Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng chuẩn thấm sâu hiệu quả

-
12/12/2022 02:03

Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, ngăn ngừa khô da, bảo vệ làn da nhạy cảm và cải thiện kết cấu da tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ mỗi kem dưỡng da, cấp ẩm thôi vẫn chưa giúp làn da của bạn căng bóng, mịn màng được. Bởi nếu không biết cách thoa kem đúng chuẩn, da của bạn sẽ không hấp thu tốt các dưỡng chất, chẳng những không cải thiện làn da mà còn rất tốn kém. 

Nếu vẫn chưa tự tin bản thân biết cách thoa kem hay nghĩ các phương pháp thoa kem dưỡng hiện tại sai cách, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, GenZ Làm Đẹp sẽ hướng dẫn chi tiết cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách tối ưu hiệu quả mang lại. 

Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày không?

Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày không?

Mùa đông hanh khô hay mùa hè nóng bức sử dụng máy lạnh thường xuyên hơn sẽ khiến da của bạn bị mất nước nghiêm trọng. Khi mất nước quá nhiều, làn da của bạn sẽ trở nên khô sần, bong tróc hay thậm chí là xuất hiện tình trạng lão hóa sớm, có nhiều nếp nhăn ở trán, xung quanh mắt và miệng.

Chính vì thế, cấp ẩm cho da là bước quan trọng chăm sóc da quan trọng. Bổ sung đủ và kịp thời độ ẩm cho da sẽ giúp làn da căng bóng mịn màng và tươi trẻ hơn ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Đồng thời, còn hạn chế việc bong tróc da do sử dụng mỹ phẩm, sữa rửa mặt, sữa tắm,... có thành phần chất tẩy rửa mạnh làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. 

Cung cấp độ ẩm điều đặn sẽ giúp nuôi dưỡng và phục hồi lớp dầu tự nhiên, giúp tăng cường sức khỏe làn da và bảo vệ nói trước các tác động từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng,...

Nên dùng kem dưỡng ẩm khi nào?

Nên dùng kem dưỡng ẩm khi nào

Kem dưỡng da, cấp ẩm nên được dùng hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi rửa mặt và buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên bôi kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

Bôi kem dưỡng ẩm vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da trong hoạt động cả ngày dài. Do lớp kem dưỡng thường có tác dụng liên tục trong 8 tiếng. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da, kem dưỡng khóa ẩm còn có tác dụng như một lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường như ánh nắng, khói bụi, vi khuẩn,...

Lưu ý: Dùng kem dưỡng mềm da nên thực hiện ở bước cuối trong quá trình chăm sóc da mặt và trước khi trang điểm.

Nên bôi kem dưỡng ẩm vào buổi tối trước khi ngủ

Khi ngủ, làn da thường ở trạng thái phục hồi, do đó, khi bôi kem dưỡng ẩm trước khi ngủ không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da mà còn giúp tái tạo lại môi trường lý tưởng để quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn.

Thời điểm tốt nhất để dùng kem dưỡng là 22 giờ - 23 giờ đêm. Với khoảng thời gian này các dưỡng chất sẽ thấm sâu hơn và phát huy tác dụng tốt nhất.

Một số lưu ý:

  • Bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm 1 lần/ngày nếu bạn đang sở hữu làn da dầu hoặc không cảm thấy da khô, căng khi chỉ bôi 1 lần.
  • Nếu qua 2 lần bôi mà da vẫn khô, căng rát, bạn có thể tăng số lần sử dụng kem dưỡng cho da để cải thiện độ ẩm.

Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt

Hướng dẫn cách dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt

Dưới đây là chi tiết cách dùng kem dưỡng ẩm đúng chuẩn giúp các hoạt chất thấm sâu làm tăng tối đa hiệu quả cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da.

Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi dưỡng ẩm

Thời điểm thích hợp nhất để bôi dưỡng ẩm đúng cách là sau khi da sạch. Vì vậy, trước khi dùng kem dưỡng, bạn cần chú ý đến việc làm sạch da mặt của mình.

Hướng dẫn cách rửa mặt đúng cách sạch sâu giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất ở quy trình chăm sóc da tiếp theo.

Sau khi rửa mặt xong, bạn dùng khăn mềm thấm khô nước trên da. 

Lưu ý, không nên làm khô da hoàn toàn, giữ lại độ ẩm vừa đủ trên da, để khi bôi kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ giúp giữ nước tốt hơn.

Bước 2: Thực hiện các bước dưỡng da chuyên sâu trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng toner để cân bằng cho da hay sử dụng tinh chất serum dưỡng da, sau đó mới cấp ẩm cho da. 

Nếu bạn không có nhiều thời gian có thể bỏ qua bước này, tiến hành sử dụng kem dưỡng ở bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da.

Bước 3: Tiến hành thực hiện cách thoa kem dưỡng ẩm đúng cách

  1. Lấy một lượng kem cấp ẩm vừa đủ vào lòng bàn tay. Lượng kem có thể tùy thuộc vào dòng kem dưỡng khác nhau.
  2. Thoa kem đều giữa các ngón tay để kem ấm và chảy lỏng bớt.
  3. Dùng đầu các ngón tay sạch để thoa từng chút kem lên những điểm chính ở trán, má, mũi và cằm. Như vậy sẽ giúp phân phối sản phẩm đồng điều trên khuôn mặt của bạn. 
  4. Sử dụng các đầu ngón tay thoa đều lớp kem dưỡng trên da theo chuyển động tròn. 
  5. Vỗ đều kem trên mặt một cách nhẹ nhàng để kem dưỡng thấm đều vào da. 

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao nhất

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao nhất

Cách dùng kem dưỡng ẩm đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý những điều sau:

Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Mỗi làn da đều có những dòng kem dưỡng thích hợp khác nhau, bạn cần lựa chọn sản phẩm cấp ẩm phù hợp với làn da của mình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Da dầu nhờn: Dù có làn dầu nhờn, bạn cũng nên cấp ẩm để cân bằng độ ẩm trên da, đặc biệt là sau khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc loại bỏ dầu nhờn làm khô da. Sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm dịu nhẹ giúp bảo vệ da của bạn sau khi rửa mặt. Bạn nên chọn những dòng sản phẩm cấp ẩm dịu nhẹ, có gốc nước, có chiết xuất từ thực vật và không chứa dầu. Hạn chế chọn các loại kem chứa tỷ lệ nước cao sẽ làm da dễ bị mụn trứng cá.
  • Da khô: Đối với loại da dễ bong tróc, khô ráp này, bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da khô mạnh hơn, chứa dầu và có các thành phần giúp giữ nước. 
  • Da hỗn hợp: Đây là loại da có những vùng da khô và nhờn. Ví dụ, mũi hoặc cằm có thể bị nhờn, nhưng má hoặc trán thì khô. Bạn nên chọn sản phẩm cấp ẩm không gây mụn, có chỉ số SPF tối thiểu là 15. Khi cấp ẩm vào ban đêm thì nên tránh các loại kem có chứa dầu.
  • Da nhạy cảm: Da này thường dễ bị kích ứng, ngứa hoặc phát ban, do đó, bạn nên chọn kem dưỡng da dịu nhẹ, thường có chiết xuất từ nha đam, hoa cúc,... và tránh các sản phẩm có chứa AHA.
  • Da mụn: Cần có chế độ chăm sóc đặc biệt, do đó khi chọn kem dưỡng, bạn nên tránh kem dưỡng có chứa AHA, Retinol, Salicylic Acid,.. và các loại kem có mùi hương để hạn chế kích ứng.

Tránh các thành phần kem dưỡng tạo màu, tạo mùi

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng người tiêu dùng nên tránh xa những sản phẩm chăm sóc có thành phần không cần thiết, dễ gây kích ứng như chất tạo màu hoặc tạo mùi. Tốt nhất bạn nên dùng sản phẩm dưỡng da có thành phần từ thiên nhiên.

Thoa kem dưỡng ẩm ngay cả khi da vẫn còn ẩm

Sau khi tắm hoặc dùng sữa rửa mặt, da mặt bạn tuy còn ẩm ướt nhưng khi sử dụng các hóa mỹ phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh, lớp da bên ngoài sẽ nhanh chóng mất nước và khô đi. Do đó, bạn cần thoa kem dưỡng ngay để giữ nước trong da, hạn chế bốc hơi.

Sử dụng kem dưỡng ẩm với lượng vừa đủ

Dưỡng da đều đặn mỗi ngày đều mang đến những lợi ích tốt cho da. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cấp ẩm càng nhiều thì càng tốt cho da. 

Bôi kem dưỡng ẩm bao nhiêu là đủ? Khi dùng kem cấp ẩm, bạn chỉ nên sử dụng lượng kem vừa đủ cho vùng da cần chăm sóc. Trung bình lượng kem dưỡng vừa đủ cho da mặt bằng khoảng một quả cà chua bị. Tuy nhiên, lượng kem dưỡng còn tùy thuộc vào tình trạng của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều kem sẽ khiến da không thẩm thấu hết và làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Không chỉ dừng lại ở một loại kem dưỡng ẩm nhất định

Chắc chắn bạn sẽ không cần đền 5-6 loại sản phẩm dưỡng da khác như nhưng cũng không nên sử dụng một loại duy nhất cho toàn bộ vùng da.

Tối thiểu bạn cần có kem dưỡng ẩm riêng cho mặt và toàn thân. Hơn nữa đối với kem dưỡng cho da mặt còn có kem cấp ẩm cho mắt, kem dưỡng ban ngày hay kem dưỡng ban đêm.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem dưỡng ẩm

câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Bôi kem dưỡng ẩm bao lâu thì rửa? 

Thời gian kem dưỡng da phát huy tác dụng trên từ 6-8 tiếng. Sau khoảng thời gian này bạn có thể rửa mặt và thực hiện các bước dưỡng da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bôi kem dưỡng ẩm có cần tẩy trang không?

Sau khi sử dụng kem cấp ẩm bạn không cần phải tẩy trang hay rửa lại. Sau khi sử dụng kem khoảng 6-8 tiếng, bạn chỉ cần rửa mặt sạch và thực hiện các bước trong quy trình chăm sóc da.

Bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước?

Chống nắng là bước quan trọng khi thực hiện các bước dưỡng da vào ban ngày, trước khi ra ngoài, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác động môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời. 

Vậy bôi kem dưỡng ẩm trước hay kem chống nắng trước? Bạn cần thực hiện các bước thoa kem dưỡng da cấp ẩm trước, sau đó thoa thêm kem chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da tốt nhất.

Dùng kem dưỡng ẩm bị nổi mụn?

Như đã nói ở trên, khi lựa chọn sản phẩm phù hợp, các dòng sản phẩm cấp ẩm cũng có khả năng giúp ngăn ngừa mụn phát triển trên da. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp sử dụng kem dưỡng ẩm bị nổi mụn. Nguyên nhân chủ yếu là do:

  • Sử dụng sản phẩm cấp ẩm không phù hợp với làn da. Ví dụ: da khô không thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng của da dầu và ngược lại.
  • Sử dụng kem dưỡng có thành phần kích ứng da.
  • Hay sử dụng kem dưỡng không đúng cách.

Hướng dẫn cách dưỡng ẩm cho da khô tại nhà đúng cách giúp làn da luôn căng mịn, ẩm mượt.

Do đó, để tránh nguy cơ nổi mụn sau khi thoa kem dưỡng, bạn cần chú ý đến nguyên nhân để điều chỉnh cho phù hợp.

Trên đây là cách dùng kem dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da của bạn trở nên mềm mịn và căng tràn sức sống hơn. Hãy đảm bảo rằng kem dưỡng được sử dụng đúng cách và phù hợp với làn da của mình. 

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved