Top 10 kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô tốt nhất hiện nay

-
14/03/2024 04:53

Đối với da hỗn hợp thiên khô rất khó để lựa chọn kem chống nắng phù hợp, vừa phải đảm bảo khả năng chống nắng cao vừa phải đáp ứng các tiêu chí cho cả vùng da khô nhạy cảm và da dầu nhiều mụn trên khuôn mặt. Vậy làm thế nào để chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da đặc biệt này? Đâu là tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm? 

Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy cùng Genz Làm Đẹp tìm hiểu top 10 loại kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô tốt nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng và một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn chúng cho làn da của mình.

Lưu ý cách chọn kem chống nắng phù hợp cho da hỗn hợp thiên khô 

cách chọn kem chống nắng phù hợp cho da hỗn hợp thiên khô 

Để tránh việc “ném tiền qua cửa sổ”, khi lựa chọn kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô bạn cần lưu ý một số tiêu chí dưới đây.

Chọn kem chống nắng có phổ rộng, chỉ số SPF trên 30

Khi lựa kem chống nắng, bạn cần lưu ý đến thành phần và chỉ số chống nắng trên sản phẩm.

Về thành phần, bạn nên chọn những loại kem có thành phần chống nắng phổ rộng như Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Octocrylene, Oxybenzone,... có khả năng bảo vệ da tối ưu trước tác hại của tia UV.

Về chỉ số chống nắng, đối với da hỗn hợp và thời tiết khí hậu như ở nước ta, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 đến 50 để bảo vệ tốt nhất. Tránh chọn những loại có chỉ số quá cao, để hạn chế nguy cơ làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn.  

Chứa thành phần cấp ẩm và kiềm dầu

Da hỗn hợp thiên khô vừa có vừa da khô thiếu ẩm, vừa có vùng da nhiều dầu thừa, vì vậy, bạn cần chọn những loại kem chống nắng vừa có cả thành phần cấp ẩm vừa có thành phần kiềm dầu, cân bằng độ ẩm trên da như Hyaluronic Acid, Glycerin, Niacinamide,...

Sau khi đã chọn được dòng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, bạn cần thực hiện đúng phương pháp thoa sản phẩm lên mặt để phát huy tốt nhất công dụng mà chúng mang lại.  

Top 10 sản phẩm kem chống nắng tốt cho da hỗn hợp thiên khô

Dưới đây là danh sách các sản phẩm kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô vừa có chỉ số chống nắng cao, bảo vệ da tối ưu vừa dưỡng ẩm, cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp làn da luôn mịn màng.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel cho da hỗn hợp thiên khô

Kem chống nắng Anessa cho da hỗn hợp thiên khô

Các tên đầu tiên điểm mặt trong danh sách 10 dòng kem chống nắng phù hợp cho da hỗn hợp thiên khô hiện được đánh giá cao hiện nay là dòng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel. Đây là sản phẩm chống nắng vật lý kết hợp với hóa học với chỉ số chống nắng cao SPF50+, giúp bảo vệ làn da hiệu quả trước tác động của tia UV.

Ưu điểm Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel: 

  • Chỉ số chống nắng cao SPF 50+ và PA++++.
  • Bổ sung các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất nha đam, Glycerin, Hyaluronic Acid, giúp cấp nước cho tế bào da, giữ ẩm bề mặt da, đồng thời còn kháng viêm và làm dịu da.
  • Kem chống nắng Anessa cho da hỗn hợp thiên khô c khả năng hấp thụ độ ẩm từ môi trường và các lớp tế bào da bên dưới để cấp ẩm và giữ ẩm, hạn chế tình trạng da khô, bong tróc.
  • Ứng dụng công nghệ Aqua Booster chống thấm nước và mồ hôi hiệu quả.
  • Kết cấu sản phẩm dạng gel thẩm thấu nhanh, không gây bết dính.
  • Thích hợp với những bạn đang sở hữu làn da thường, da khô đến da hỗn hợp thiên khô.

Nhược điểm Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel: 

  • Có giá thành khá cao.
  • Sản phẩm có chứa cồn, nên các bạn có làn da nhạy cảm với thành phần này cần cân nhắc khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng thêm xịt khoáng cho da hỗn hợp thiên khô đển làm dịu da khi sử dụng kem chống nắng có chứa cồn.

Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care cho da hỗn hợp thiên khô

Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care cho da hỗn hợp thiên khô

Innisfree từ lâu đã là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc quen thuộc đối với nhiều chị em. Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care là sản phẩm chống nắng vật lý, có chỉ số chống nắng cao bảo vệ da tối ưu khỏi ánh nắng mặt trời. Đây là một trong những sản phẩm kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô giá bình dân bán chạy của hãng.

Ưu điểm Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care: 

  • Kem chống nắng Innisfree cho da hỗn hợp thiên khô nổi bật với công dụng 3 trong 1: Chống lại tia UV lâu dài, chống lão hóa và làm sáng da.
  • Chỉ số chống nắng cao SPF 50+ và PA+++.
  • Chiết xuất từ tinh dầu hoa hướng dương, trà xanh bảo vệ da khỏe mạnh khỏi tia UV và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.
  • Có khả năng chống trôi dưới nước.
  • Nâng tông da thấy rõ vì đây là kem chống nắng vật lý.
  • Ngoài ra, còn giúp kiềm dầu cả ngày khá tốt. 
  • Chất kem đặc nên che được khuyết điểm nhỏ. 

Nhược điểm Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care: 

  • Tuy nhiên, do chất kem đặc nên dễ bị bết dính trên da và có thể khiến mặt có cảm giác bóng nhờn. Nếu bạn không quen dùng sẽ cảm thấy nặng mặt.
  • Nên tẩy trang kỹ để tránh bít tắc lỗ chân lông và tránh mụn ẩn.

Xem thêm: Top 10+ nước tẩy trang cho da hỗn hợp thiên khô hiệu quả nhất hiện nay

Review kem chống nắng giá rẻ Biore Perfect Block Milk Moisture cho da hỗn hợp thiên khô

kem chống nắng giá rẻ Biore cho da hỗn hợp thiên khô

Biore được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm có giá thành bình dân nhưng chất lượng tốt. Đặc biệt, đối với các sản phẩm chống nắng của hãng rất được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích. 

Perfect Block Milk Moisture là dòng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô Biore, có khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu, giúp da chắc khỏe và phục hồi độ căng mịn cho da. 

Ưu điểm Biore Perfect Block Milk Moisture: 

  • Kem có chỉ số chống nắng khá cao SPF 50+ PA+++ bảo vệ da trước tác hại của tia UVA và UVB.
  • Có độ dưỡng ẩm được xem là tốt nhất trong các loại kem chống nắng của nhà Biore, dùng cho da khô, da thường và da hỗn hợp thiên khô khá ổn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô mới cung cấp độ ẩm đầy đủ được. 
  • Công thức kháng khuẩn độc đáo giúp bảo vệ da trước các vi khuẩn ẩn có trong môi trường. 
  • Có kết cấu dạng sữa dễ thấm giúp việc bôi kem đều ra da rất dễ dàng và không nhờn dính.

Nhược điểm Biore Perfect Block Milk Moisture: 

  • Kem chống nắng này có chứa cồn khô nên lớp kem ráo nhanh. Bạn nào bị kích ứng với thành phần này cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm.
  • Mùi kem và mùi cồn hơn nồng nên bạn nào không thích mùi này sẽ có cảm giác không tốt lắm.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô Kose Sun Protect Essence Gel

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô Kose Sun Protect Essence Gel

Kose Sekkisei là thương hiệu mỹ phẩm tầm trung chuyên về chống nắng và dưỡng trắng cho da. Trong đó, kem chống nắng Kose Sun Protect Essence Gel là sản phẩm dành riêng cho da hỗn hợp thiên khô.

Ưu điểm Kose Sun Protect Essence Gel: 

  • Sản phẩm có chứa nhiều thành phần chống nắng như Octinoxate, Uvinul A Plus, Parsol SLX,... và có chỉ số SPF 50+ cao, cho hiệu quả chống nắng quang phổ rộng, chống tối đa các dải sóng của tia UV. 
  • Thành phần bột phấn xốp siêu mịn giữ cho da được khô thoáng và ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, bảo vệ da trước các tác nhân bên ngoài trong suốt ngày dài. 
  • Ngoài ra, còn có thành phần chiết xuất từ thảo mộc giúp sản phẩm không những có tác dụng chống nắng mà còn dưỡng ẩm, làm dịu da và hỗ trợ sáng da hiệu quả.
  • Chất kem màu trắng đục hơi đặc nhưng lại mịn và thấm nhanh. 

Nhược điểm Kose Sun Protect Essence Gel: 

  • Giá cao.
  • Hiệu quả chống nắng không kéo dài lâu.

Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Spray cho da hỗn hợp thiên khô 

kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô bioderma

Nhắc đến Bioderma là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, được biết đến với các dòng sản phẩm tẩy trang lành tính, tuy nhiên, còn một sản phẩm khác của hãng cũng được đông đảo các tín đồ làm đẹp yêu thích, đó là kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô Bioderma Photoderm Max Spray dạng xịt. Sản phẩm giúp bảo vệ da trước các tác động của ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại cho da từ môi trường bên ngoài.

Ưu điểm Bioderma Photoderm Max Spray: 

  • Có hoạt chất chống nắng như Octocrylene có khả năng chống cả hai tia cực tím UVA và UVB, đáp ứng nhu cầu chống nắng cơ bản có da. Bên cạnh đó, hoạt chất còn có khả năng chống oxy hóa và ngăn chặn tác hại của các gốc tự do.
  • Ngoài ra còn có dưỡng chất cung cấp độ ẩm cần thiết cho vùng da khô, tăng khả năng giữ nước và hạn chế tình trạng bong tróc, đồng thời giảm tiết dầu thừa trên da.
  • Hiệu quả trong việc làm trắng da và trị thâm nhờ có chứa thành phần Citric Acid.
  • Chất kem mềm, thấm nhanh, không gây bết và không để lại vân kem khi thoa lên mặt. Dạng xịt vô cùng tiện dụng và tiết kiệm thời gian khi thoa kem.
  • Sản phẩm phù hợp cho nhiều loại da, đặc biệt là da hỗn hợp thiên khô.

Nhược điểm Bioderma Photoderm Max Spray: 

  • Sản phẩm có mùi hương, do đó nếu chị em nào có làn da dễ kích ứng với thành phần này nên kiểm tra trước khi thoa lên toàn bộ khuôn mặt. 

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô Eucerin Sun Fluid Mattifying Face SPF 50

Kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô Eucerin

Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying Face SPF 50 được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về khả năng chống nắng phổ rộng và có nhiều thành phần lành tính cho da. Bên cạnh đó, còn có nhiều thành phần giúp cấp ẩm, dưỡng da và phục hồi vùng da đang tổn thương.

Ưu điểm Eucerin Sun Fluid Mattifying Face SPF 50: 

  • Công thức chống nắng thế hệ mới, chống lại quang phổ rộng, làm giảm tình trạng sưng đỏ trên bề mặt da, hạn chế các tổn thương sâu và ngăn ngừa ung thư da do ánh nắng mặt trời gây ra. 
  • Có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và tăng sức đề kháng cho tể bào da, phục hồi các tế bào bị tổn thương, giảm nhăn và dưỡng da mịn màng.
  • Có khả năng chống nước, chống thấm, chống mồ hôi và lâu trôi.
  • Vừa có khả năng cấp ẩm vừa giúp kiềm dầu tốt, mang đến làn da ẩm mịn, không đổ dầu trong suốt nhiều giờ liền.

Nhược điểm Eucerin Sun Fluid Mattifying Face SPF 50: 

  • Sản phẩm có chứa ít cồn, nên bạn nào dị ứng với thành phần này cần lưu ý nhé.

Kem chống nắng Vichy cho da hỗn hợp thiên khô chống ô nhiễm, ngừa bụi mịn

Kem chống nắng Vichy cho da hỗn hợp thiên khô

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Mattifying 3in1 SPF 50+ được coi là “vị cứu tinh” chống nắng tuyệt vời cho những nàng có làn da hỗn hợp thiên khô. Với công nghệ màng lọc độc quyền cùng thành phần chính từ đất sét xanh, men vi sinh và nước khoáng núi lửa, kết hợp với công nghệ thấm hút dầu mới giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da tốt nhất trước các tác nhân của môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi,...

Ưu điểm Vichy Capital Soleil Mattifying 3in1 SPF 50+: 

  • Kem chống nắng Vichy cho da hỗn hợp thiên khô có độ bền, giữ sáng và ổn định cao, có khả năng chống nắng tốt nhờ các thành phần chống nắng phổ quang rộng như Titanium Dioxide, Octocrylene chống lại UVA và UVB.
  • Có nhiều thành phần dưỡng ẩm hạn chế gây khô da và các dưỡng chất kiềm dầu từ đất sét Kaolin nên hạn chế được bã nhờn, dầu thừa gây mụn.
  • Dạng kem thấm hút nhanh và không gây khô da.
  • Ngoài ra, còn có men vi sinh giúp tăng cường đề kháng trên da, kích thích quá trình phục hồi làn da bị tổn thương.

Nhược điểm Vichy Capital Soleil Mattifying 3in1 SPF 50+: 

  • Có mùi hương nhẹ, nếu da bạn bị kích ứng với hương liệu thì nên cân nhắc sản phẩm này.

Kem chống nắng Fusion C thích hợp cho mọi loại da

Kem chống nắng Fusion C thích hợp cho mọi loại da

Kem chống nắng Cell Fusion C Toning Sunscreen 100 là sản phẩm chống nắng thích hợp cho nhiều loại da. Ngoài chức năng bảo vệ da tối ưu với chỉ số SPF 50+ PA++++, sản phẩm này còn giúp nâng tông da hoàn hảo. 

Ưu điểm Cell Fusion C Toning Sunscreen 100: 

  • Mang chỉ số chống nắng lý tưởng SPF 50+ và PA+++ bảo vệ da trước tác động của tia UV, ngăn chặn được nám da, đồi mồi và nếp nhăn.
  • Bổ sung các thành phần dưỡng ẩm giúp duy trì độ ẩm lâu dài, collagen nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa lão hóa.
  • Áp dụng công nghệ độc quyền từ 12 loại vitamin và glutathione mang lại hiệu quả dưỡng trắng tốt, thích hợp cho làn da xỉn màu kém sức sống. 
  • Chất kem màu hồng nhạt, giúp sáng da, nâng tông nhẹ nhàng và tự nhiên. Chất kem mịn, không bóng nên tiện để dùng thay thế kem lót.

Nhược điểm Cell Fusion C Toning Sunscreen 100: 

  • Không có khả năng kiềm dầu.
  • Giá thành cao hơn so với một số loại kem chống nắng Hàn Quốc khác.

Kem chống nắng Cetaphil Derma Control SPF30 dành cho da hỗn hợp thiên khô mụn

Kem chống nắng Cetaphil dành cho da hỗn hợp thiên khô mụn

Dành cho những bạn thích sử dụng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF, kem chống nắng Cetaphil Derma Control SPF30 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Sản phẩm giúp kiểm soát dầu, nhưng vẫn đảm bảo đủ ẩm cho làn da, đồng thời bảo vệ da trước các tia UV có hại. 

Ưu điểm Cetaphil Derma Control SPF30: 

  • Công thức có chứa Glycerin, Dimethicone giúp dưỡng ẩm cho da. Và các thành phần kiểm soát bã nhờn, hạn chế đổ dầu trên da như Silica, Zinc,... Do đó, có khả năng dưỡng ẩm tốt và lâu dài suốt cả ngày. Đồng thời, giúp kiểm soát dầu nhờn trên da, ngăn ngừa tình trạng da bóng dầu.
  • Bên cạnh đó, còn có chiết xuất từ rễ cây cam thảo có khả năng kháng viêm, hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Kem chống nắng Cetaphil dành cho da hỗn hợp thiên khô mụn có bảng thành phần lành tính, không chứa hương liệu, không dầu và không gây kích ứng da.
  • Áp dụng công nghệ micropearl mang lại một lớp màng mờ nhẹ khi thoa và không nhờn dính.

Nhược điểm Cetaphil Derma Control SPF30: 

  • Chỉ số chống nắng không quá cao SPF chỉ bằng 30, chưa đủ để bảo vệ da trong các hoạt động chịu tác động trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời lâu dài hay đi biển.
  • Giá thành tương đối cao.

Kem chống nắng Avène Very High Protection Emulsion bảo vệ tối ưu cho làn da hỗn hợp thiên khô

Kem chống nắng Avene cho làn da hỗn hợp thiên khô

Kem chống nắng Avène Very High Protection Emulsion ngoài khả năng chống nắng cao, bảo vệ da trước tác hại của tia UV, còn bổ sung thêm các thành phần dưỡng ẩm cho da và thành phần chống oxy hóa hiệu quả.

Ưu điểm Avène Very High Protection Emulsion: 

  • Với công thức chống nắng tiên tiến kết hợp với thành phần khoáng tinh khiết, đây chính là sản phẩm lý tưởng bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. 
  • Chức các hoạt chất chống nắng ổn định và được tối ưu hóa mang lại hiệu quả chống nắng kéo dài, chống lại tác hại từ các tia UVA và UVB.
  • Thanh phần còn chứa tiền chất của vitamin E và giàu nước khoáng, hỗ trợ bảo vệ da trước các tác nhân gây hại, hạn chế các kích ứng, làm dịu và cấp ẩm nhanh chóng cho da.
  • Có chỉ số chống nắng cao SPF 50 và có khả năng chống thấm nước, chống mồ hôi hiệu quả.
  • Kết cấu sản phẩm dạng lỏng hơn sơ với dạng kem, nhưng đặc hơn so với dạng sữa, dễ thấm nhanh vào da và tạo lớp màng khô thoáng trên da sau khi thoa.

Nhược điểm Avène Very High Protection Emulsion: 

  • Có mùi hương hơi nồng, khi thoa lên da có bay mùi nhưng đây vẫn là điểm trừ của sản phẩm đối với những bạn không thích mùi hương mỹ phẩm hoặc bị kích ứng với hương liệu.
  • Giá thành khá cao.

>>Hướng dẫn cách dùng kem chống nắng đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả chống nắng của sản phẩm, bảo vệ da tốt nhất trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng kem chống nắng dành cho da hỗn hợp thiên khô

lưu ý khi sử dụng kem chống nắng dành cho da hỗn hợp thiên khô
  • Nên thoa kem chống nắng tối thiểu trước 15 - 20 phút khi đi ra ngoài, để sản phẩm có thể phát huy công dụng hiệu quả.
  • Nên thoa đủ lượng kem chống nắng cho da, để tránh gây bết dính. Trung bình cần khoảng 2000mg cho cả vùng mặt và cổ, tương đương với khoảng 3 đốt ngón tay. 
  • Thoa kem chống nắng cả khi không ra khỏi nhà hoặc ngày thời tiết âm u, nhiều mây.
  • Chưa có loại kem chống nào chứng minh có thể bảo vệ da 100% khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, do đó, bạn nên kết hợp đeo thêm khẩu trang, đội nón, che ô, mặc váy chống nắng,... khi đi ra ngoài trời nắng.
  • Mặc dù kem chống nắng có bổ sung nhiều thành phần dưỡng chất, cấp ẩm và kiềm dầu cho da, tuy nhiên chức năng chính vẫn là chống nắng. Vì thế, bạn cần bổ sung thêm các bước dưỡng da để chăm sóc làn da thật tốt nhé.

Xem thêm: Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Cùng chuyên gia giải đáp

Lời kết

Trên đây là gợi ý top 10 loại kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên khô tốt nhất được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức hữu ích để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất cho da.

Genz Làm Đẹp là website chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ email
908075455
info.genzlamdep@gmail.com
meta-business-partner
© TRUONGMINHTHINH.COM 2022. All Rights Reserved