

Đặc biệt, trong quá trình chọn nước tẩy trang cho da dầu, bạn cần tìm hiểu kỹ các thành phần bên trong. Những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên từ dầu dừa, dầu ô liu hay quả mơ thì không nên sử dụng. Nó có thể gây kích ứng khiến da dễ nổi mụn hơn.

Top 10+ nước tẩy trang cho da dầu sạch sâu, hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có vô số các thương hiệu nước tẩy trang khác nhau dành cho da dầu, điều này khiến bạn băn khoăn không biết nên lựa chọn thế nào cho hợp lý. Dưới đây là top 10+ nước tẩy trang cho da dầu tốt nhất  hiện nay.

Nước tẩy trang L'Oréal cho da dầu - Paris Revitalift Crystal Purifying Micellar Water

 Nước tẩy trang L'Oréal cho da dầu

Là dòng nước tẩy trang mới nhất của thương hiệu mỹ phẩm L’Oreal đến từ Pháp, được thiết kế dành riêng cho da dầu. Có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ với làn da.

Sản phẩm tẩy trang này giúp loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn siêu nhỏ cùng với bã nhờn và lớp trang điểm, mang đến làn da sạch thông thoáng và căng mướt.

Ứng dụng công nghệ Micelles hoạt động như một nam châm giúp làm sạch, loại bỏ gấp năm lần tập chất trên da của bạn, giúp lỗ chân lông trở nên thoáng sạch và ngăn ngừa bít tắc.

Đây là giải pháp hiệu quả cho da nhiều dầu thừa, có lỗ chân lông to và dễ bít tắc, nổi mụn. Hỗ trợ cho da xỉn màu, thâm sạm và kém rạng rỡ.

Nước tẩy trang tràm trà kiềm dầu, trị mụn Benton Tea Tree Cleansing Water

Nước tẩy trang tràm trà kiềm dầu, trị mụn Benton Tea Tree Cleansing Water

Đây là dòng nước tẩy trang thuộc thương hiệu Benton - một thương hiệu mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc. Có thành phần từ thiên nhiên, là sản phẩm mà bạn da dầu không thể bỏ qua.

Sản phẩm này có chứa 70% tinh chất tràm trà có khả năng kháng khuẩn giúp làm sạch bề mặt da, mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu nhưng vẫn dịu nhẹ với da. Đồng thời, ngăn ngừa và hỗ trợ giảm nhanh các vết mụn, điều tiết dầu nhờn trên da và làm se lỗ chân lông.

Sử dụng khoảng mười nguyên liệu sạch từ thiên nhiên, không chất tạo màu, tạo mùi và không có hóa chất độc hại cho da. 

Sở hữu độ pH có tính axit nhẹ bằng với pH chuẩn của làn da khỏe mạnh nên không làm da bị kích ứng hay mẩn đỏ, khắc phục được các nhược điểm của nhiều loại tẩy trang trên thị trường.

Nước tẩy trang La Roche-Posay cho da dầu mụn, nhạy cảm

Nước tẩy trang La Roche-Posay cho da dầu mụn

Sản phẩm tẩy trang cho da dầu làm sạch sâu và kiểm soát nhờn La Roche-Posay Effaclar Micellar Water Ultra Oily Skin là sản phẩm tẩy trang đến từ thương hiệu dược phẩm La Roche-Posay.

Với công nghệ cải tiến Glyco Micellar mang lại hiệu quả làm sạch sâu giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và lấy đi lớp trang điểm, mà vẫn đảm bảo an toàn cho da dầu dầu nhạy cảm.

Với thành phần nước khoáng La Roche-Posay - nguồn khoáng duy nhất có chứa nồng độ Selenium tự nhiên cao, giúp làm dịu và chống oxy hóa cho da. Sản phẩm có chứa muối kẽm giúp điều tiết bã nhờn và kiềm dầu hiệu quả. 

Đồng thời, cung cấp độ ẩm với Glycerin giảm thiểu ma sát tránh gây tổn thương cho da trong quá trình làm sạch.

Không có chứa xà phòng, chất tạo màu, cồn hay paraben nên đảm bảo an toàn cho da người sử dụng nên có thể sử dụng cho cả môi. 

Nước tẩy trang dành cho da dầu và da hỗn hợp - Bioderma Sébium H2O

Nước tẩy trang dành cho da dầu và da hỗn hợp từ Bioderma

Nước Tẩy Trang Bioderma Sébium H2O là dòng sản phẩm tẩy trang dành cho da dầu, da hỗn hợp đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma.

Với công nghệ Micellar đình đám, sử dụng các hạt phân tử mixen với hai đầu ưa dầu - nước,  giúp hút hết dầu thừa và loại bỏ lớp trang điểm cùng với bụi bẩn có trên da mà không gây khô hay tạo cảm giác nhờn rít.

Nước tẩy trang này được bào chế chuyên biệt cho làn da dầu, có khả năng “bắt chước” thành phần tự nhiên trên làn da để loại bỏ lớp trang điểm một cách tối ưu nhất, mà vẫn duy trì được độ cân bằng pH và độ ẩm tự nhiên cho da. 

Ngoài ra, có các khoáng chất thanh lọc làn da, kẽm Gluconate giúp làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn, hạn chế được lượng dầu tiết ra.

>>Xem thêm: Sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu để loại bỏ tiếp các phần thừa, bụi bẩn, nước tẩy trang còn sót lại trên da giúp làn da luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Nước tẩy trang cho da dầu chiết xuất tảo biển Zakka Naturals

Nước tẩy trang cho da dầu chiết xuất tảo biển Zakka Naturals

Nước tẩy trang tảo biển lên men là một dòng sản phẩm mới từ hãng mỹ phẩm nội địa Việt Nam, gây ấn tượng bởi dung tích lớn nhưng giá cả phải chăng và chất lượng vô cùng tốt.

Sản phẩm tẩy trang này ứng dụng công nghệ lên men phân ra kích thước tảo để thúc đẩy hiệu quả làm sạch kép và lấy đi bụi bẩn, lớp trang điểm.

Đặc biệt, sản phẩm làm sạch nhanh mà không làn da căng khô khó chịu như các nước tẩy trang thông thường khác. Nhờ vào hệ thống duy trì độ ẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như tảo lên men, chiết xuất rau má, Betaine trong củ cải đường lên men.

Đồng thời, với công Micellar chứa công nghệ làm sạch kép, đảm bảo hiệu quả sạch tối ưu và tẩy nhanh các lớp trang điểm.

Nước tẩy trang cho da dầu - Vichy 3 trong 1 Micellar Solution

Nước tẩy trang cho da dầu - Vichy 3 trong 1 Micellar Solution

Nước tẩy trang Vichy Normaderm 3-in-1 Micellar Solution cho da dầu đến từ thương hiệu mỹ phẩm Vichy của Pháp. 

Áp dụng công nghệ Micellar và Zinc PCA giúp loại bỏ sạch bụi bẩn, lớp dầu thừa và lớp trang điểm “cứng đầu”. Sản phẩm có 3 công dụng trong 1 bao gồm sữa rửa mặt, tẩy trang và làm dịu da mặt.

Chứa kẽm PCA giúp giữ ẩm, kháng khuẩn và kháng viêm, điều tiết dầu nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông mang lại độ đàn hồi và săn chắc cho làn da. 

Công thức giàu hàm lượng nước khoáng núi lửa Vichy giúp cấp ẩm, làm dịu da và chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ da từ các tác động bên ngoài.

Ngoài ra, với kết cấu dạng nước, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh dễ dàng lấy đi bụi bẩn và lớp trang điểm, không gây căng khô hay nhờn rít khó chịu, làm dịu mát cho da dầu khi đang bị mụn

Nước tẩy trang Maybelline 4-in-1 Micellar Water không cồn cho da dầu

Nước tẩy trang không cồn cho da dầu Maybelline 4-in-1 Micellar Water

Đây là dòng nước tẩy trang không cồn, có công dụng 4 trong 1 giúp đơn giản quá trình tẩy trang, loại bỏ nhanh chóng lớp trang điểm và làm sạch da một cách dễ dàng, mà không tạo cảm giác nhờn rít, khó chịu. Đồng thời, cấp ẩm cho làn da giúp da trở nên ẩm mượt và mịn màng.

Sản phẩm không có chứa paraben, không chứa chất độc hại nên rất an toàn cho da. Rất dịu nhẹ cho da, bạn sẽ không gặp phải tình trạng kích ứng, nổi mẩn đỏ và khô rát sau khi sử dụng.

Nước tẩy trang dành cho da dầu nhờn - Eucerin Pro ACNE Solution

Nước tẩy trang dành cho da dầu nhờn - Eucerin Pro ACNE Solution

Nước tẩy trang Eucerin dành cho da dầu đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin của Đức là dòng tẩy trang dành cho nhiều loại da, đặc biệt là da nhờn mụn.

Có khả năng làm sạch nhẹ nhàng và loại bỏ lớp trang điểm và dầu nhờn trên da mặt. Đồng thời, làm dịu da kích ứng và giảm mụn, ngăn ngừa hình thành mụn mới và hỗ trợ se khít lỗ chân lông cho da dầu.

Nước Tẩy Trang Eucerin Pro ACNE Solution Acne & Make Up Cleansing Water chứa hợp chất APG với khả năng làm sạch sâu mà vẫn đặc biệt dịu nhà cho da, kể cả da nhạy cảm và vùng da mắt. 

Công thức không chứa cồn giúp bạn hạn chế kích ứng cho da nhạy cảm và ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, duy trì làn da ẩm mịn sau bước làm sạch.

Nước tẩy trang Innisfree Sea Salt Cleansing Water kiểm soát nhờn cho da dầu

Nước tẩy trang Innisfree kiểm soát nhờn cho da dầu

Là dòng nước làm sạch đến từ thương hiệu Innisfree của Hàn Quốc, với chiết xuất từ muối biển lành tính giúp làm sạch hoàn hảo, loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa trên da giúp da mềm mịn và tươi sáng.

Hỗ trợ tẩy tế bào chết làm mềm và sáng da, tăng cường tính năng sát khuẩn giúp trị mụn trứng cá đồng thời se khít lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn.

Với nhiều khoáng chất tốt cho da, sản phẩm còn được bổ sung thêm muối biển dung nham giúp rửa sạch tận gốc bụi bẩn. Đồng thời, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, không tạo cảm giác khô căng khó chịu hay nhờn rít như các dòng tẩy trang thông thường. 

Sản phẩm an toàn, không dầu khoáng, không chất bảo quản nên không gây kích ứng cho da dầu và các loại da hỗn hợp thiên dầu.

>>Xem thêm: Sau khi thực hiện các bước làm sạch như tẩy trang, rửa mặt,... vào buổi tối, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm mặt nạ giấy cho da dầu mụn hay kem dưỡng ẩm cho da da dầu để cấp ẩm, làm dịu da và bổ sung các dưỡng chất sau một ngày dài hoạt động.

Nước tẩy trang cho da dầu - Byphasse Micellar Make Up Remover Solution

Nước tẩy trang cho da dầu - Byphasse Micellar Make Up Remover Solution

Byphasse là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha. Nước tẩy trang dưỡng ẩm của Byphasse được xem là bản “dupe” của dòng tẩy trang Bioderma. Có công dụng rửa trôi chất bẩn còn sót lại trên da, đồng thời cấp ẩm và nuôi dưỡng da mịn màng.

Sản phẩm sử dụng công nghệ Micellar hiện đại với các hạt mixen một đầu ưa nước, có khả năng lấy đi bụi bẩn, hút sạch dầu thừa và phá vỡ các kết cấu lớp trang điểm cuốn trôi chúng một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, còn có khả năng đánh bay bã nhờn ẩn sâu dưới lỗ chân lông giúp da sạch và khỏe mạnh đúng nghĩa.

Thêm vào đó còn có thành phần hoạt chất Glycerin và Propylene Glycol giúp tăng cường sự mềm mại cho làn da của bạn.

>>Xem thêm: Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các loại kem dưỡng trắng cho da dầu giúp da luôn giữ được vẻ trắng sáng tự nhiên.

Nước tẩy trang TheFaceShop Rice Water cho da dầu

Nước tẩy trang dành cho da dầu TheFaceShop Rice Water

Rice Water Bright Mild Cleansing Water là sản phẩm tẩy trang lành tình với mọi loại da, có thành phần từ thiên nhiên phù hợp với da dầu như chiết xuất từ gạo, dầu thực vật Moringa, ô liu và sữa giúp làm sạch nhẹ nhàng, kiểm soát dầu thừa tốt và không gây căng khô khó chịu. 

Sản phẩm tẩy trang luôn chiếm trọng tình cảm đặc biệt của những bạn có làn da dầu nhờ khả năng kiểm soát dầu thừa tốt và không gây khô căng khó chịu.

Với công nghệ Micellar như một chiếc nam châm hút sạch bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Đặc biệt, với chiết xuất từ gạo, dòng nước tẩy trang này còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da từ bên trong giúp làn da của bạn không những sạch sâu mà còn trắng sáng.

Nước tẩy trang dưỡng ẩm Bioré cho da dầu Perfect Cleansing Water Soften Up

Nước tẩy trang dưỡng ẩm Biore cho da dầu

Dòng nước tẩy trang cho da dầu, Bioré dưỡng ẩm Perfect Cleansing Water Soften Up là nước tẩy trang để từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản Bioré. 

Nước tẩy trang Nhật Bản cho da dầu này có thành phần dịu nhẹ nhưng vẫn đủ mạnh để “quét sạch” các loại mỹ phẩm trang điểm, bụi bẩn và dầu nhờn. 

Ngoài ra, còn có thành phần bổ sung chiết xuất trà trắng, lá cây phỉ và collagen cùng với công nghệ Micellar độc đáo, có tác dụng dưỡng ẩm giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng và ngừa mụn. 

Hướng dẫn cách tẩy trang cho da dầu hiệu quả

cách tẩy trang cho da dầu hiệu quả

Không phải lựa chọn được dòng sản phẩm tẩy trang phù hợp là da sẽ sạch sâu, kiểm soát được dầu nhờn mà bạn còn phải biết cách tẩy trang cho da dầu đúng cách mới phát huy công dụng của sản phẩm.

Quy trình sử dụng nước tẩy trang nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất rất đơn giản chỉ với bốn bước như sau:

Cách dùng dầu tẩy trang cho da dầu

  1. Lấy một chút dầu ra bông tẩy trang rồi lau nhẹ khắp mặt để làm sạch sơ. 
  2. Lấy dầu tẩy trang vừa đủ lên tay và xoa ấm bàn tay, sau đó thoa lên mặt.
  3. Massage nhẹ nhàng lên mặt  và khu vực quanh mắt. Dùng ngón giữa và áp út để massage từ hai bên má, mũi, miệng và mắt theo chiều chuyển động tròn từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.
  4. Lặp lại động tác này 2 - 3 lần trong 1 - 2 phút. Thực hiện trong vào 3 phút cho hoặc lâu hơn khi cảm thấy lớp trang điểm đã sạch.
  5. Để nhũ hóa dầu tẩy trang đúng cách, bạn cần thêm 1 ít nước với dầu tẩy trang để tạo bọt, rồi sau đó thoa lên mặt. Bạn sẽ thấy lớp dầu dần chuyển thành màu trắng đục.
  6. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Cách sử dụng nước tẩy trang cho da dầu

Bạn cần thêm bông tẩy trang để thấm nước tẩy trang lau nhẹ lên mặt theo đúng quy trình. 

>>Tham khảo thêm cách tẩy trang đúng cách sạch sâu dành cho mọi loại da.

Những sai lầm thường gặp khi tẩy trang cho da dầu

Một số các sai lầm thường gặp khi thực hiện tẩy trang cho da dầu mà các bạn cần cẩn trọng.

Không rửa mặt sau khi tẩy trang

Nhiều bạn sau khi sử dụng nước tẩy trang mà không rửa mặt lại vì nghĩ như thế đã đủ làm sạch da. Tuy nhiên, đây là một sai lầm lớn khiến da bạn có thể bít tắc lỗ chân lông và dễ nổi mụn hơn. 

Các hóa chất, thành phần trong nước hoặc dầu tẩy trang còn đọng lại trên có thể gây kích ứng da, bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Do đó, sau khi tẩy trang xong, bạn cần thực hiện cách rửa mặt cho da dầu bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn sản phẩm tẩy trang, bụi bẩn còn đọng lại trên da.

Tẩy trang mắt sai cách

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, do đó, bạn cần chuẩn bị sản phẩm tẩy trang riêng biệt cho vùng này. 

Sai lầm lớn nhất của các bạn gái là dùng chung một loại sản phẩm tẩy trang cho cả mặt, mắt và môi. 

Ngoài ra, nhiều người còn bỏ qua công đoạn tẩy trang mắt. Việc này có thể làm thâm quầng mắt xuất hiện, tăng nếp nhăn và viêm chân mi.

Một số lưu ý khi dùng nước tẩy trang cho da dầu

lưu ý khi dùng nước tẩy trang cho da dầu
  • Dùng thử nước tẩy trang: Đối với một số người sử dụng nước tẩy trang không phù hợp hoặc dùng sai cách có thể khiến da mặt bị kích ứng, tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, hãy “test” thử sản phẩm lên vùng da nhỏ để xem thử sản phẩm hoặc phương pháp nào phù hợp nhất với da của bạn.
  • Tần suất sử dụng: Để tránh bị kích ứng khiến làn da khô hơn, bạn chỉ nên sử dụng nước tẩy trang 1 lần/ngày. Thời điểm tốt nhất là vào ban đêm để làn da của bạn được chăm sóc, cung cấp đủ nước khi đi ngủ.
  • Kết hợp các bước chăm sóc khác: Sau tẩy trang đừng quên thực hiện đúng quy trình các bước chăm sóc da dầu để đảm bảo làn da được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất nhé.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp hơn 10 nước tẩy trang cho da dầu hiệu quả không những làm sạch sâu mà còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa các vấn đề về mụn. Hy vọng với những thông tin các bạn sẽ dễ dàng tìm được các sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của mình nhất.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved