Top 7 loại kem tẩy tế bào chết cho da khô được tin dùng

-
23/05/2023 08:55

Tế bào chết là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da không được mịn màng, dễ gặp các vấn đề về lão hóa, đặc biệt là đối với da khô. Da khô rất dễ bị bong tróc, nhạy cảm, do đó, bạn cần lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết có các thành phần dịu nhẹ đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn từ sâu trong lỗ chân lông nhưng không làm khô da. 

Dưới đây GenZ Làm Đẹp đã tổng hợp top 7 các dòng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả được ưa chuộng nhất hiện nay. Nào hãy cùng tìm hiểu nhé.

Da khô không tẩy tế bào chết gây ra những ảnh hưởng gì?

Da khô không tẩy tế bào chết gây ra những ảnh hưởng gì

Một số ý kiến cho rằng da khô không nên tẩy tế bào chết do việc này sẽ khiến da bị thiếu ẩm và làm tình trạng kích ứng da. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Tế bào chết xuất hiện ở bất kỳ da nào, kể cả da khô, việc loại bỏ chúng rất cần thiết để tránh làm viêm mụn hay da căng khô hơn.

Theo thống kê, mỗi ngày da của chúng ta sẽ sản sinh ra khoảng hơn 5 tỷ tế bào da chết. Các tế bào cũ theo thời gian sẽ tự động bong tróc ra và mất đi. Tuy nhiên, một số các yếu tố như bã nhờn, bụi bẩn sẽ khiến cho lớp da chết không thể tự bong ra và theo thời gian sẽ tạo thành lớp sừng dày và làm da trở nên khô ráp, xỉn màu hơn.

Tẩy tế bào chết cho da khô giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào mới, đồng thời khắc phục các vấn đề da khô bong tróc. 

Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết da khô còn giúp ngăn chặn tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giúp ngăn chặn các vấn đề về mụn.

Tẩy da chết chính là một trong những cách tốt nhất giúp chị em cải thiện vấn đề da khô của mình. Và việc chọn sản phẩm tẩy da chết có thành phần an toàn, dịu nhẹ mà vẫn đảm bảo làm sạch là việc quan trọng. 

Tổng hợp sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô tại nhà hiệu quả

Tổng hợp sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô

Gel tẩy tế bào chết cho da khô nhạy cảm Paula’s Choice 8% AHA

 

Gel tẩy tế bào chết hóa học cho da khô, dưỡng da chuyên sâu Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant là dòng sản phẩm loại bỏ tế bào chết thuộc thương hiệu Paula's Choice. Sản phẩm không cần chà xát, không làm tổn thương da mà vẫn loại bỏ được các tế bào da chết tích tụ một cách dịu nhẹ tự nhiên với công thức gel siêu nhẹ, cung cấp hydrat hóa ổn định và giúp cải thiện sự ổn định của da.

Đặc trưng của Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant:

  • Có chứa Glycolic Acid kích thích hoạt động của tế bào chết giúp cải thiện kết cấu da và hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn bằng cách tái tạo tế bào và loại bỏ các tết bào dư thừa.
  • Aloe Barbadensis Leaf Juice có đặc tính làm dịu da, chống viêm, chữa lành các tổn thương trên da hiệu quả.
  • Nha đam có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV nhờ có chứa aloin.
  • Chamomilla Recutita Flower Extract - chiết xuất từ Cúc La Mã có chứa nhiều hoạt chất nuôi dưỡng da rất tốt như Phytosterol, Azulene giúp làm dịu các kích ứng nhanh chóng, kháng viêm và dưỡng trắng da.
  • Chiết xuất là trà xanh Camellia có chứa Polyphenol có đặc tính oxy hóa cao, kháng viêm, kháng khuẩn.
  • Sodium Hyaluronate giúp hydrat hóa ngay cả các lớp sâu hơn của da, giúp làm đầy các nếp nhăn giúp làn da mịn màng hơn, phục hồi hiệu quả độ ẩm của da.
  • Có kết cấu gel siêu nhẹ giúp thẩm thấu nhanh và không làm nhờn dính.
  • Sản phẩm không có chứa chất tạo mùi, tạo màu và an toàn khi sử dụng.

Nhược điểm của Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant:

  • Có giá thành khá cao.

Hướng dẫn sử dụng: Thoa trực tiếp trên da với lượng vừa đủ, từ một đến hai lần mỗi ngày, sau khi đã làm sạch và cân bằng da. Tránh tiếp xúc trực tiếp với mắt và môi. 

Lưu ý: Sản phẩm có chứa 2% nồng độ AHA/BHA trở lên, nên đối với các bạn chưa từng dòng tẩy tế bào chết hóa học này hoặc có làn da quá nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng với tần suất 1-2 lần mỗi tuần.

Giá tham khảo: từ 300.000 - 800.000 đồng cho sản phẩm có dung tích từ 15ml đến 100ml.

Tẩy tế bào chết cho da khô Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid

 

Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học loại bỏ mụn đầu trắng và dưỡng sáng da Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid. Đây là dòng tẩy da chết đến từ thương hiệu Cosrx của Hàn QUốc. Với công thức có chứa AHA tự nhiên và Glycolic Acid, làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn và loại bỏ mụn đầu trắng hiệu quả.

Đặc trưng của Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid:

  • Có chứa nồng độ 7% AHA và 78% chiết xuất từ táo giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, kiểm soát được tuyến bã nhờn, làm sạch mụn đầu trắng, mụn trứng cá và cải thiện bề mặt làn da, giúp da đều màu.
  • Chứa Niacinamide hỗ trợ loại bỏ các vết thâm nám, giúp bổ sung và kích thích sản sinh ra Ceramide tự nhiên, từ đó tổng hợp Protein và Collagen chống quá trình oxy hóa cải thiện độ săn chắc và đàn hồi cho da.
  • Chứa Hyaluronic Acid và Panthenol dưỡng ẩm cho da hiệu quả, không bị khô căng sau khi sử dụng sản phẩm chứa AHA.
  • Giảm sự mất bước nhờ quá trình hydrat hóa ở lớp da ngoài cùng.
  • Sản phẩm không chứa mùi hương, hóa chất tạo mùi nên rất an toàn cho da.
  • Kết cấu mỏng nhẹ nên giúp thẩm thấu nhanh vào da, không tạo cảm giác khó chịu khi sử dụng.
  • Thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, làn da nhiều thâm mụn thiếu sức sống.

Nhược điểm của Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid:

  • Mùi tự nhiên của sản phẩm khá nồng, nên các nàng không thích mùi hương mỹ phẩm có thể cân nhắc.

Hướng dẫn sử dụng:  Lấy một lượng vừa đủ để dung dịch thấm vào bông tẩy trang và thoa nhẹ lên mặt, tránh vùng mắt. Sau đó dùng tay vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất hấp thu. Lúc đầu chỉ nên sử dụng mỗi tuần 1 lần, nếu da không bị kích ứng, bạn có thể tăng lên 2 lần mỗi tuần.

Giá tham khảo:  Khoảng 250.000 - 300.000 đồng cho chai 100ml.

Kem tẩy tế bào chết cho da khô The Face Shop Smart Peeling 

 

Kem tẩy tế bào chết cho da khô The Face Shop Smart Peeling với 2 dòng sản phẩm chính bao gồm:

  • The Face Shop Smart Peeling White Jewel: chiết xuất từ thạch anh tím, đá mắt mèo và bột ngọt trai giúp loại bỏ tế bào chết, làm da trắng sáng và cung cấp độ ẩm cần thiết mang lại làn da khỏe mạnh.
  • The Face Shop Smart Peeling Water in Pomegrante: chiết xuất từ hạt lựu giúp lấy đi tế bào chết nhẹ nhàng và cung cấp lượng nước làm da căng mịn, tràn đầy sức sống. 

Đặc trưng của The Face Shop Smart Peeling:

  • Có chứa Glycerin giúp dưỡng ẩm cho da. 
  • Panthenol làm dịu, hạn chế kích ứng cho da khô nhạy cảm.
  • Sản phẩm giúp làm sạch và loại bỏ tế bào chết trên da mặt một cách nhẹ nhàng, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu ngăn chặn các tác nhân gây nám da. 
  • Với lớp gel loại bỏ các lớp sừng xuất hiện trên bề mặt da, tẩy đi các mảng da chết, đồng thời, làm thông thoáng lỗ chân lông và thúc đẩy các mạch máu hoạt động làm cho làn da ngày càng mịn màng hơn.

Nhược điểm của The Face Shop Smart Peeling:

  • Sản phẩm có chứa hạt to nên khi sử dụng bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng để tránh tình trạng chà xát mạnh làm tổn thương da.

Hướng dẫn sử dụng The Face Shop Smart Peeling:  Lấy một lượng kem nhỏ vừa đủ và tiến hành massage cho vùng da cần tẩy tế bào chết từ 3-5 phút. Sử dụng 1 lần/tuần đối với da khô.

Sản phẩm này có chứa nhiều hạt to, nên khi sử dụng trên da khô bạn cần massage thật nhẹ nhàng.

Giá tham khảo của The Face Shop Smart Peeling:  Khoảng 320.000 - 380.000 đồng/tuýp 120ml.

Kem tẩy tế bào chết dành cho da khô Sukin Signature Revitalising Facial Scrub

 

Đây là một dòng mỹ phẩm thuần chay 100%, không sử dụng bất cứ dẫn xuất nào từ động vật nên rất an toàn cho da. Tất cả các công thức đều có 100% Carbon Neutral, phân hủy sinh học vừa an toàn vừa mang đến công dụng vượt trội.

Đặc trưng của Sukin Signature Revitalising Facial Scrub:

  • Với các hạt vi mô chiết xuất từ thân cây tre và bột hạt óc chó giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và làm sạch tế bào chết trên da.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm được tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen và sợi bã nhờn. 
  • Chiết xuất dầu hạt vừng chứa acid béo giúp cung cấp độ ẩm
  • Tinh chất lô hội có tác dụng làm dịu và bổ sung độ ẩm cho da. 
  • Dầu nụ tầm xuân dưỡng ẩm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết nuôi làn da. 
  • Có chiết xuất cúc la mã làm dịu da và bổ sung dưỡng ẩm cho da.

Nhược điểm của Sukin Signature Revitalising Facial Scrub:

  • Có giá thành tương đối cao.

Hướng dẫn sử dụng Sukin Signature Revitalising Facial Scrub:  Lấy một lượng nhỏ vừa đủ trên đầu ngón tay, thoa đều kem theo vòng tròn. Sau đó massage mặt nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và sửa mặt lại bằng nước.

Giá tham khảo của Sukin Signature Revitalising Facial Scrub:  Dao động từ 200.000 đến 290.000 cho chai 125 ml.

Tẩy tế bào chết cho da mặt khô dịu nhẹ Avène Gentle Purifying Scrub

 

Kem tẩy tế bào chết Gentle Purifying Scrub của Avène vô cùng dịu nhẹ, giúp bạn có được làn da mịn màng khỏe đẹp. Avène là một thương hiệu dược mỹ phẩm chăm sóc da hàng đầu của Pháp. Có quy trình sản xuất kết hợp mỹ phẩm và dược phẩm, kết hợp với dòng suối khoáng Sainte-Odile nổi tiếng đưa ra dòng sản phẩm chứa khoáng dành riêng cho da khô nhạy cảm. Do đó, thương hiệu mỹ phẩm này được đánh giá cao bởi đông đảo các chuyên gia da liễu.

Đặc trưng của Avene Gentle Purifying Scrub:

  • Sản phẩm duy trì đến 7% hàm lượng nước khoáng thiên nhiên Avène giúp làm dịu và chống kích ứng nên rất thân thiện với da khô, nhạy cảm. 
  • Có sự kết hợp giữa các vi hạt như Polyethylene, sap Jojoba,... có tác động cơ học trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng, không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh và có tác dụng thúc đẩy sản sinh tế bào da mới.
  • Có kết cấu dạng gel tươi mát, chống khô da nên khi sử dụng bạn vẫn thấy làn da đủ độ ẩm và dễ chịu.

Nhược điểm của Avene Gentle Purifying Scrub:

  • Sản phẩm này có chứa hạt scrub, nếu không biết massage đúng cách có thể làm tổn thương đến da. Nên khi sử dụng bạn nên kết hợp dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da khô để làm dịu da sau khi làm sạch.
  • Giá hơi cao.

Hướng dẫn sử dụng Avene Gentle Purifying Scrub:  Làm ướt da mặt, thoa tẩy tế bào chết lên da, tránh vùng quanh mắt. Sau đó, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc. Nên dùng 1-2 lần/tuần.

Giá tham khảo:  Khoảng 350.000 - 400.000 đồng/tuýp 50ml.

 Tẩy chết bào chết cho da khô bằng Rosette Peeling Gel – Tẩy da chết tại nhà

 

Tẩy tế bào chết Rosette Peeling Gel là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Rosette, đây là thương hiệu nội địa Nhật Bản được tin dùng. Đối với da khô nhạy cảm việc sử dụng tẩy tế bào chết dạng kì - Peeling Gel giúp loại bỏ tế bào chết tối ưu mà vẫn đảm bảo dịu êm cho da, hạn chế tối đa các kích ứng, mẩn đỏ và xước da.

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Peeling Gel được chia làm hai dòng sản phẩm cho từng loại da khác nhau:

  • Rosette Gommage Gentle Peeling Gel (màu xanh) dành cho mọi loại da.
  • Rosette Gommage Moist Peeling Gel (màu hồng) dành cho da khô, da hỗn hợp thiên khô.

Ở đây GenZ Làm Đẹp sẽ đề cập đến dòng sản phẩm Rosette Gommage Moist Peeling Gel

Đặc trưng của Rosette Gommage Moist Peeling Gel:

  • Kết cấu dạng gel trong suốt cùng với thành phần AHA chiết xuất từ trái cây tự nhiên có khả năng loại bản các lớp sừng trên da dễ dàng, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to.
  • Chứa hỗn hợp axit trái cây đặc trưng mang lại hiệu quả loại bỏ tế bào chết tối ưu cùng với chiết xuất trà xanh chống oxy hóa.
  • Chiết xuất sữa đậu nành giúp ngăn ngừa tình trạng da khô bong tróc, hỗ trợ tái tạo các tế bào da mới, mang lại làn da ẩm mịn hơn.
  • Giúp giảm các vấn đề về da như mụn cám, mụn đầu đen, sợi bã nhờn,... hình thành do lỗ chân lông bị tắc nghẽn.
  • Hỗ trợ làm sáng da cải thiện được tình trạng da không đều màu. 
  • Kích thích cơ chế sừng hóa tự nhiên của da, thúc đẩy da tái tạo và sản sinh tế bào mới giúp cải thiện kết cấu da tươi trẻ.

Nhược điểm Rosette Gommage Moist Peeling Gel:

  • Để làm sạch hoàn toàn cần tốn nhiều thời gian massage trên da.
  • Tác dụng giảm thâm nám và làm sáng da chưa được rõ ràng như quảng cáo nói.

Hướng dẫn sử dụng Rosette Gommage Moist Peeling Gel:  Làm sạch da mặt, sau đó lấy một lượng gel vừa để thoa đều rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch với nước và tiếp tục các bước chăm sóc cho da khô. Mỗi tuần chỉ nên sử dụng 1-2 lần. 

Giá tham khảo:  80.000 - 110.000 đồng cho tuýp từ 120 -180 gam.

Tẩy da chết cho da khô Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA

 

Lotion loại bỏ tế bào chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA hoàn toàn không có chứa các thành phần gây kích ứng, cơ chế làm sạch nhẹ nhàng mang lại hiệu quả cao. Giúp khắc phục tình trạng da khô căng và các dấu hiệu của lão hóa. Với 40 thành phần tái tạo tế bào mang lại kết quả tốt nhất cho da khô như cáp ẩm, chống oxy hóa, làm mịn và cải thiện những vấn đề về da. 

Đặc trưng của Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA:

  • Chứa Glycolic liên tục phục hồi kết cấu da, làm đều màu da giúp thúc đẩy làn da săn chắc hơn. 
  • Có chứa Glycolic Acid dạng AHA có khả năng loại bỏ tế bào chết hiệu quả, giải quyết các vết khô tróc mang lại làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, còn chứa thành phần BHA giúp tăng cường khả năng tế bào chết sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Có thành phần thuộc nhóm Vitamin E có khả năng chống oxy hóa hiệu quả giúp ngăn tình trạng lão hóa sớm ở da, bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm.
  • Chiết xuất trái dưa vàng có chứa vitamin có bản chất chống oxy hóa, dễ dàng hấp thụ vào da và chống lão hóa. 
  • Ceramide giúp tạo hàng rào độ ẩm vững chắc trên bề mặt da, ngăn chặn sự bốc hơi của độ ẩm trong da, giúp da ngậm nước ẩm mịn và ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn, vi khuẩn từ môi trường bên ngoài.
  • Sản phẩm có độ pH lý tưởng trong khoảng 3,5-3,9 phù hợp với da khô.

Nhược điểm của Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA:

  • Giá thành khá cao so với các dòng tẩy tế bào chết khác.

Hướng dẫn sử dụng Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA:  Sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm đủ để thoa lên toàn bộ khuôn mặt, vùng cổ, cần tránh cách vùng mắt và lông mi. 

Giá tham khảo:  Giá khá cao khoảng 800.000 đồng cho chai 50ml.

Lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết cho da khô đảm bảo an toàn

 

Mặc dù tẩy tế bào chất rất tốt cho da, nhưng đối với da khô bạn không được lạm dụng, bởi nếu làm quá thường xuyên sữa khiến làn da bị khô sần, mất đi độ ẩm tự nhiên và dễ làm da bị kích ứng hơn. Bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô mỗi tuần 1 lần.

Nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô vào buổi tối để làn da không phải đối mặt với những tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, mặt trời,... Đây cũng là lúc để làn da được nghỉ ngơi, giúp quá trình tái tạo và phục hồi diễn ra mạnh mẽ hơn.

Khi sử dụng tẩy tế bào chết cần thực hiện đúng quy trình, massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp da thừa mà không làm tổn thương. 

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da sẽ khá nhạy cảm, nên việc chăm sóc vô cùng quan trọng. Các tế bào chết được loại bỏ, làn da non bên dưới sẽ tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân xấu từ môi trường, thời tiết, ánh sáng,... sẽ dễ gây mụn, sạm da và lão hóa. Do đó, bạn cần thoa thêm kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho da khô để bảo vệ làn da trước sự tấn công của các tác nhân bên ngoài.

Tóm lại

Trên đây là những đánh giá chung tổng hợp các dòng sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho da khô an toàn, hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn thực sự chọn được dòng sản phẩm phù hợp với làn da khô của mình. 

Khi đã chọn xong mỹ phẩm phù hợp, tiếp theo bạn cần tìm hiểu cách tẩy tế bào chết đúng cách sạch sâu, không gây tổn hại đến da.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved