Top 8+ sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay

-
27/03/2024 10:38

Việc tẩy tế bào chết cho da dầu dần trở nên quan trọng hơn, giúp loại bỏ được các vấn đề về dầu nhờn nhiều, lỗ chân lông to,... Thực hiện đúng quy trình cũng như lựa chọn đúng sản phẩm sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch, tránh được các vấn đề về mụn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tẩy da chết khác nhau, vậy làm sao để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và an toàn với da? Dưới đây, GenZ Làm Đẹp tổng hợp top các dòng gel tẩy tế bào chết cho da dầu mụn hiệu quả, có thành phần cho đền kết cấu đều phù hợp với đặc điểm da nhiều dầu, giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Có nên tẩy tế bào chết cho da dầu mụn?

Có nên tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

Bạn có biết? Làn da chúng ta mỗi ngày sản sinh rất nhiều tế bào da chết đi, sau đó các tế bào da mới sinh ra thay thế những tế bào đã chết. Thông thường, những tế bào da chết sẽ tự động bong ra trong quá trình chúng ta rửa mặt hay chăm sóc da. 

Tuy nhiên, đối với da dầu, các tế bào da chết khó tự bong tróc ra mà bám chặt vào da và len lỏi vào lỗ chân lông. Tích tụ lâu ngày sẽ khiến da của bạn trở nên sần sùi và lỗ chân lông to hơn, dễ hình thành mụn. 

Với lượng dầu lớn tiết ra mỗi ngày, kết hợp với các tế bào da chết, bụi bẩn bám trên da sẽ khiến bạn luôn có cảm giác làn da không bao giờ sạch mà nhờn rít khó chịu.

Nếu không loại bỏ tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông và cặn bã nhờn, bụi bẩn tồn đọng thì tình trạng da dầu của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Do đó, bạn cần tẩy tế bào chết cho da mặt dầu mụn thường xuyên sẽ mang đến những lợi ích tích cực cho làn da.

  • Tẩy da bào chết cho da dầu mụn sẽ giúp loại bỏ sạch những tế bào chết còn vướng trên da, lớp da sần sùi cũng dần biến mất.
  • Giúp cho da dầu loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn bám sâu và làm lỗ chân lông thông thoáng hơn.
  • Giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da. Bởi nếu các tế bào chết tồn tại lâu ngày trên da sẽ khiến làn da khó hấp thụ các dưỡng chất, làm mất nước, các bệnh lý về da sẽ xuất hiện và collagen trên da ngày càng thiếu hụt làm hạn chế quá trình tái tạo da. Do đó, tẩy tế bào da chết thường xuyên sẽ giúp da tránh được tình trạng này.
  • Da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn khi lỗ chân lông được làm sạch và thông thoáng.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý, tẩy tế bào da chết rất tốt nhưng nếu thực hiện không đúng cách hoặc lựa chọn sản phẩm không phù hợp, làn da của bạn cũng bị ảnh hưởng xấu, dẫn đến các tổn thương trên da. 

Tiêu chí lựa chọn gel tẩy tế bào chết cho da dầu

Tiêu chí lựa chọn gel tẩy tế bào chết cho da dầu

Hãy chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có dạng gel hoặc gel có chứa hạt scrub giúp dễ dàng lấy đi các lớp bã nhờn, lớp sừng hóa tận sâu bên trong. Tuy nhiên, nếu da bạn đang gặp tình trạng da dầu mụn thì tuyệt đối không nên chọn gel tẩy tế bào chết dạng hạt scrub có kích thước lớn. Bởi khi thực hiện các thao tác tẩy tế da chết, các hạt này tác động lên da có thể gây tổn thương viêm và làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Lựa chọn các sản phẩm chứa hoạt tính than tre, trà xanh,... nhằm hút bụi bẩn, lớp bã nhờn và dầu thừa trên da. Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa BHA giúp làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và da chết tốt hơn.

Không nên dùng tẩy tế bào chết hóa học có nồng độ quá cao và phải cẩn thận khi sử dụng kết hợp với các sản phẩm trị mụn để tránh gây mất cân bằng pH trên da.

Dưới đây là top những sản phẩm tẩy tế bào chết da dầu mụn giúp bạn nhanh chóng lựa chọn được sản phẩm phù hợp làn da của mình.

Top 9 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu mụn được sử dụng phổ biến nhất

Dựa vào các tiêu chí lựa chọn trên, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho da dầu giúp làm sạch sâu nhanh chóng mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ, an toàn cho làn da.

Gel tẩy tế bào chết cho da dầu - Natureine AQUA PEEL Moisture Peeling

Gel tẩy tế bào chết cho da dầu - Natureine AQUA PEEL Moisture Peeling

Gel tẩy tế bào chết dưỡng ẩm da Natureine AQUA PEEL Moisture Peeling đến từ thương hiệu Natureine là sản phẩm tẩy tế bào chết được đánh giá cao của Nhật Bản.

Với kết cấu dạng gel giảm thiểu ma sát giúp loại bỏ nhẹ nhàng các tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn dư thừa từ sâu trong lỗ chân lông.

Với công thức làm sạch kép, khi thoa lên da sẽ có mang Polymer trong thành phần và tính kết dính đặc biệt, sẽ nhẹ nhàng lấy đi các tế bào da chết thông qua chuyển động của sản phẩm khi massage lên da mặt đi sâu vào trong lỗ chân lông. Đồng thời, công thức cũng được bổ sông chiết xuất từ 10 loại thảo mộc từ thiên nhiên thẩm thấu nhanh vào da, phát huy khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và thanh lọc làn da.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các dưỡng chất như Collagen, sữa ong chúa, Hyaluronic Acid,... giúp cấp ẩm, khóa ẩm và phát huy hiệu quả dưỡng ẩm cao, ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Gel tẩy tế bào chết cho da dầu mụn - Bioderma Sebium Gel Gommant

Gel tẩy tế bào chết cho da dầu mụn - Bioderma Sebium Gel Gommant

Gel tẩy tế bào chết cho da dầu mụn Bioderma Sebium Gel Gommant là dòng sản phẩm tẩy tế bào chết đến từ thương hiệu Bioderma với sự kết hợp đặc biệt giữa hai phương pháp tẩy da chết vật lý và hóa học, đặc biệt thích hợp cho da dầu và mụn giúp loại bỏ bã nhờn, vị khuẩn, dầu thừa và hạn chế được mụn đầu đen, mụn trứng cá,... trên da.

Với phức hợp độc quyền Fluidactiv giúp ngăn ngừa mụn nhờ tác động trực tiếp vào lượng bã nhờn trên da giúp ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

CÒn chứa Glycolic Acid là dạng AHA có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da mặt rất hiệu quả, giúp dưỡng ẩm và hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da. Và thành phần Salicylic Acid (BHA) giúp tăng cường khả năng tẩy tế bào chết từ sâu trong lỗ chân lông giúp bề mặt da thông thoáng.

Ngoài ra, còn chứa thành phần chiết xuất từ lá bạch quả giúp loại bỏ bã nhờn, tạp chất trên da, nhẹ nhàng làm sạch da mà không gây kích ứng. 

Đây là một sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và da mụn. 

>>Xem thêm: Top 11 kem dưỡng trắng cho da dầu hiệu quả được khuyên dùng

Gel rửa mặt tẩy tế bào chết SVR cho da dầu

Gel rửa mặt tẩy tế bào chết SVR cho da dầu

Gel SVR Sebiaclear Moussant là sản phẩm tẩy tế bào chết kết hợp với sữa rửa mặt không chứa xà phòng dành cho da dầu, giúp làm sạch nhẹ nhàng và loại bỏ tế bào chết trên da.

Gel tạo bọt dạng kem giúp làm sạch các tạp chất, bã nhờn dư thừa mà không làm khô da, phù hợp với da hỗn hợp, da dầu có mụn. 

Có chứa PHA có khả năng lấy đi tế bào da chết khô sần bám lâu trên da một cách nhẹ nhàng, không gây khô hoặc kích ứng trên da, làm sạch các bụi bẩn và dầu nhờn trong lỗ chân lông giúp thông thoáng và kết cấu da được cải thiện hơn.

Với các thành phần làm sạch siêu dịu nhẹ, hạn chế hoạt động của tuyến bã nhờn, đảm bảo làm sạch hoàn toàn cho da được thông thoáng và mềm mịn.

Với kết cấu dạng gel siêu nhẹ sẽ chuyển sang dạng bọt mịn như kem khi sử dụng mang lại cảm giác thoải mái, không nhờn rít khó chịu.

>>Xem thêm: Sử dụng thêm mặt nạ giấy cho da dầu mụn giúp cấp ẩm, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da sau khi làm sạch.

Gel tẩy tế bào chết Naruko chiết xuất tràm trà cho da dầu mụn

Gel tẩy tế bào chết Naruko chiết xuất tràm trà cho da dầu mụn

Sản phẩm tẩy tế bào chết chiết xuất tràm trà Naruko Tea Tree Shine Control and Blemish Clear Peeling Gel giúp lấy sạch lớp da chết sần sùi một cách nhà nhàng mà không làm tổn thương da, giữ cho làn da luôn tươi sáng, mềm mịn. Đồng thời, giúp kiểm soát dầu nhờn hiệu quả và làm giảm thâm mụn nhờn các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Sản phẩm này đến từ thương hiệu Naruko là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Đài Loan. Sản phẩm tuy thuộc phân khúc bình dân nhưng thành phần luôn được lựa chọn tỉ mỉ đến từ các nguyên liệu thiên nhiên tinh khiết. Bảng thành phần lại có nhiều chất đặc trị như BHA, Vitamin C, Niacinamide,... Đặc biệt, có chứa tinh chất dầu tràm trà giúp sát khuẩn cho da, làm sạch và kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, đồng thời còn có tác dụng làm mờ thâm và hạn chế để lại sẹo sau khi bị mụn.

Sau khi sử dụng tẩy tế bào chết, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu để cấp ẩm tức thì, hạn chế tình trạng da bị căng tức do làm sạch sâu quá mức.

Mặt nạ và kem tẩy tế bào chết cho da dầu Vichy Normaderm 3 in 1 Scrub + Cleanser + Mask

Kem tẩy tế bào chết cho da dầu Vichy Normaderm 3 in 1 Scrub

Kem và Mặt Nạ Làm Sạch Tế Bào Chết 3 Trong 1 Vichy Normaderm 3 in 1 Scrub + Cleanser + Mask là dòng sản phẩm dành cho da dầu, mụn của thương hiệu dược mỹ phẩm Vichy. Được tích hợp ba công dụng trong một sản phẩm bao gồm sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và mặt nạ.

Sản phẩm giúp làm sạch da hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông. Từ đó, hạn chế được tình trạng mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá,... và ngăn ngừa hifnht hành mụn mới.

Với kết cấu dạng kem mềm mượt có các hạt scrub siêu nhỏ mịn, giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn, dầu thừa,... sạch sâu hiệu quả mà không làm tổn thương da.

>>Xem thêm: Trước khi tẩy tế bào chết, đừng quên sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu trước để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm trên bề mặt da.

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Gentle Peeling Gel cho da dầu

Tẩy tế bào chết cho da dầu Rosette Gommage Gentle Peeling Gel

Rosette Gommage Gentle Peeling Gel được thiết kế với công thức phù hợp với mọi loại da, đặc biệt đối với da dầu giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông mà vẫn đảm bảo dịu nhẹ, không gây kích ứng.

Với kết cấu dạng gel, sau khi sử dụng lên da sẽ tự động vón lại giúp tăng khả năng tẩy tế bào chết mà không gây tổn thương trên da. 

Với thành phần chính là hỗn hợp axit chiết xuất từ trái cây giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng, cải thiện được tình trạng da xỉn màu, mang lại làn da mềm mịn hơn.

Chiết xuất trà xanh với khả năng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do. 

Thành phần AHA giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, da chết,... bám sâu bên trong và thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời, làm giảm các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám và sợi bỏ nhờn,... được hình thành do lỗ chân lông tắc nghẽn.

Tẩy tế bào chết hóa học thu nhỏ lỗ chân lông - Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Tẩy tế bào chết hóa học thu nhỏ lỗ chân lông - Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

Tẩy da chết hóa học cho da dầu mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant là sản phẩm tẩy tế bào chết đến từ thương hiệu Paula’Choice. 

Có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng với thành phần Salicylic Acid chiết xuất từ vỏ cây liễu giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông nhanh chóng. Từ đó, ngăn chặn được các tác nhân gây mụn, làm mờ nếp nhăn và làm đều màu da.

Chiết xuất từ trà xanh có khả năng chống oxy hóa với đặc tính chống viêm và giúp se nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa các tác hại do mặt trời gây ra và giúp bảo vệ lớp màng ẩm tự nhiên trên da. 

Có kết cấu dạng lỏng, trong suốt như nước nên dễ thẩm thấu và không gây nhờn rít trên da.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da dầu dạng hạt của Huxley Scrub

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da dầu dạng hạt của Huxley Scrub

Mặt nạ tẩy da chết cho da dầu mụn dạng hạt Huxley Scrub Mask Sweet Therapy có chứa tinh chất dầu và chiết xuất từ xương rồng có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao giúp dưỡng ẩm, làm se khít lỗ chân lông, giảm hình thành mụn đầu đen và tăng cường hàng rào dưỡng ẩm cho da.

Có chứa bột vỏ óc chó giàu hàm lượng vitamin B, E, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm, loại bỏ các tế bào da chết làm thông thoáng lỗ chân lông giúp phục hồi làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, còn có chứa tinh chất mướp hương giúp cấp ẩm và làm dịu làn da, kháng khuẩn và hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá, làm mờ vết thâm.

Với kết cấu dạng gel, mỏng nhẹ và tan nhanh trên da khi sử dụng, không nhờn rít sau khi sử dụng, giúp làn da luôn thông thoáng, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái.

Tẩy tế bào chết St.Ives cho da dầu

Tẩy tế bào chết cho da dầu St.Ives chiết xuất quả mơ

Kem tẩy tế bào chết cho da dầu mụn St.Ives chiết xuất từ trái mơ và Salicylic Acid giúp tẩy sạch da chết, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong, cải thiện làn da và ngăn ngừa hình thành mụn.

Sản phẩm thuộc thương hiệu Unilever với thành phần 100% tự nhiên, không chứa hóa chất. Là dòng sản phẩm được yêu thích, với giá thành phải chăng. 

Chiết xuất thiên nhiên từ quả mở có khả năng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và loại bỏ tế bào da chết một cách nhẹ nhàng. Đồng thời, giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát được dầu nhờn, mang đến đến làn da luôn mịn màng và khô thoáng.

Với các thành phần dịu nhẹ, giúp tẩy tế bào chết sạch sâu mà không gây kích ứng. Thúc đẩy sản sinh các tế bào mới bên trong mang đến làn da tươi mới đầy sức sống. 

>>Xem thêm: Một số cách chăm sóc da dầu tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên vừa giúp dưỡng da hiệu quả vừa nhanh chóng, tiết kiệm và dễ thực hiện.

Những lưu ý khi thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

lưu ý khi thực hiện cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

Khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu, bạn cần chú ý:

  • Không nên chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng, theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để dễ dàng tẩy đi tế bào chết và giúp căng mịn làn da. 

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết đúng cách vừa sạch sâu vừa đảm bảo an toàn. 

  • Lưu ý thời gian tẩy tế bào chết. Chỉ nên thực hiện các thao tác tẩy tế bào chết trong vòng 3 phút. Đừng thực hiện quá lâu, như vậy sẽ gây mất nước, làm khô da hơn.
  • Nên tẩy tế bào chết cho da dầu bao nhiêu lần mỗi tuần? Việc tẩy tế bào chết cho da dầu nên thực hiện 2 lần mỗi tuần để tăng khả năng làm sạch.
  • Sử dụng lượng gel tẩy tế bào chết vừa đủ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông cũng như tránh lãng phí.
  • Sử dụng sản phẩm phù hợp. Nên chú ý lựa chọn những sản phẩm có thành phần phù hợp với tình trạng của làn da. 
  • Đừng quên chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết. Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da dầu như sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng cho da dầu,… để da được bảo vệ tốt nhất. 

Lời kết

Trên đây là tổng hợp hơn 8 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da dầu mụn hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn lựa chọn được kem tẩy da chết phù hợp với làn da của mình, để nhanh chóng có được làn da sạch sâu không lo về mụn. 

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved