Hướng dẫn 9 cách trị mụn thâm cho da dầu tại nhà hiệu quả

-
27/03/2024 10:57

Tình trạng da dầu nhiều thâm mụn là kết quả của những vết mụn để lại, gây mất thẩm mỹ và có thể tồn tại dai dẳng. Vết thâm, vết sừng hóa lâu ngày, mụn chai và làn da thiếu sức sống sẽ khiến chị em tự ti về ngoại hình của mình. 

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? Dưới đây GenZ Làm Đẹp sẽ bật mí 9 cách trị thâm mụn cho da dầu đơn giản, an toàn tại nhà giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da tươi sáng. 

Cách trị mụn thâm cho da dầu tại nhà

Dưới đây là một số cách trị thâm mụn cho da dầu tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, hiệu quả hay cách trị thâm bằng những sản phẩm hóa mỹ phẩm giúp đẩy nhanh tiến độ điều trị cho các bạn.

Cách làm mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu tại nhà bằng bột trà xanh

Cách làm mặt nạ trị mụn thâm cho da dầu tại nhà bằng bột trà xanh

Trà xanh được xem là nguyên liệu “thân thiện” với làn da. Trong trà xanh có chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh nên có khả năng làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả. 

Đặc biệt, đối với da dầu dễ bị thâm mụn, đắp mặt nạ trà xanh còn giúp làm dịu các vùng da bị kích ứng hoặc sưng viêm do mụn. 

Cách thực hiện:

  1. Khuấy đều bột trà xanh với nước ấm.
  2. Sau khi hỗn hợp sánh mịn, bạn hãy thoa nhẹ nhàng lên mặt.
  3. Để da nghỉ khoảng 10 phút.
  4. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

Duy trì cách trị mụn thâm cho da dầu này khoảng 2 lần/tuần sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn, giảm thâm mụn và hạn chế tiết dầu nhờn trên da. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để thực hiện, bạn có thể lựa chọn những dòng sản phẩm trị thâm mụn chiết xuất từ trà xanh sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

Cách làm mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu từ nha đam

Cách làm mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu từ nha đam

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên lành tính, với đặc tính cung cấp độ ẩm, làm dịu da bị cháy nắng và giảm thâm sẹo do mụn hiệu quả. Trong nha đam có chứa nhiều loại Vitamin A, C, E, B cùng với kẽm và magie, giúp kháng khuẩn, kháng viêm tốt cho da.

Do đó, nha đam được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày và được tận dụng điều chế thành mặt nạ thiên nhiên trị mụn, giảm thâm da.

Cách thực hiện:

  1. Chuẩn bị hai nhánh nha đam tươi, cắt bỏ vỏ ngoài và lấy phần gel bên trong.
  2. Sau đó thoa đều gel lên da mặt đã được làm sạch bằng sữa rửa mặt cho da dầu.
  3. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trên da để các dưỡng chất trong nha đam thấm sâu vào da.
  4. Để nguyên mặt nạ trên da khoảng 10 phút rồi làm sạch da với nước sạch.

Bạn có thể đắp nha đam 2 lần/tuần giúp cải thiện thâm mụn tốt nhất. Lưu ý thời gian đắp tối đa trên da bình thường và da dầu là khoảng 15 phút, còn đối với da nhạy cảm bạn chỉ nên đắp tối đa 10 phút.

Cách trị thâm mụn hiệu quả cho da dầu bằng mặt nạ yến mạch

Cách trị thâm mụn hiệu quả cho da dầu bằng mặt nạ yến mạch

Yến mạch không chỉ được biết đến là một loại ngũ cốc có lợi cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp, chăm sóc tốt cho da.

Trong yến mạch có chứa nhiều hạt chống oxy hóa và chống viêm như Acid Caffeic, Ferulic,... có khả năng thải độc làm mờ thâm sẹo do mụn và kiềm dầu hiệu quả trên da. Đồng thời, yến mạch còn là nguyên giúp cấp ẩm, làm mềm da khá tốt nhờ các hoạt chất protein có trong chúng.

Cách thực hiện:

  1. Lấy một lượng bột yến mạch vừa đủ cho một lần đắp mặt nạ.
  2. Sau đó, đun cùng với nước nóng cho sôi rồi để nguội.
  3. Đắp lên da sau khi được làm sạch trong khoảng 20 phút.
  4. Cuối cùng, rửa mặt lại sạch với nước ấm.

Ngoài ra, với công thức mặt nạ từ bột yến mạch bạn có thể kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu khác cũng mang đến hiệu quả không kém. Một số nguyên liệu có thể kết hợp như lòng đỏ trứng, chanh, sữa chua không đường,...

Cách trị thâm mụn cho da dầu bằng cà chua

Cách trị thâm mụn cho da dầu bằng cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A, C, E, K và B6 rất tốt trong làm đẹp. Đặc biệt, giúp trị thâm sẹo hiệu quả. Dùng cà chua để đắp mặt nạ cho da dầu mụn thâm sẽ giúp ức chế melanin làm giảm các vết thâm mụn do bít tắc lỗ chân lông gây ra.

Để đạt được kết quả mong muốn, bạn hãy thực hiện đắp đều đặn 1 - 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên bạn chỉ nên đắp mặt nạ theo thời gian nhất định vì nếu đắp càng lâu sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, không hấp thu được hết các dưỡng chất.

Cách thực hiện:

  1. Rửa sạch mặt với nước ấm.
  2. Sau đó, thái cà chua thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên da mặt.
  3. Bạn nằm thư giãn trong khoảng 15 phút để da có thời gian hấp thu dưỡng chất.
  4. Sau đó, làm sạch da bằng nước mát.

>>Xem thêm: Top 8 mặt nạ đất sét cho da dầu mụn làm sạch sâu và ngừa mụn hiệu quả

Cách trị mụn thâm cho da dầu bằng sữa chua không đường

Cách trị mụn thâm cho da dầu bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường có tác dụng làm giảm mụn trứng cá và dưỡng da hiệu quả. Trong sữa chua có chứa probiotic giúp ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại gây tổn thương da và vitamin có tác dụng giúp da khỏe mạnh hơn, trị thâm do mụn để lại.

Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp sữa chua không đường từ 1 - 2 lần. Mỗi lần đắp bạn chỉ nên đắp tối đa 15 phút. Vì nếu đắp quá lâu và quá nhiều lần rất dễ khiến da bạn bị bào mòn dần, dẫn đến các dưỡng chất không thấm sâu vào bên trong.

Cách thực hiện:

  1. Rửa mặt thật sạch với nước ấm.
  2. Sau đó, pha sữa tươi không đường với một muỗng nước cốt chanh.
  3. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút để da có thời gian hấp thu dưỡng chất.
  4. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước mát.

Cách trị mụn thâm đỏ trên da dầu bằng mật ong

Cách trị mụn thâm đỏ trên da dầu bằng mật ong

Mặt nạ làm từ mật ong, chuối và chanh giúp kháng khuẩn, ngừa mụn cho da. Vitamin C, E có trong chanh và chuối có tác dụng làm trắng sáng da, trị thâm và dưỡng ẩm rất tốt.

Cách thực hiện:

  1. Bạn cần chuẩn bị 1 quả chuối chín còn nguyên vỏ rửa sạch, ½ muỗng nước cốt chanh và 2 muỗng mật ong.
  2. Sau đó, xay nhuyễn hỗn hợp chuối đã bỏ bỏ
  3. Cho nước cốt chanh và mật ong vào trộn đều hỗn hợp đạt được độ sánh mịn.
  4. Rửa sạch da mặt và đắp hỗn hợp lên mặt.
  5. Thư giãn trong 10 - 15 phút để da hấp thụ các dưỡng chất rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Sử dụng nghệ tươi trị thâm mụn cho da dầu tại nhà 

Sử dụng nghệ tươi trị thâm mụn cho da dầu tại nhà 

Tinh bột nghệ chính là nguyên liệu chăm sóc da khá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Sử dụng mặt nạ trị thâm mụn từ tinh bột nghệ sẽ giúp điều tiết được tuyến bã nhờn, cân bằng được độ ẩm tự nhiên trên da và hạn chế được tình trạng thâm mụn.

Đặc biệt, mặt nạ tinh bột nghệ còn mang lại khả năng dưỡng da từ thiên nhiên cho da dầu, giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế các vấn đề về mụn.

Cách thực hiện:

  1. Trộn đều 1 muỗng tinh bột nghệ và ¼ quả chanh lấy nước cốt. 
  2. Dùng hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên mặt.
  3. Để da nghỉ khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước mát.

Sử dụng kem trị thâm mụn tại nhà cho da dầu

Sử dụng kem trị thâm mụn tại nhà cho da dầu

Kem trị thâm mụn là sản phẩm chuyên biệt dùng để điều trị các vết thâm, đốm nâu sau khi các tổn thương do mụn gây ra đã lành. Sản phẩm này thường được điều chế dưới dạng gel hoặc kem lỏng, chứa các thành phần có khả năng ức chế sự hình thành hắc tố, tăng cường khả năng làm sáng và trị thâm hiệu quả.

Nhiều sản phẩm có chứa thành phần đặc trị với nồng độ các chất làm trắng, giảm thâm cao hơn kem thông thường sẽ được gọi là thuốc trị sẹo thâm.

Khi có sự can thiệp đúng lúc của kem trị thâm, các vết thâm mụn sẽ biến mất nhanh chóng. Ở người có cơ địa tốt, đa phần các vết thâm mới có thể mờ dần và giúp phục hồi da nhanh hơn so với các phương pháp khác.

>>Gợi ý top 10 sản phẩm trị thâm mụn cho da dầu được ưa chuộng hiện nay với khả năng trị thâm hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ giấy trị thâm mụn

Trị thâm mụn cho da dầu cần phải kiên trì chữa mới khỏi được. Hiện nay, các trị thâm mụn cho da dầu mụn vừa tiện lợi vừa hiệu quả đó chính là sử dụng mặt nạ giấy cho da dầu mụn có công dụng trị thâm, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ giấy được biết đến là sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Bản thân mặt nạ giấy thường sẽ được làm bằng giấy, sợi bông hay vải không dệt, được thiết kế gần giống với kích thước của khuôn mặt. Mặt nạ này được ngâm trong túi hút chân không và có chứa các thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên với khả năng dưỡng da, trị mụn,... dạng gel. 

Mặt nạ giấy trị thâm mụn thường dùng một lần, được đóng gói riêng lẻ nên dễ dàng sử dụng, tiện lợi, nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

Đối với các sản phẩm mặt nạ giấy trị mụn thâm, ngoài chú ý đến các thành phần dưỡng ẩm, mà còn phải có thêm các thành phần kháng viêm, trị mụn như chiết xuất từ rau má, trà xanh, tràm trà, mật ong, than tre,...

>>Xem thêm: Các loại kem trị mụn cho da dầu hiệu quả, trị tận gốc, không để mụn tái phát lại.

Trị thâm mụn cho da dầu tại nhà hiệu quả cần lưu ý

lưu ý khi trị thâm mụn cho da dầu tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu sạch

Đắp mặt nạ làm từ thiên nhiên, khi chuẩn bị bạn cần lựa chọn các nguyên liệu tươi, sạch và phải có nguồn gốc rõ ràng. 

Nguyên liệu luôn phải sạch, không hỏng móc để đảm bảo an toàn khi sử dụng thoa lên mặt. 

Làm sạch da trước khi thực hiện

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch da mặt. Nếu đắp mặt nạ mà da mặt có quá nhiều bụi bẩn thì sẽ làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất của da, đồng thời còn tạo môi trường thuận loại cho vi khuẩn phát triển gây mụn.

Vì thế, trước khi đắp bất kỳ loại mặt nào lên da mặt hãy ưu tiên làm sạch với sữa rửa mặt, nước tẩy trang cho da dầu phù hợp.

>> Hướng dẫn cách rửa mặt đúng cách cho da dầu giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm bám trên da.

Tránh đắp mặt nạ lên vùng mắt

Vùng da mắt vốn rất mỏng, nhanh lão hóa và dễ bị tổn thương. Do đó, khi đắp mặt nạ cho da dầu bạn nên tránh đắp lên vùng mắt để không gây kích ứng và tổn thương da.

Phải đắp đều lên mặt

Nếu đắp mặt nạ quá mỏng thì sẽ không cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Còn nếu đắp mặt nạ quá dày sẽ khiến da bị thiếu oxy, làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn và còn lãng phí.

Do đó, bạn nên thoa một lớp vừa đủ để che phủ đều hết da mặt giúp da mặt hấp thụ tốt hơn và  mặt nạ có thể phát huy được hết công dụng.

Có tần suất sử dụng hợp lý

Lớp da dầu tự nhiên sẽ dần mất đi nếu bạn lạm dụng đắp mặt nạ quá nhiều lần. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ quá ít cũng sẽ không phát huy tác dụng trị mụn cho da dầu.

Do đó, nên thực hiện đắp mặt nạ trị mụn cho da dầu với tần suất từ 1 - 3 lần mỗi tuần, tùy thuộc vào nguyên liệu sử dụng và tình trạng da mặt. 

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần thực hiện tiếp việc dưỡng da chăm sóc da dầu để nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng.

Lời kết

Trên đây GenZ Làm Đẹp đã tổng hợp một số cách trị mụn thâm cho da dầu hiệu quả, đơn giản tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn bổ sung thêm vào danh sách trị mụn của mình các phương pháp thiên nhiên tại nhà hiệu quả.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc chăm sóc da dầu, da dầu bị mụn hãy để lại bình luận bên dưới nhé, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho các bạn.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved