7 Cách chăm sóc da dầu tại nhà bằng mặt nạ thiên nhiên an toàn, hiệu quả

-
27/03/2024 10:17

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên chăm sóc da sẽ đảm bảo an toàn, lành tính, cũng như bổ sung thêm các dưỡng chất, vitamin cần thiết.  Đối với da dầu, skincare bằng nguyên liệu thiên nhiên sẽ hỗ trợ nhiều trong việc kiểm soát dầu nhờn và hạn chế mụn. 

Tuy nhiên, không phải nguyên liệu hay phương pháp nào cũng phù hợp. Nếu không áp dụng đúng cách, các nguyên liệu này không những không mang lại hiệu quả mà còn gây hại cho da. Dưới đây, Genz Làm Đẹp sẽ hướng dẫn 7 cách chăm sóc da dầu tại nhà từ thiên nhiên đơn giản, hiệu quả và an toàn.

Chăm sóc da dầu tại nhà từ thiên nhiên mang lại lợi ích gì?

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc da sẽ lành tính với da và đảm bảo an toàn nếu bạn thực hiện đúng cách. Không giống với các sản phẩm hóa mỹ phẩm, nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên không có chất làm khô da, làn da luôn giữ được vẻ mềm mại.

Hầu hết các loại hạt, trái cây thường giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Sử dụng cách chăm sóc da dầu tự nhiên thường giúp da cung cấp đầy đủ dưỡng chất, cấp ẩm hiệu quả. 

Đồng thời, tránh được những thành phần hóa học có trong các sản phẩm chăm sóc tổng hợp. Mặc dù sản phẩm hóa mỹ phẩm có thể mang lại hiệu quả tức thì, nhưng nếu bạn không lựa chọn phù hợp sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu. 

Tuy nhiên, việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên cũng chỉ hỗ trợ kiềm dầu, dưỡng ẩm tốt hơn cho da. Bạn cũng cần phải kết hợp các dòng mỹ phẩm khác như dưỡng da, làm trắng, điều trị,... để mang đến làn da mịn màng, căng bóng hơn.

Cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà từ mặt nạ thiên nhiên

Đắp mặt nạ dành cho da nhờn bằng nguyên liệu thiên nhiên cũng là một phương pháp kiềm dầu hiệu quả, mà bạn nên thử. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện đúng cách để đảm bảo làn da của mình không bị tổn thương. Vậy da dầu nên đắp mặt nạ nào cho phù hợp? Cùng tìm hiểu ngay các cách chăm sóc da mặt dầu tại nhà ngay dưới đây!

Cách làm mặt nạ kiềm dầu với sữa chua và yến mạch

Cách chăm sóc da dầu mụn tại nhà từ mặt nạ thiên nhiên bằng sữa chua và yến mạch

Đây là cách chăm sóc da dầu nhờn bằng thiên nhiên với sự kết hợp tuyệt vời của hai nguyên liệu giúp làm sạch bã nhờn và cung cấp các chất cần thiết cho da. 

Trong sữa chua có chứa Axit Lactic có thể lấy đi các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, làm sạch da một cách hiệu quả. Ngoài ra, trong yến mạch và sữa chua còn có vitamin A, E, C giúp thấm sâu nuôi dưỡng làn da mềm mại hơn.

Cách thực hiện: 

  1. Trộn sữa chua với bột yến mạch thành hỗn hợp đặc sệt. 
  2. Rửa mặt thật sạch và thoa đều hỗn hợp lên mặt.
  3. Massage nhẹ nhàng trong 1 - 2 phủ và giữ yên trong 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da.
  4. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Chăm sóc da dầu tại nhà với mật ong và dưa leo

Chăm sóc da dầu tại nhà với mật ong và dưa leo

Dưa leo có tính mát giúp se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, còn có chứa một lượng vitamin E dồi giàu giúp dưỡng ẩm hiệu quả và chứa các khoáng chất như kali, silic giúp phục hồi tế bào da.

Mật ong có khả năng lấy đi tế bào da chết và kháng viêm hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này sẽ giúp làm sạch và tăng độ ẩm cho da.

Cách thực hiện:

  1. Xay nhuyễn dưa leo để ép lấy nước.
  2. Sau đó, trộn với một muỗng mật ong. 
  3. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và giữ trong khoảng 10 phút để dưỡng chất thấm vào da.
  4. Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước ấm.

Cách làm mặt nạ cho da nhờn dầu bằng chanh và trứng gà

Cách làm mặt nạ cho da nhờn dầu bằng chanh và trứng gà

Lòng trắng trứng là thành phần làm đẹp đã khá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Nó có chứa nhiều protein và dưỡng chất giúp làm trắng và căng bóng trên da. Còn chanh có chứa nhiều vitamin C và có tính axit giúp kháng viêm, chống lại tình trạng viêm nhiễm.

Hỗn hợp mặt nạ trứng gà và nước cốt chanh là sự kết hợp tuyệt vời giúp làm giảm dầu thừa trên da. Bạn chỉ nên dùng một lượng nước cốt vừa đủ để đắp mặt nạ một lần mỗi tuần, vì nước chanh có tính axit nếu dùng nhiều sẽ làm phản tác dụng.

Cách thực hiện:

  1. Chuẩn bị một vài giọt nước cốt chanh và tách lấy lòng trắng trứng gà.
  2. Trộn đều hỗn hợp trên.
  3. Thoa hỗn hợp lên da và đợi khoảng 10 phút cho khô.
  4. Sau đó, rửa mặt bằng nước sạch.

Cách làm mặt nạ tự nhiên cấp ẩm cho da dầu bằng khoai tây và sữa tươi

 

Khoai tây là nguyên liệu làm đẹp rất dễ tìm, nó có khả năng loại bỏ bã nhờn một cách hiệu quả. Kết hợp cùng với sữa tươi có chứa các chất dưỡng ẩm giúp cấp ẩm cho da. Hỗn hợp này không những giúp loại bỏ bã nhờn mà còn làm trắng sáng da.

Cách thực hiện: 

  1. Luộc chín khoai tây, sa đó nghiền mịn ra.
  2. Cho sữa tươi vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  3. Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ trong khoảng 15 phút.
  4. Sau đó, rửa sạch với nước.

Làm mặt nạ cho da dầu bằng táo và mật ong

Làm mặt nạ cho da dầu bằng táo và mật ong

Không chỉ tốt cho da mặt mà hỗn hợp này còn mang lại hiệu quả bất ngờ chi ngươi sử dụng. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn rửa sạch táo rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.
  • Cho thêm 5 muỗng canh mật ong vào và trộn đều hỗn hợp.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 10 phút.
  • Sau đó, rửa mặt thật sạch với nước lạnh.

>>Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách trị mụn thâm cho da dầu tại nhà hiệu quả

Sử dụng muối để giảm dầu nhờn trên da

Sử dụng muối để giảm dầu nhờn trên da

Muối tinh được biết đến có rất nhiều công dụng hữu ích cho làn da. Bạn có thể dụng loại muối hạt lớn hoặc muối sống để ngâm vào bồn và tắm. Phương pháp này sẽ giúp làn da của bạn được thải độc, làm sạch bụi bẩn cho da. 

Đối với các loại muối hạt nhỏ, bạn có thể dùng để massage toàn thân, tẩy tế bào chết và giảm mụn cho da. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 3 gam muối tinh không lẫn tạp chất và 150ml nước sạch

Cách thực hiện:

  1. Đầu tiên bạn cần hòa tan lượng muối vào nước cho đến khi hạt muối tan đều. 
  2. Sau đó thoa lên mặt và massage trong khoảng 3 phút.
  3. Cuối cùng, rửa lại thật sạch bằng nước.

Tuy cách này hiệu quả, nhưng nếu da bạn quá nhạy cảm hoặc bị kích ứng do muối thì không nên sử dụng nhé. 

>>Xem thêm: Điểm mặt 10 sản phẩm trị thâm mụn cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

Một số cách khác làm kiểm soát dầu nhờn cho da tức thì

cách khác làm kiểm soát dầu nhờn cho da tức thì

Ngoài các cách chăm sóc da nhờn tại nhà bằng phương pháp tự nhiên, bạn có thể tham khảo thêm cách làm giảm nhờn cho da tức thì bằng cách đơn giản và hiệu quả dưới đây.

  • Sử dụng giấy thấm dầu vô cùng tiện lợi cho chị em khi đi ra đường. Bạn có thể dễ dàng tìm mua giấy thấm dầu ở bất kỳ cửa hàng mỹ phẩm nào. Để phát huy tác dung hãy giúp giấy thấm lâu trên da để loại bỏ hết dầu thừa.
  • Sử dụng phấn thấm nhờn cũng được dùng phổ biến.
  • Rửa mặt khi da ra nhiều mồ hôi do hoạt động mạnh hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng thêm mỹ phẩm chuyên cho da dầu để kiểm soát triệt để được dầu thừa và ngăn ngừa hình thành mụn. Bao gồm: mặt nạ đất sét cho da dầu, kem trị mụn cho da dầu,…

Một số lưu ý khi chăm sóc da dầu tự nhiên

lưu ý khi chăm sóc da dầu tự nhiên

Lựa chọn nguyên liệu sạch, phù hợp với làn da

Bạn cần lựa chọn nguyên liệu tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho da khi sử dụng. 

Đồng thời cũng nhớ rằng, không phải nguyên liệu nào cũng phù hợp và tốt với da của bạn. Mỗi người có thể bị dị ứng bỏ một số thành phần chứa trong nguyên liệu tự nhiên. Do đó, bạn nên thử trên tay hoặc ở vùng da mỏng dưới cánh tay trước khi thoa lên mặt. Hãy cảm nhận xem có bị kích ứng hay khó chịu khi sử dụng không nhé.

Không nên sử dụng quá nhiều nguyên liệu tự nhiên cùng lúc

Hãy bắt đầu với một công thức chăm sóc da tự nhiên mà bạn thấy phù hợp với làn da của mình. Cảm nhận sự thích hợp và những thay đổi của da. Nếu bạn áp quá nhiều loại lên mặt, sự tương tác giữa các thành phần có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho da. 

Tốt nhất bạn nên tham khảo thêm các công thức từ chuyên gia da liễu hoặc cách sử dụng hợp lý những nguyên liệu thiên nhiên.

Nên làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ

Làm sạch da mặt trước khi thực hiện đắp mặt nạ tự nhiên cho da dầu. Bạn nên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt cho da dầu để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm giúp làn da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất trong quá trình chăm sóc.

Chú ý thời gian bảo quản

Các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên thường không chứa chất bảo quản. Do đó, chúng rất dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. 

Bạn nên bảo quản nguyên liệu trong hộp sạch hoặc lọ thủy tinh. Đặt ở nơi thoáng mát và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số nguyên liệu bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Lời kết

Trên đây là những cách chăm sóc da dầu tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính và mang lại hiệu quả cao mà … đã chia sẻ với bạn. Hãy đảm bảo rằng việc chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện đúng với quy trình chăm sóc để tránh gây tổn thương cho da. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý phải thực hiện đúng các quy trình và đảm bảo lựa chọn nguyên liệu tươi mới. Nếu phương pháp tự nhiên không hợp với da của bạn, hãy thực hiện quy trình các bước chăm sóc da dầu đúng chuẩn và sử dụng mỹ phẩm phù hợp với tình trạng của da.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved